Parachute Panic - Nhảy dù mạo hiểm

11:41, ngày 15/05/2012

Nếu “trông mặt mà bắt hình dong” thì Parachute Panic - “Nhảy dù mạo hiểm” khó lòng mà gây ấn tượng với bất kỳ ai ở cái nhìn đầu tiên. Nhưng nếu đã một lần chơi nó thì bạn sẽ không thể rời khỏi bàn phím…

 

Gameplay: Đơn giản nhưng lối chơi trong Parachute Panic còn nhiều hơn thế....


Lối chơi trong Parachute Panic - “Nhảy dù mạo hiểm” cực kỳ đơn giản: Một nhóm vận động viên nhảy dù sẽ nhảy ra từ máy bay ở góc trên màn hình di động của bạn. Nhiệm vụ của người chơi là phải giúp họ hạ cánh an toàn trên những chiếc thuyền đang di chuyển trên đại dương ở phía dưới màn hình. Đừng để các vận động viên rơi xuống biển bởi vì họ sẽ là miếng mồi ngon cho cá mập đấy.


 

 

Việc điều khiển nhân vật cũng tương đối dễ dàng. Bạn ấn phím bất kỳ để họ bung dù ( Một số nhân vật không tự bung dù). Sau khi dù đã mở thì như mặc định, các vận động viên sẽ rơi tự do mà không theo phương hướng nào cả. Để giúp họ hạ cánh chiếc thuyền đang đợi sẵn, bạn sử dụng các phím định vị hoặc các phím số từ 1 đến 9 để chỉnh hướng. Để tăng thêm độ hấp dẫn của trò chơi, game còn có các thiên địch như sấm chớp, máy bay, và UFO cản đường hạ cánh của bạn. Để tấn công những thứ “cản mũi” này, bạn hãy dùng phím số “5”. Ngoài việc né tránh chướng ngại vật, người chơi còn có cơ hội “ăn” các vật thể bay như cá bay…để tích điểm cho riêng mình.


 

 

Trò chơi có hai mức độ là Dễ (Easy) và Bình thường (Normal). Dù chơi ở cấp nào đi chăng nữa thì nhiệm vụ của bạn vẫn là ghi càng nhiều điểm càng tốt. Nếu số điểm đạt được lên tới các mức 50, 150, 300, 500 và 1000 thì bạn sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng là “mạng sống” trong game (tối đa là 10 mạng cho một màn chơi) và được ghi danh trong mục “My Stats” ở ngay Menu lúc vào trò chơi.

 

Design: Đồ họa và âm thanh trong Parachute Panic không thể chê vào đâu được!


Trò chơi mang một phong cách đồ họa rất mới lạ và hết sức độc đáo. Toàn bộ khung cảnh trong game mang dáng dấp của những nét vẽ tay. Chúng không cẩu thả mà rất chỉnh chu, ràng mạch. Nó gợi cho bất kỳ ai tiếp xúc cũng đều có cảm giác gần gũi, giống như họ đang chơi những game trên giấy vậy.


 

 

Âm nhạc trong trò chơi thực sự tuyệt vời. Những giai điệu mang tiết tấu nhẹ nhàng, thư thái đúng “chất” của trò chơi. Nhưng quan trọng hơn là âm thanh trong game không dừng lại ở đầu hay “nổi” lên ở cuối mỗi màn mà nó xuyên suốt lúc bạn chơi.

 

Kết


Một gameplay “gây nghiện” dựa trên nền tảng nghe – nhìn xuất sắc là điều mà bất kỳ ai cũng phải đồng ý sau khi trải nghiệm trò chơi “Nhảy dù mạo hiểm”. Còn bạn thì sao? Cho dù bạn có là một người chơi kỹ tính nhất thì cũng nên thử tựa game này để kiểm chứng những gì mà Gviet đã nói. Bạn sẽ không phải thất vọng với lựa chọn của mình đâu! 

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Nhảy dù mạo hiểm

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!