Tower Wars - Người canh gác thời gian

14:12, ngày 10/08/2013

Sự ra đời của lối đánh Tower Defense hay thủ thành đã thổi một làn gió mới trong cách chơi của dòng game chiến thuật xưa nay vốn “kén” người chơi. Ngày nay, game chiến thuật là dành cho tất cả chúng ta. Người chơi sẽ không còn phải “vắt óc” suy nghĩ nhiều về yếu tố quân – lương nữa mà thay vào đó là tập trung cho việc bài binh bố trận. Trong số các game thủ thành xuất sắc thì Gviet xin “mách” bạn một đại diện tiêu biểu, đó là: Tower Wars: Time Guardian.

 

Cốt truyện: Mang tính hư cấu phù hợp với phong cách Tower Wars


“Desktop Tower Defense” đã “càn quét” làng game trong suốt một thời gian dài. Tựa game chiến thuật này được nhà thiết kế game Paul Preece cho ra mắt công chúng lần đầu vào tháng 3-2007. Đây là một flash game trên trình duyệt, mang cách chơi thủ thành (tower defense) làm chủ đạo. Đã có hơn 15,7 triệu lượt chơi trong vòng mấy tháng khi đó. Và trò chơi “Tower Wars” trên di động mà GViet giới thiệu cũng là đại diện nổi bật của dòng game này.


game di dong,tower wars,tower defense,game thu thanh,game mobile hay,game mobile mien phi,fps mobile,rts mobile,rpg mobile,game mobile hay nhat,game cho nokia,game cho samsung,ibet,ionline,ibest  game di dong,tower wars,tower defense,game thu thanh,game mobile hay,game mobile mien phi,fps mobile,rts mobile,rpg mobile,game mobile hay nhat,game cho nokia,game cho samsung,ibet,ionline,ibest


Sự sống của vạn vật, muôn loài khắp nơi tồn tại và phát triển song hành cùng thời gian. Để bảo vệ dòng chảy thời gian và sự vận động của không gian, người ta đã phải nhờ đến sự hộ vệ của 6 tinh binh với tên gọi người canh gác số phận (Guardian of Destiny – GoD). Bỗng một ngày, các GoD đã biến mất một cách bí ẩn. Đồng nghĩa với nó là sinh linh muôn loài đang bị đe dọa trước sự xâm lăng của binh đoàn hỗn nguyên (Armies of Chaos). Định mệnh và tương lai của đất nước lại một lần nữa gọi tên bạn.

 

Design: Lối thiết kế của Tower Wars chi tiết và nổi bật hơn so với các game cùng loại.


Chúng ta đã từng nghe nhiều về thể loại game thủ thành, và cũng có nhiều sản phẩm nổi bật như “Star Defense” của Inlogic, hay hãng New Edge với tựa "Tower Defense: Wrath Of Gods". Vậy “Tower Wars” có điều gì nổi trội hơn? Nó có đáng giá hơn các “người anh em” của mình không? Gviet tin chắc là có. Một điều không phải bàn cãi về chất lượng của trò chơi này khi nó hỗ trợ đa dạng các công trình tháp phòng phủ (tower) và các ụ pháo (turret) phục vụ cho việc không chiến hay đánh bộ binh. Mỗi loại công trình có những ưu / nhược điểm và đặc tính khác nhau. Bên cạnh đó, game có 3 chế độ chơi cho bạn khám phá là "Campaign", "Confined Chaos", and "Open Chaos" với độ khó có thể điều chỉnh được từ dễ đến khó nhất.


game di dong,tower wars,tower defense,game thu thanh,game mobile hay,game mobile mien phi,fps mobile,rts mobile,rpg mobile,game mobile hay nhat,game cho nokia,game cho samsung,ibet,ionline,ibest  game di dong,tower wars,tower defense,game thu thanh,game mobile hay,game mobile mien phi,fps mobile,rts mobile,rpg mobile,game mobile hay nhat,game cho nokia,game cho samsung,ibet,ionline,ibest


Bạn sẽ không khỏi bất ngờ với đoạn nhạc nền trong game. Nó nhẹ nhàng, chậm dãi nhưng cũng đầy giục giã. Yếu tố nghe trong game đã thực sự thành công khi nhà sản xuất đã lột tả được những gì “khói lửa” nhất của một trò chơi mang đề tài chiến tranh.

 

Gameplay: Lối chơi của Tower Wars dễ nắm bắt nhưng lại mang tính chiến thuật cao


Trò chơi lấy bối cảnh thời kỳ đồ đá 6000 năm trước công nguyên (stone age), sự tồn tại của loài người và vạn vật đang bị đe dọa bởi một thế lực có tên là Chaos. Kẻ cầm đầu của chúng với âm mưu phá hủy viên ngọc thời gian (Crystal of Time). Nhiệm vụ của bạn là xây dựng các công sự để cản bước tiến của kẻ thù. Các công trình phòng thủ trong trò chơi có thể nâng cấp được bằng số tiền bạn có. Mỗi một loại quân bạn tiêu diệt sẽ mang lại một số tiền khác nhau. Việc chọn xây cái gì, ở đâu phụ thuộc vào đầu óc chiến thuật của bạn.


  


Quân địch trong game cũng rất đa dạng về chủng loại và có các kỹ năng riêng. Người chơi không thể dùng các công trình đánh bộ (ví dụ như Cannon) để tấn công các đơn vị không quân của đối thủ và ngược lại. Một số công trình nếu “đảm đương” được nhiệm vụ phòng thủ thì bạn không cần nâng cấp tất cả lên mức cao nhất mà hãy tùy cơ ứng biến. Bên cạnh đó, nếu đã tích đủ tiền thì bạn còn có thể lên “đời” để xây các công trình mới tốt hơn, cũng như nâng cấp thêm cho các công sự hiện tại.

 

Kết


Khi nhắc đến dòng game chiến thuật thì chắc hẳn bạn đọc sẽ nhớ ngay đến sê-ri game Đế chế huyền thoại (Age of Empires). Nhưng vào thời điểm này, chúng ta có nhiều hơn một sự lựa chọn và các trò chơi thủ thành đủ sức làm bạn hài lòng. Hãy thử tài thao lược của bạn với những trận chiến dồn dập trong Tower Wars. GViet tin chắc rằng đây sẽ là một trải nghiệm thực sự khác biệt dành cho bạn.

 

Đánh giá chung: 90 / 100 Điểm

- Cốt truyện: 85

- Design: 90

- Gameplay: 94


 Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Công thành chiến

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!