Tiki Towers - Xây cầu khỉ

10:52, ngày 24/05/2012

Cầu + Khỉ đúng là Cầu khỉ. Nhưng với Tiki Towers, sẽ còn nhiều điều cần phải nói tới...Điều gì ư? Quý bạn đọc hãy đọc bài viết dưới đây để biết vì sao nhé!

 

Cốt truyện (Bối cảnh): Tiki Towers = Ứng viên Game Casual hay nhất IMGA lần 5.


Chúng ta đều không còn xa lạ gì với tựa game Tiki Towers hay “Xây cầu khỉ” - theo cách nói khi về nước ta, trên hai hệ máy Nintendo Wii và iPhone. Và bây giờ, trò chơi đã “đổ bộ” lên di động để phục vụ hàng triệu “tín đồ” trên khắp thế giới. Được đề cử vào hạng mục Game Casual hay nhất trong Lễ trao giải thưởng Game di động hay nhất thế giới (IMGA) lần thứ 5, “Xây cầu khỉ” chắc chắn sẽ mang đến cho bất kỳ người chơi nào sự hưng phấn đến tột độ, bên cạnh yếu tố “động não” đặc trưng của mình.


 


Trò chơi lấy bối cảnh những quần đảo xa xôi ngoài đại dương – nơi sinh sống của những chú khỉ tinh nghịch. Tương truyền ở đây có một vật báu đã bị thất lạc với tên gọi “Chiếc mặt nạ thánh tích”. Những chú khỉ sớm nhận ra được tầm quan trọng trong việc tìm lại kho báu ấy đối với toàn bộ lạc. Nhưng bằng cách nào đây khi đường đi đã bị cô lập bởi nước biển và những ngọn núi lửa luôn trực chờ để phun trào? Bạn hãy yên tâm! Những chú khỉ của chúng ta thông minh tới nỗi biết sử dụng những tre nứa, vỏ dừa và dây leo để xây cầu vượt qua những chướng ngại vật ấy. Và trò chơi “Xây cầu khỉ” bắt đầu…


Design: Tiki Towers đậm chất hài hước, dí dỏm nhưng tính thử thách và cân não vẫn rất cao.


Trong game, bạn điều khiển một nhóm những chú khỉ ngộ nghĩnh đi xây những chiếc cầu để ăn những trái chuối chín vàng trên màn hình. Mỗi chiếc cầu xây xong phải vững chắc và không bị đổ nhào. Trò chơi nhấn mạnh đến những tác động vật lý của môi trường đến các công trình xây dựng bằng vật liệu tre nứa. Nếu không cẩn thận, những chiếc cầu sẽ bị đổ sập ngay sau đó và “thợ xây” sẽ phải bỏ mạng là điều không thể tránh khỏi. Khi “ăn” đủ 5 trái chuối và đi hết màn, bạn sẽ nhận được phần thưởng là chiếc mặt nạ cổ xưa quý giá ấy.


Có tổng cộng 45 màn chơi và trải dài qua 5 hòn đảo khác nhau của game. Khi đã đi được ¾ chặng đường – tương ứng với việc hoàn thành 36 nhiệm vụ đầu tiên, bạn sẽ mở khóa (unlock) được ra một địa danh mà nhà sản xuất cố tình “giấu” với tên gọi “Mysterious Island” (Hòn đảo bí ẩn). Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Khi đã “phá đảo” trò chơi, người lại lại tiếp tục mở khóa được thêm một lối chơi mới có tên gọi “Eco Mode”. Luật chơi để chiến thắng trong thể loại này là bên cạnh việc ăn đủ 5 trái chuối thì 5 chú khỉ “thợ xây” phải sống xót đến khi đến được địa điểm an toàn (safe zone).


 


Đồ họa trong trò chơi thật sự xuất sắc. Cho dù chỉ trên nền tảng di động nhưng cũng khiến người chơi phải cảm thấy bất ngờ. Sự bắt mắt trong hình ảnh xen lẫn yếu tố tinh nghịch “luôn chân luôn tay” của những chú khỉ đáng yêu là quá đủ để cho ta cảm giác phấn khích đến tột cùng.


Yếu tố nghe trong “Xây cầu khỉ” cũng rất “hợp cạ” với mặt nhìn của game. Trò chơi thể hiện tốt trên cả hai phương diện, nhạc nền lẫn hiệu ứng âm thanh. Nếu chú tâm, bạn sẽ dễ dàng nghe được tiếng huýt gió của những chú khỉ hay tiếng sập, bể mỗi khi cầu xây hỏng.


Control: Không rườm rà mà rất chi tiết


Nhiệm vụ của bạn là xây dựng những chiếc cầu để giúp họ nhà khỉ đi tới nơi an toàn dựa trên các vật liệu có sẵn từ tre nứa, vỏ dừa cho tới dây leo. Người chơi sẽ dùng các phím định vị “2 – 4 – 6 và 8” để di chuyển con trỏ chuột hình bàn tay trên màn hình, đồng thời bấm phím “5” nếu muốn đặt vật liệu xây dựng ở vị trí mình muốn. Trong mỗi level, trước hết bạn phải chú ý đến số lượng tre nứa mình có vì chúng không phải là vô tận để ta sử dụng “tẹt ga”. Do đó phải sử dụng chúng một cách có mục đích và khoa học nhất. Yếu tố “động não” mà Gviet đề cập là ở đây.


 


Sau khi mọi thứ đã đâu vào đấy, bạn có thể sử dụng phím mềm trái để xem thành quả. Khi ấy, trò chơi như một cuốn phim, trong đó bạn là đạo diễn với dàn diễn viên là những chú khỉ tinh nghịch. Game sẽ “chiếu lại” tất cả những thao tác của bạn qua sự thể hiện của những chú khỉ. Nếu chúng tới đích thành công thì bạn sẽ qua màn và ngược lại.


Kết



Cho dù kết quả của IMGA lần thứ 5 có là thế nào đi chăng nữa thì “Xây cầu khỉ” đã dành chiến thắng tuyệt đối trong lòng fan hâm mộ. Trò chơi đã vinh dự nhận được điểm số “ngất ngưởng” 97 / 100 từ các tạp chí Game bình chọn là minh chứng đúng đắn nhất cho điều này. Hãy cùng Gviet trải nghiệm tựa game “Xây cầu khỉ” để tự tìm ra câu trả lời cho mình, quý bạn đọc nhé!

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Xây cầu khỉ

 

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!