Lướt gió - Những tay đua cự phách 3D

10:53, ngày 13/04/2012

Những chiếc xe phân khối lớn luôn sống mãi trong niềm đam mê mãnh liệt của những người yêu thích tốc độ. Không bỏ qua mong muốn “đi xế - độ xế - mơ về xế” của người hâm mộ, các trò chơi giải trí thuộc dòng game đua xe mô-tô ra đời với hy vọng tái hiện được phần nào chất “lửa” từ những vòng đua tốc độ ấy. Nếu bạn cũng đang đi tìm một game như vậy thì hãy cùng Gviet đến với Lướt gió – tựa game đua mô-tô 3D hấp dẫn.

 

Gameplay


Với Lướt gió, Người chơi sẽ được sống trong tốc độ qua 2 lối chơi chính của game là Quick RaceChampionship (Đua tranh Cup), bên cạnh một màn chơi phụ là Trainning (Luyện tập). Phần chơi Quick Race chủ yếu giúp người chơi nâng cao tay lái của mình trong các điều kiện ngoại cảnh khác nhau do bạn chọn.  Bạn không chỉ được chọn lựa xế yêu thích từ màu sắc tới độ dày – mỏng của lốp xe mà cũng có thể tùy biến được các yếu tố khác như địa hình đường đua, số vòng đua và thời tiết (nắng hay mưa). Nếu bạn chọn trời mưa thì nó sẽ ảnh hưởng tới việc bám và cua đường  hơn so với trời nắng ráo. Và kéo theo đó, bạn phải chọn lốp chuyên dụng cho trời mưa (wet) hay nắng (slick) ở bước trước đó. Cũng tại lối chơi này, bạn có thể đua theo cách thông thường (Normal) hay chạy đua với thời gian (Against the clock), đấu tay đôi (Eliminate) hoặc chế độ ma tốc độ (Ghost) – chế độ này sẽ được unlock dựa vào thành tích bạn đạt được trong phần Achievements.



Thú vị hơn cả là lối chơi Championship – đua tranh giải. Trong phần này, người chơi không thể tùy biến được đường đua hay thời tiết. 2 yếu tố này sẽ do máy lựa chọn. Tuy nhiên, thay vào đó, bạn lại có thể “độ” được xế (Motor enhancement) từ những điểm point được cho sẵn và tích góp được sau mỗi màn đua. Người chơi có thể nâng cấp 4 yếu tố của xe như tốc độ, phanh tay, phanh chân, bộ tăng tốc độ. Số point cho bạn là có hạn nên phải thực sự cân nhắc để nâng cấp sao cho hiệu quả nhất.



Một yếu tố không thể bỏ qua là hệ thống bản đồ thu nhỏ (mini-map) chỉ đường trong game. Tính năng này không thể thiếu được trong bất cứ trò đua xe nào, đặc biệt là mô-tô. Một kinh nghiệm của Gviet để chơi tốt các trò chơi thuộc dòng game tốc độ là bạn phải luôn “đảo” mắt qua mini-map đó vì nó cho ta biết bạn đang ở đâu và vị trí của mình so với đối thủ hay sắp tới chỗ nào cần “cua” để giảm tốc.


Điều khiển


Gviet hết sức bất ngờ vì trò chơi có một cơ chế điều khiển rất tốt. Các phím điều khiển được bố trí hợp lý và rất “nhạy”.  Bất cứ thao tác nào của bạn lên bàn phím đều được thể hiện rất “mượt” trên màn hình. Yếu bố “bấm” giúp cảm giác đua trong trò chơi được thật hơn. Người chơi dễ dàng được chứng kiến cảnh những chiếc xe lao đi vun vút trong gió ở những đoạn đường thẳng hay vào cua “rất ngọt”.


Đồ họa – Âm thanh


Trò chơi được “dựng” trên nền tảng 3D nên yếu tố nhìn trong game rất mãn nhãn. Những cung đường mỗi nơi mỗi vẻ, đa dạng và không bị trùng lặp. Đường đua và yếu tố thời tiết cũng được NSX làm rất logic. Nếu bạn phải  trải nghiệm trong thời tiết xấu thì nếu để ý kỹ, đường đua cũng sẽ có tông màu tối hơn bình thường. Và điểm xuyết trên nền trời mây giông là những tia sét trông rất đẹp mắt. Ngoài ra, hình ảnh trong game trông cũng khá mượt và mịn. Game không có nhiều răng cưa ở những vị trí không mong muốn (giữa màn hình) – điều thường hay xuất hiện ở các trò 3D cho di động.



Bên cạnh đó, các yếu tố cử động (animation) của các tay đua – nhân vật chính trong game cũng được đầu tư kỹ lưỡng. Cho dù là một người chơi khó tính thì bạn sẽ phải gật đầu mà đồng ý rằng các thao tác của nhân vật  đều rất mềm mại và uyển chuyển. Thật thích thú khi mỗi lần được nhìn các “tay lái lụa” bẻ lái để vào cua…trông rất chuyên nghiệp và giống thật.



Trong khi đồ họa đã làm tốt nhiệm vụ của mình thì âm thanh trong trò chơi lại là một dấu hỏi lớn. Game “câm” và không có bất kỳ một âm thanh nào? Thậm chí, NSX còn “chán chẳng buồn cho” thêm phần lựa chọn có bật âm thanh hay không như các game di động khác? Thật khó hiểu và một trò chơi “máu lửa” như thế này không đáng để mắc những lỗi như vậy.


Kết


Nếu bỏ qua những lỗi không đáng có trong âm thanh thì gameplay và đồ họa trong Lướt gió xứng đáng nhận được những lời khen từ giới mộ điệu. Trò chơi thỏa mãn được đam mê tốc độ của bất kỳ fan trung thành nào. Còn bạn thì sao? Bạn đã sẵn sàng cùng dế yêu lao đi vun vút và bỏ lại những đối thủ sau lưng chưa? Hãy chơi game này cùng Gviet!

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Tay đua cự phách

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!