Shadow Zone - Âm mưu kinh hoàng

11:54, ngày 31/05/2012

Cái hay của Shadow Zone không nằm ngoài ở vẻ bề ngoài mà tồn tại trong cách chơi chiến thuật hấp dẫn và đầy lôi cuốn của nó.

 

Cốt truyện


 


Trò chơi lấy bối cảnh trái đất năm 2014 – 28 năm sau thảm họa hạt nhân Chernobyl, các bức xạ xung quanh các khu vực lân cận gần nơi xảy ra vụ nổ đều được thắt chặt quản lý bởi một tổ chức có tên gọi “The Shelter”. Nhưng đâu đó, người ta đang đồn thổi về âm mưu sẽ tái hiện lại thảm họa chết người này do chính những “con rối” trong tổ chức giật dây. Và định mệnh của nhân loại đặt cả vào tay bạn. Hãy xâm nhập tổ chức và phá hủy mưu đồ ác nghiệt đó để tránh mối họa diệt vong đang gần kề…

 

Design


Vì đây là game trên nền đồ họa 2D nên việc kỳ vọng một vẻ đẹp trong Shadow Zone là không thể. Tuy nhiên, bối cảnh lẫn phông nền trong trò chơi rất rõ ràng và dễ nhìn. Chiến trường của game được dựng dưới dạng những ô vuông liền kề nhau – nơi đó sẽ là chỗ để bạn xây căn cứ hay di chuyển vị trí các đơn vị quân (unit).


 

 

Vì là một game chiến thuật (RTS) nên số lượng các unit trong Shadow Zone là rất nhiều. Nhưng trái với sự kỳ vọng của những fan RTS, cử động (animation) của các unit  trong SZ rất nghèo nàn. Thêm vào đó, cách kể chuyện  trong trò chơi không mấy hấp dẫn…chỉ toàn chữ và chữ mà thôi. Điều này tuy có tác dụng vì sẽ giúp người chơi không bị phân tâm vào những màn “râu ria” nhưng sẽ làm giảm độ “hưng phấn” của chính bản thân game.

 

Gameplay


Lối chơi trong Shadow Zone mang đậm phong cách chiến thuật theo lượt (Turn-based Strategy) mà nếu đã chơi qua tựa game đình đảm Hero trên PC thì bạn sẽ hiểu điều này là thế nào. Như Gviet đã đề cập ở trên, chiến trường của SZ được dựng dưới dạng những ô vuông liền kề nhau do đó các unit và các công trình đều bị giới hạn trong phạm vị này. Mỗi một loại quân lại có thể di chuyển số lượng ô nhiều ít khác nhau qua mỗi lượt chơi (turn) của bạn. Tuy nhiên, loại địa hình trong màn đang chơi lại ảnh hưởng rất nhiều đến việc di chuyển quân, cũng như khả năng phòng thù của chúng. Không phải nơi nào các unit cũng có thể đến được. Để biết được thông tin về địa hình đang, bạn chỉ việc xem trong bản đồ thu nhỏ nằm bên dưới màn hình game – nơi chứa đựng những thông số cần thiết để phục vụ việc “bày binh bố trận” sau này.


 

 

Unit trong Shadow Zone rất phong phú và đa dạng. Trong khi nhiều đơn vị phải áp sát tấn công thì một số khác lại có thể tấn công đối phương từ khoảng cách các ô nhất định. Ưu điểm của những unit  đánh tầm xa đồng nghĩa với nhược điểm của những đơn vị cận chiến. Đó là những unit cận chiến sẽ không thể phản công lại đối phương khi bị tấn công do khoảng cách ô. Về mặt sức mạnh, các unit đều có chung 3 chỉ số là di chuyển – phòng thủ và tấn công. Các điểm số này sẽ tăng dần lên nếu quá trình giao chiến đạt thắng lợi. Thậm chí bạn có thể lên “lon” hay level cho chính các đơn vị quân của mình.


 

 

Các công trình trong Shadow Zone cũng “muôn hình vạn dạng” và có những nhiệm vụ khác nhau. Càng xây nhiều công trình thì người chơi càng có lợi trong chiến đấu vì đó là điều kiện để “đẻ” ra các binh chủng quân đặc biệt hơn sau này.

 

Kết


Có nhiều trò chơi không có được vẻ bóng bẩy của đồ họa nhưng lại chứa đựng một lối chơi hấp dẫn và lôi cuốn. Và đó chính là Shadow Zone. Bạn có “ngại” chơi những game phải suy nghĩ không? Hãy dành cho Shadow Zone này chút thời gian để từ đó ta thấy được cái hay của tựa game này…

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Âm mưu kinh hoàng

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!