SU 30 - Thần sấm

13:47, ngày 04/05/2012

Sát thủ bầu trời là đây....

 

Cốt truyện


 


Lực lượng khủng bố đang có những âm mưu chết người mà chỉ có bạn mới ngăn chặn được trước khi những hiểm họa khôn lường ấy trở lên tồi tệ hơn. Tìm và diệt, né tránh làn đạn quân thù, bắn và phá. Hãy lên máy bay “thần sấm” SU-30 và sẵn sàng hành động!

 

Design


Độ khó trong game được chia làm hai mức là “Pro” và “Ace”. Hai cái tên mới nghe qua sẽ làm ta liên tưởng đến sự “nhọc nhằn” phải đối mặt trong game. Nhưng thực tế, chúng không khác nhau là mấy về AI của máy.


 
  

Một điểm cộng đáng dành tặng nhà sản xuất Herocraft là nhờ vào phần Trợ giúp (Help) của trò chơi. Nó rất chi tiết và cho người dùng biết thêm nhiều thông tin về các vũ khí và vật thể bổ trợ trong game. Máy bay của bạn sẽ được trang bị 2 loại vũ khí chính và được bổ sung 2 nguồn năng lực đặc biệt (Energy Gun và Rockets). Vũ khí đầu tiên với tên gọi “Light Rapidfire Gun” (Tạm dịch: Súng tiểu liên hạng nhẹ), từ màn chơi thứ 4 trở đi sẽ bắn ra làn đạn 5 viên. Vũ khí còn lại có tên “Magnum Cannon” – có tác dụng làm chậm đối phương khi bị dính đạn, có thể bắn ra 2 viên một nếu đã nâng cấp.


Kẻ thù trong game cũng rất đa dạng, bao gồm 3 loại chính:


-       Kẻ thù “tĩnh”: Đó là những công sự không di chuyển được của đối phương có sức tấn công và gây sát thương cao như bệ phóng rocket, bệ súng laser hay súng điện…

-       Kẻ thù “động”: Bao gồm những phương tiện có thể di chuyển qua lại trên màn hình như máy bay, tàu chiến, UFO…. Chúng với sức sát thương mạnh và số lượng lớn sẽ cản trở bước tiến của bạn.

-       Trùm: Đây là những chiến hạm lớn và “nhiều máu”. Tuy nhiên không gì là không thể tiêu diệt được.

 

 

 

Đồ họa trong Thần sấm không phải là tốt nhất, nhưng lại khá hơn tất cả những trò chơi cùng loại. Game hấp dẫn người chơi ngay từ cái nhìn đầu tiên, từ lúc vào tới khi chọn các menu. Một tông màu “mát mắt” trên nền tảng “theme” bụi bặm của kim loại đậm chất lính. Các màn chơi trong game được thiết kế rất tốt từ bối cảnh đến cử động của các vật thể. Những hòn đảo miền nhiệt đới hay những màn tuyết phủ trắng xóa đều không thể làm mờ nhạt đi chiếc chiến đấu cơ SU-30. Những pha điều khiển máy bay lạng lách trông rất mềm mại và thật. Một điều không thể bỏ qua nữa khi nhắc đến yếu tố nhìn của trò chơi là việc Herocraft đã làm quá tốt các hiệu ứng cháy nổ. Chúng rất đẹp mắt! Những làn đạn lao thẳng vào chiến tuyến quân thù, những kẻ chiến bại nổ tung trời hay những làn sóng nước dồn dập theo từng nhịp tấn công…tất cả đã tạo thành một bức tranh chiến trường sống động hơn bao giờ hết.

 

 


Trái ngược với đồ họa, âm thanh trong game chưa hoàn thành nhiệm vụ của mình. Ngoại trừ đoạn nhạc midi gây-khó-chịu ở phần chọn màn và những hiệu ứng âm nhạc nhỏ lẻ thì trò chơi dường như “câm”. Thật đáng tiếc cho một cuộc chiến “không tiếng súng”.


Gameplay


Việc điều khiển trong game rất đơn giản. Người chơi dùng và kết hợp các phím định vị 2-4-6 và 8 để “lái” máy bay theo các hướng tùy ý. Để đổi vũ khí, bạn dùng phím “#” và phím “*” nếu muốn dùng siêu năng lực.


 


Trong 4 màn chơi đầu, khi số lượng kẻ thù xuất hiện rải rác và không nhiều sẽ khiến bạn chủ quan cho rằng game “dễ nhằn”. Nhưng từ màn 5 trở đi, bạn sẽ phải “toát mồ hôi” khi phải đối phó với số đông quân địch để bảo toàn mạng sống của mình. Một việc mà Herocraft đã làm rất tốt là giữ cho số khung hình (framerate) luôn được ổn định do đó dù kẻ thù có đông thế nào đi nữa thì game vẫn chạy rất “mướt”.


Kết


Bên cạnh những High Speed 3D hay Chân dài thì Thần sấm lại là một kiệt tác nữa qua bàn tay nhào nặn của Herocraft. Nếu đam mê bay lượn và hành động thì sẽ rất đáng tiếc nếu bạn bỏ qua tựa game này. Hãy thưởng thức những ngày cuối tuần trọn vẹn cùng trò chơi này. Gviet tin rằng bạn sẽ rất thích thú.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Thần sấm

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!