Townsmen - Xây dựng nghiệp bá

10:40, ngày 03/05/2012

Không còn nghi ngờ gì nữa khi Townsmen luôn được vinh dự được lọt vào Top những trò chơi chiến thuật hay nhất trên di động. Ý tưởng nhập vai ác cũng là một sự đổi mới về nội dung và tạo ra một không khí hứng khởi hơn cho game thủ so với những mô-típ đã rất quen thuộc trước đây!

 

Cốt truyện: Kế thừa có chọn lọc và đổi mới trong nội dung!


 


Một trong những sê-ri game lâu đời và thành công nhất đã trở lại. Đó chính là Townsmen. Trong game, người chơi lại một lần nữa được “dẫn dắt” vương quốc của mình phát triển hưng thịnh. Tuy nhiên, trái ngược với những người tiền nhiệm của mình, trong phiên bản này, bạn sẽ không “được” làm người tốt nữa mà thay vào đó cai trị vương quốc của những kẻ cướp bóc tàn nhẫn. Xuyên suốt 14 màn chơi chương hồi (Campaign) và 6 màn chơi tự do (Open-ended), người chơi sẽ phải đi đàn áp các quốc gia láng giềng, đánh bại những vị phù thủy Celdron và bắt rồng. Và một điều quan trọng nữa bạn cũng đừng bỏ qua đó là lo đủ tiềm lực kinh tế cho vương quốc của mình.

 

Design: Phần nghe-nhìn trong Townmen đã làm tốt vai trò của minh!


Nếu đã từng làm quen với dòng game Townsmen thì bạn sẽ không mấy lạ lẫm với cách thiết kế của trò chơi. Người chơi dễ dàng nắm bắt được thông tin về lãnh thổ của mình cũng như quân số qua bảng hiển thị thông tin ở góc trái màn hình. Đồ họa của Townsmen rất chi tiết và bắt mắt cho dù ở chế độ nhìn tổng quan đi nữa. Có thể bạn đã chơi hay đã thấy những game chiến thuật với đồ họa tốt hơn tựa trò chơi này nhưng với Townsmen thì đồ họa đã làm tốt phần việc của mình, đó là giúp game thủ có được cái nhìn tổng quan một cách tốt nhất về những gì đang diễn ra trên màn hình di động của họ.


  


Âm thanh trong trò chơi cũng tương đối tốt. Tuy nhiên ở một số dòng máy, nhạc nền như bị “chết” khiến ngươi chơi chỉ có thể nghe thấy các hiệu ứng âm thanh vang lên từ cuộc sống trong game như tiếng cưa, tiếng búa….

 

Gameplay: Townsmen hấp dẫn là đây...


Để xây dựng các công trình mới, bạn di chuyển con chuột hình vuông đến địa điểm đất trống mình muốn và click vào đó để mở một menu mới. Ta sẽ thấy tên các công trình, chức năng cũng như giá thành riêng của từng loại.


Vương quốc của bạn không chỉ bao gồm những khu công sự mà còn có cả khu thu thuế và vọng gác (Tower). Những người lính trong các chòi canh đó sẽ cố gắng thuyết phục người dân phục tùng mệnh lệnh của bạn. Đổi lại, bạn sẽ mất một khoản tiền và tài nguyên để thưởng cho sự phục tùng của họ. Bên cạnh việc chăm chỉ sớm hôm để làm ra tài nguyên thì bạn còn có thể giao thương với các lái buôn khi họ xuất hiện.

 

  


Một điểm then chốt của dòng game Townsmen là việc giới hạn tài nguyên và lưu trữ chúng. Người chơi phải suy tính cẩn thận về những nguồn tài nguyên cần dự trữ, cũng như số lượng nhân công và quy mô của kho chứa. Thật may mắn khi trò chơi sẽ phần nào giúp bạn trong “vụ” này khi cho ta biết quốc gia đang thừa hay thiếu tài nguyên nào để tiện cho việc dự trữ.


Cuộc chiến trong trò chơi được thể hiện thông qua các mini-game. Ngươi chơi trong vai ác sẽ chống lại phù thủy Celdron và đoàn quân rồng của y. Vũ khí của bạn chính là những chiếc máy bắn đá lại hại. Chúng sẽ đẩy lùi đoàn quân ánh sáng và “tóm gọn” những con rồng hung hãn. Theo cảm nhận của Gviet thì những trận đấu trong Townsmen tuy rất vui vẻ nhưng lại khá “mệt mỏi” vì người chơi sẽ phải bấm phím một cách liên tục -  điều này có thể gây ra mỏi tay nếu bạn không quen.

 

Kết


Không còn nghi ngờ gì nữa khi Townsmen luôn được vinh dự được lọt vào Top những trò chơi chiến thuật hay nhất trên di động. Ý tưởng nhập vai ác cũng là một sự đổi mới về nội dung và tạo ra một không khí hứng khởi hơn cho game thủ so với những mô-típ đã rất quen thuộc trước đây. Gviet tin chắc rằng, đây sẽ là một trò chơi hay dành cho “dế yêu” của bất kỳ game thủ nào.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Townsmen

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!