Người hùng Beowulf

10:33, ngày 19/04/2012

Không hiểu do vô tình hay hữu ý mà hầu như những trò chơi được chuyển thể từ kịch bản phim đều thất bại và khán giả không mấy khi bàn tán thêm về nó nếu đã “lỡ” chơi một lần. Những đầu game tốt có thể đếm trên đầu ngón tay. Và liệu rằng “Beowulf” có phải là một game giải trí tốt hay không? Vâng! Game có chất lượng rất tốt. Trong bài viết dưới đây, Gviet gửi đến quý độc giả những nhìn nhận khách quan về trò chơi này.

 

Cốt truyện: Chuyện xảy ra trong Beowulf là bản rút gọn có chọn lọc từ bộ phim cùng tên.


  


Câu chuyện xảy ra trong trò chơi được chuyển tải từ bộ phim cùng tên. Nhân vật chính của chúng ta – Beowulf là một tráng sĩ có sức mạnh phi thường của 30 thanh niên trai tráng cộng lại. Nhiệm vụ của người chơi là đánh bại con quái chằn tinh biển. Nhưng để đến được thử thách cuối cùng ấy, bạn sẽ phải trải qua 14 bài chơi, tương ứng với 14 chương của game. Mỗi một phần đều mang một cốt truyện khác nhau với các nhiệm vụ (quest) đặc trưng của màn đó.

 

Design: Lối thiết kế trong Beowulf thông minh - sắc sảo



Các màn chơi trong Beowulf được thiết kế rất tuyệt vời. Chúng chi tiết, từ phông nền (background) đến nhiều chi tiết nhỏ khác đều được đầu tư tỉ mỉ. Đây là phong cách rất đặc trưng mà nhà sản xuất Gameloft dành cho các game của mình (Prince of Persia, XIII,…). Bên cạnh đó, các hành động trong trò chơi có tốc độ khá nhanh. Người chơi sẽ rất khó để quan sát kỹ những thao tác của nhân vật chính vì chúng chỉ diễn ra trong tích tắc ngay cả khi bạn đang “chiến” với vô số quái vật cùng lúc.

 

Graphics - Sound: "Kẻ tám lạng - người nửa cân"


Các tấm screenshots trong bài viết gửi đến bạn cũng chắc phần nào giúp quý độc giả có được nhận xét của riêng mình về chất lượng đồ họa (Graphics) của trò chơi. Theo ý kiến của Gviet, đồ họa trong Beowulf rất mượt mà và nếu đem so sánh với các sản phẩm cùng thời của Gameloft thì có thể là tốt hơn cả. Tông màu trong game mỗi nơi một vẻ và rất bắt mắt. Quái vật trong game cũng mang nhiều hình thù khác nhau và được “dựng” animation rất trơn tru, mềm mại.



Phần nhạc nền (Music) và hiệu ứng âm thanh (Sound) trong Beowulf cũng rất tốt. Nếu bình thường có thể bạn tắt âm thanh khi chơi game nhưng với trò chơi này thì điều đó sẽ thật “lãng phí”.


Gameplay: Thế mạnh của Beowulf là ở đây!


  


Lối chơi trong Beowulf đã góp phần đưa tên tuổi của nó thành một tác phẩm lớn của ngành giải trí điện tử. Mang phong cách chặt-chém quen thuộc nên trò chơi đi sâu khai thác yếu tố hành động. 14 màn chơi trong game là 14 lần người anh hùng tả xung hữu đột vào xào huyệt quân thù. Gameplay của trò chơi không gặp phải những lỗi “khó chịu” hay gặp trong các game đi bài như kéo hình, dừng hình…Nhà sản xuất cũng rất quan tâm đến yếu tố “đã tay” của người chơi. Với Beowulf, bạn sẽ được chiến đấu “mệt nghỉ” khi phải luôn thao tác nhân vật từ leo trèo đến tìm diệt.


Kết


Số điểm trung bình 94 / 100 từ các tạp chí game di động uy tín đã phần nào minh chứng được chất lượng của Beowulf. Tuy nhiên, sẽ thật sự trọn vẹn hơn nếu mỗi người chơi chúng ta hãy tự trải nghiệm để có những đánh giá cho riêng mình. Hãy cùng Gviet sống trong sứ mệnh của người tráng sĩ dũng cảm Beowulf. Liệu rằng chàng trai ấy có thành công? Câu trả lời là ở BẠN.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Beowulf

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!