Skylander Battlegrounds: Thủ thành, lạ mà quen

14:58, ngày 04/12/2012

Yếu tố lạ được lồng ghép khéo léo vào game. Phiên bản thứ 3 của Skylanders - Skylanders Battleground trên iOS có lẽ là game gần giống nhất so với người tiền nhiệm trên Console.

 

Lần này, các màn chơi sẽ là Real-time Combat cùng với 2 Skylanders chống lại những bầy Trolls, Compies và những kẻ xấu quen thuộc khác. Trò chơi sử dụng chung Engine Graphics giống với Console nên chúng nhìn khá tuyệt trên hệ máy cầm tay.
 
Skylander Battlegrounds: Thủ thành, lạ mà quen 1
 
Các khu vực chiến đấu không phải dạng phiêu lưu theo từng màn mà sẽ bao gồm 2 chương được chia nhỏ ra thành 20 màn chơi. Mỗi màn chơi trên World Map đều khác nhau nên đừng lo lắng về việc trò chơi bị lặp đi lặp lại. Trên mỗi màn chơi, địa hình sẽ được chia nhỏ ra thành các ô Hex Pieces và các Skylander sẽ di chuyển từng ô ở gần nhau. Mỗi khi di chuyển, những kẻ thù ở trên bàn đồ cũng sẽ làm như bạn. Để có thể tránh đối thủ, người chơi nên lấy ưu thế bằng cách học đường đi của chúng.
 
Skylander Battlegrounds: Thủ thành, lạ mà quen 2
 
Các trận chiến chính là điều làm nên tựa game Skylanders Battleground. Cách chơi tạo cho bạn có cảm giác đây giống như một tựa game iOS Action/RPG hơn là một bản Console Port. Để có thể điều khiển 2 Skylanders, bạn sẽ cần phải quét ngon tay theo hướng mong muốn và hãy cẩn thận vì nhiều khi trò chơi không thực hiện chuẩn xác cho lắm. Khi bạn di chuyển SkyLander vào kẻ thù để tấn công thì nên bấm liên tục vào kẻ thù để họ tấn công vì hệ thống AI trong game khá tệ. Ngay kể cả khi kẻ địch tấn công trước, nhân vật chính cũng chưa chắc đã tự động đánh trả vậy nên bạn cần phải luôn để ý nếu không muốn thấy chữ “Game Over” hiện lên. Các chiêu thức Special Moves được mở khá hợp lý sau mỗi màn chơi nên đừng ngại ngần khi sử dụng.
 
Skylander Battlegrounds: Thủ thành, lạ mà quen 3
 
Ngay khi kẻ thù bị tiêu diệt, vàng và các vật quý giá khác sẽ rơi ra. Bạn sẽ cần phải tự nhặt chúng nhưng nếu đã quen với cách điều khiển thì có thể  Battlegrounds là một tựa game khá được. Vấn đề với trò chơi này có lẽ là chính là bản thân nó: Trò chơi khá ngắn, chỉ gói gọn trong 2 thành phố nhỏ và các màn chơi đều có cảnh khá giống nhau. Gameplay cũng không có gì sáng tạo ngoài việc tiêu diệt những kẻ thù lặp đi lặp lại.
 
Skylander Battlegrounds: Thủ thành, lạ mà quen 4
 
Hình ảnh và âm thanh là một điểm cộng của Skylanders Battleground. Nhờ sử dụng hệ thống Engine từ Console nên thật khó để chê hình ảnh của game. Hệ thống Effect, cảnh nền trong game đều được làm khá chi tiết với tông màu ấm. Hệ thống âm thanh cũng được Port lại từ phiên bản Console nên khá tốt, không có gì đáng để chê trách.
 
Skylander Battlegrounds: Thủ thành, lạ mà quen 5

Thật khó để khuyên người chơi nên mua Skylanders Battleground vì trò chơi không xứng đáng với giá đang được bán. Mặc dù sở hữu hệ thống hình ảnh và âm thanh khá tốt nhưng gameplay lặp lại , không có sáng tạo kèm với sự kém cỏi của AI thì người chơi nên xem xét lại có nên bỏ tiền ra mua hay không. 

gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: gamek
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!