XIII - Người hùng vô danh

12:05, ngày 10/04/2012

Nhiều tựa game không đáng có những cái kết buồn. Kể từ lần đầu ra mắt năm 2003, phiên bản XIII trên PC là một tựa game hay trong năm đó, tuy nhiên điều không vui khi nó lại không có bất cứ bản mở rộng hay nối tiếp nào. Và thật may mắn, NSX Gameloft đã thấu hiểu mong muốn của người hâm mộ khi cho ra mắt phiên bản XIII dành cho hệ máy di động. Và XIII Mobile ra đời với tên gọi Convert Identity - đây là một tựa game nhập vai - hành động đi cảnh được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên.

 

Gameplay


Lối chơi trong XIII chỉ tập trung ở phần chơi đơn mà không có chơi mạng. Người chơi sẽ vượt qua 14 màn chơi  ở 8 địa điểm khác nhau. Từ những bãi biển trải dài ở Mexico tới những khu nhà máy, hay những khách sạn tại New York. Mục đích của bạn trong suốt cuộc hành trình chỉ để tìm ra thân phận đích thực của mình.



Một điểm đặc biệt nữa là yếu tố hành động trong trò chơi. Bạn được điều khiển qua lại hai nhân vật: người hùng bí ẩn XIII và cô nàng điệp vụ Jessica. Bên cạnh việc đánh đấm cơ bản và sử dụng súng ống, người chơi có thể điều khiển phương tiện trong game (ca-nô siêu tốc) và dùng nó làm phương tiện chiến đấu. Bạn cũng có thể tương tác với thế giới trong game qua việc leo trèo, đu bám hay sử dụng các vật thể có sẵn để quăng vào kẻ địch (bình cứu hỏa, chậu cây….). Để làm được nhiều việc như vậy, chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn về việc điều khiển trong game phải không? Nhưng bạn hãy yên tâm khi người chơi chỉ cần dùng phím "5" để "hành động" mà thôi. Tất cả các thao tác của XIII đều nằm trong việc bạn ấn phím 5, từ bắn súng với tương tác môi trường. Thật dễ phải không?



Một yếu tố mới mẻ trong trò chơi là hệ thống Memory Bank nằm ngay ở Menu của game. Đây giống như phần Help trong các trò chơi, tuy nhiên, nó lại có sự cải tiến khi đây cũng là một shop bán vật phẩm offline. Bạn sẽ dùng các đồng vàng “ăn” được trong game (gọi là Token) mua các item này để nâng cấp sức chiến đấu của mình. NSX đã rất khéo léo khi bổ sung chức năng này, vì nó sẽ kích thích người chơi khám phá  hết các bí mật trong game.

 

Đồ họa – Âm thanh


Phần nhìn trong XIII được NSX thể hiện rất tốt. Game nổi bật với tông màu sặc sỡ và bắt mắt. Những rặng dừa đu đưa theo gió, những bãi biển trải dài một màu xanh biếc, hay những tòa nhà xa hoa tráng lệ…tất cả đều được trau truốt kỹ lưỡng, tỉ mỉ. Ý tưởng “truyện tranh hóa” đồ họa của game như phiên bản trên PC của NSX đã không mấy thành công vì những lý do về phần cứng di động (màn hình quá nhỏ), nhưng quả thực, đồ họa trong trò chơi rất rõ ràng và sắc cạnh. Nếu có điều kiện thì bạn nên chơi trên những máy đời cao để tận hưởng vẻ đẹp của trò chơi.


 

Phấn nghe trong game rất hợp “tông” với yếu tố nhìn mãn nhãn. Trước mỗi màn game là một đoạn giai điệu ngắn khoảng 10 giây làm chủ đạo cho màn đó.

 

Kết


Với những gì đã làm được, XIII hiển nhiên xứng đáng là một trò chơi đáng để bạn lưu tâm. Và nếu bạn chưa thể chơi ngay tựa game này trên những hệ máy cầm tay sành điệu như Gameboy Advanced, DS hay PSP thì tại sao lại không thử sức luôn bằng chính chiếc di động đáng quý của mình? Gviet tin rằng bạn sẽ rất thích thú đấy!

 

Để tải game soạn tin: TIP 1032000 gửi 6760

Để gửi tặng game soạn tin: TIP 1032000 <SĐT người nhận> gửi 6760

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!