Sonic Jump: Người hùng một thời tái xuất

16:01, ngày 24/10/2012

Có lẽ không có 8x hay 9x nào không biết đến Sonic. Chắc hẳn trong số các bạn sẽ có khá nhiều người đã từng hâm mộ, yêu quí Sonic siêu phàm. Và đặc biệt là những trò chơi hay bộ phim hoạt hình nói về nhân vật này thì không phải là thiếu.

Sonic nổi tiếng nhất là về tốc độ siêu phàm của mình và các NSX game đều chọn đấy cũng là chủ đề của hầu hết các trò chơi có nhân vật này xuất hiện. Tuy nhiên, Sonic Jump lại không phải như vậy, trong game này Sonic của chúng ta sẽ phải nhảy thay vì chạy. Người chơi sẽ phải điều khiển Sonic chinh phục những độ cao thông qua việc leo trèo lên các bậc thang lơ lửng trong không trung và vượt qua những thử thách khó khăn đang đón chờ ở phía trước. Trò chơi được đánh giá khá cao khi đã thay đổi khuôn khổ truyền thống của một game platform sang chiều dọc như thế này.

 
sonic-ump-nguoi-hung-mot-thoi-tai-xuat
 
Để mô tả cụ thể, cơ chế của trò chơi như sau: trong các màn chơi, Sonic sẽ tự động nhảy lên cao và công việc của bạn là “nghiêng ngả” thiết bị của mình một cách thích hợp để chú nhím của chúng ta có thể di chuyển được từ nơi này sang nơi khác. Nếu không may bạn bị lỡ chân, không có được một cú nhảy thành công thì bạn sẽ phải dừng cuộc chơi. Và cũng giống như các tựa game platform khác, trong game cũng sẽ có những đối tượng làm nhiệm vụ cản đường nhân vật chính nhằm làm cho game sinh động và tạo đôi chút thử thách cho người chơi.
 
sonic-ump-nguoi-hung-mot-thoi-tai-xuat
 
Có một thứ mà bạn cần phải thu thập ở các màn chơi, đó là những chiếc nhẫn vàng nằm ở những vị trí khác nhau trong mỗi màn chơi, chúng sẽ dùng để đổi lấy việc sử dụng các power-ups hay tăng cường hiệu quả của chúng và cần chú ý rằng bạn sẽ bị mất đi những chiếc nhẫn đó nếu chẳng may bị kẻ địch tấn công lần đầu. Để tiêu diệt kẻ địch bạn cần phải nhảy lên đầu chúng và phải nhớ là từ phía dưới nhảy lên nhé. Ngoài ra, một số vật phẩm power-ups cũng nằm rải rác xung quanh nhằm hỗ trợ bạn hạ gục đám lâu la đáng ghét một cách hiệu quả và dễ dàng hơn.
 
sonic-ump-nguoi-hung-mot-thoi-tai-xuat
 
Trò chơi có 2 chế độ chơi chính là Story và Arcade. Ở chế độ Story, trò chơi được chia ra làm 3 thế giới với rất nhiều những màn chơi hấp dẫn. Các thế giới tương ứng với những cấp độ trong những game về Sonic khác, vì vậy bạn sẽ lần lượt được khám phá hết cảnh quan của Green Hill Zone, Mountain Zone, và Jungle Zone. Mỗi thế giới lại chứa đựng những thử thách bất ngờ và thú vị đang chờ bạn khám phá. Còn ở chế độ Arcade thì bạn sẽ được chơi một màn chơi bất tận và hãy cố gắng ghi được những điểm số cao nhất có thể.
 
Tuy nhiên, có một số lưu ý nhỏ mà bạn cần phải chú ý. Ở chế độ Story có một vài điều còn gây tranh cãi ở một màn chơi và đó là khi các bậc thang ở phía dưới bạn bị biến mất hoặc các tấm ván đưa bạn vào trường hợp mà có thể nói là không có cách nào khác để vượt qua ngoài việc sử dụng item hỗ trợ. Điều này có thể là hơi bất công đối với những người chơi muốn hoàn toàn chinh phục các thử thách một cách công bằng.
 
sonic-ump-nguoi-hung-mot-thoi-tai-xuat
Hãy chơi thử để cùng trải nghiệm cảm giác phiêu lưu cùng chú nhím gai Sonic siêu phàm chinh phục những thử thách. Sonic Jump được phân phối với mức giá 1,99 USD thông qua hệ thống App Store. 

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gamek
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!