High Speed 3D - Những cung đường tốc độ

10:20, ngày 20/03/2012

Những màn đốt lốp (drift) khét lẹt trên đường, những tiếng gầm rú của động cơ, những tiếng vỗ tay gieo hò của khán giả, hãy tập trung cao độ và sẵn sàng để lướt nhanh trên những con phố trong High Speed 3D. Cuối cùng thì một trải nghiệm đua xe đường phố thực sự cũng đã có phiên bản dành cho dế yêu của bạn. Hãy cùng Gviet nhìn nhận và cùng thưởng thức một game mobile đã từng một thời làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng uy tín.

Bất cứ một game nào cũng có các mặt dành điểm cộng và điểm trừ. Với đại đa số game thủ đã từng chơi qua High Speed 3D (HS3D)  thì game đua xe này có khá nhiều ưu điểm.

Đầu tiên phải kể đến đó là đồ họa. Nó thật tuyệt vời. Tuy không thể so sánh độ mượt đồ họa của HS với các game của Fishlabs (hãng sản xuất game cho iPhone) nhưng khách quan mà nói thì “kẻ tám lạng, người nửa cân”. Hiệu ứng ánh sáng trong game thể hiện rất tốt, nó mang đến cảm giác đua thật hơn bao giờ hết. Bối cảnh phông nền trong các game đua xe thường bị xem nhẹ thì nay với NSX Herocraft, họ đã chăm chút kỹ lưỡng tới từng chi tiết. Những đa giác được phủ texture đơn điệu giờ đây trông có hồn hơn, khiến ta có cảm giác được “truyền lửa” trong mỗi chặng đua. Các cung đường trong HS3D cũng được thiết kế rất tốt. Những con đường đông đúc và tấp nập xe qua lại. Bạn hãy tránh những chiếc xe đó nếu muốn về đích nhanh chóng. Nhóm test của Gviet đã thực sự thích thú khi được phép tùy biến (custom) những chiếc xế đua theo phong cách của riêng mình thông qua việc chọn lựa đề-can dán xe. Tuy số lượng decal bị hạn chế nhưng công việc này cũng rất thú vị.


Tiếp theo đó là âm thanh trong HS3D. Nếu đồ họa trong trò chơi làm nên linh hồn của nó thì âm thanh lại là điểm trừ không đáng có. Tại màn hình chờ của game là những tiếng beat tíc-tác kéo dài khiến Gviet liên tưởng là mình sắp chơi Mario? Rồi khi vòng đua bắt đầu, ngoài những tiếng rít của lốp xe còn “được” thì âm thanh vẫn chưa hoàn thành tốt vai trò mà một game như HS3D cần có.

Gameplay

HS3D có hai chế độ chơi cho bạn lựa chọn là Quick RaceCareer Mode. Trong chế độ Nghề nghiệp có hai chế độ là ChampionshipStreet Racing. Đối thủ của bạn tại đây là những tay đua cự phách trong băng nhóm Ánh sáng (Lighting) và Quạ đen (Raven). Mỗi lần chiến thắng bạn sẽ tích thêm điểm để “độ” xe của mình, đồng thời mở ra các màn chơi tiếp theo.

Sự va chạm là điều không thể tránh khỏi trong game. Và Herocraft đã làm hẳn một tính năng là thanh đo tổn hại (damage bar) để người chơi biết xe mình đang ở trong tình trạng nào. Bạn sẽ không khó để chứng kiến cảnh những chiếc xe bị móp đầu hay toàn thân biến dạng do có độ damage cao. Trong nhiều nhiệm vụ bạn phải giữ cho damage của xe ít hơn hoặc bằng độ tổn hại mà game yêu cầu để qua màn. Một tính năng nữa mà NSX thêm vào trong game là tính năng đốt lốp (drift). Tuy nhiên trong những chặng đua, điều này chưa được thể hiện thật sự rõ ràng.


Một điểm hết sức thú vị nữa dành cho những game thủ sử dụng mobile có camera. Khi tạo thông tin cá nhân (profile) trong mục Career Mode, sau khi bạn nhập tên, bạn có thể chụp hình cá nhân của mình lại và sử dụng nó làm avatar đại diện trong game. Nếu bạn muốn chia sẻ thành quả của mình thì bạn cũng có thể upload thông tin thành tích và hình ảnh lên trang chủ của NSX. Thật tuyệt phải không?


Tóm lại, nếu bạn không quá khắt khe mà bỏ qua những điểm sơ xuất nhỏ trong âm thanh thì HS3D là một game rất đáng để chơi. GViet tin chắc rằng, với những ai yêu mến dòng game đua xe thì đây xứng đáng là một thử thách thú vị mà ta không nên bỏ qua.


Ưu điểm

  • Đồ họa xuất sắc
  • Thời gian “phá đảo” lâu
  • Nhiều tùy chỉnh (custom) độc đáo thú vị

Nhược điểm

  • Độ khó “hơi cao” với những ai không phải fan trung thành của dòng game đua xe
  • Khi tăng tốc sẽ khó nhìn thấy xe đi ngược chiều
  • Âm thanh chưa thực sự tốt

Đánh giá chung: 87/100


Để tải game soạn tin: TIP 1124002 gửi 6760

Để gửi tặng game soạn tin: TIP 1124002 <SĐT người nhận> gửi 6760

GViet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: GViet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!