LINE Play: Điểm đến mới của các game thủ

09:13, ngày 28/02/2013

Với khu phố ảo Play, người sử dụng LINE không chỉ kết nối với nhau qua các đoạn chat hay status đơn thuần mà còn có thể nhìn, tương tác và trò chuyện qua những avatar ngộ nghĩnh.

Dù rằng ý tưởng về "thực tại ảo" vốn không còn xa lạ và cũng có "tuổi thọ" ngót nghét chục năm nhưng cách khai thác của LINE Play có nhiều điều mới lạ đủ sức hấp dẫn người dùng. Thêm vào đó, các kết nối trong thế giới ảo được dựa trên kết nối thực sẵn có khiến LINE Play trở thành một khu phố ảo cho những kết nối thực - điều khác biệt so với hầu hết các ứng dụng khác.

Công dân thành phố LINE Play
 
Với hơn 110 triệu người dùng toàn cầu, có thể coi LINE là "quốc gia" có dân số đông thứ 12 thế giới; và xếp hạng ngay trên Việt Nam. Bởi vậy, khởi lập một thành phố cho 110 triệu con người cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, hình ảnh và sở thích là một bài toán không đơn giản.
Một yếu tố khác nữa là thành phố ấy sẽ trở nên quá chật chội, quá nhiều thành viên khiến các mối quan hệ trở nên "loãng" - đi ngược lại tiêu chí của LINE khi chú trọng vào các kết nối thực. Và có vẻ LINE đã tìm được câu trả lời khi xác lập 2 không gian riêng biệt cho người dùng trong cùng 1 thế giới: không gian bạn bè gia đình và không gian giao lưu với cộng đồng.
 
Tính năng độc đáo trong Game Line Play
Giao tiếp theo một cách mới ở LINE Play
 
Sau khi tạo nhân vật (avatar) với rất nhiều tùy biến đa dạng (thậm chí bạn có thể chụp ảnh thực để tạo avatar), người dùng có thể xây dựng 1 căn nhà cho riêng mình trong LINE Play. Đây chính là nơi để bạn tiếp đón và trò chuyện với bạn bè, người quen - những người bạn vốn đã được xác lập sẵn trong tài khoản LINE của bạn. Hơn 1500 vật dụng, và chắc chắn còn tăng hơn nữa, đủ để bạn trang trí ngôi nhà theo phong cách và cá tính riêng của mình. Bạn cũng dễ dàng bắt gặp những nhân vật biểu tượng củaLINE như Moon, James, Brown, Cony trong căn phòng của riêng mình.
 
Sau khi hoàn tất những yếu tố hình thức, người chơi sẽ tiếp tục khám phá những kết nối trong LINE Play– điểm mạnh xuyên suốt toàn bộ các ứng dụng của LINE. Bạn có thể đến thăm nhà bạn bè, trò chuyện với nhau không chỉ bằng dạng text mà còn thông qua các cử chỉ, hành động của avatar. Có thể nói, tính tương tác của những cuộc trò chuyện này được nâng lên 1 tầm cao mới, thoát khỏi những công thức truyền thống của các ứng dụng nhắn tin và trò chuyện thông thường.
 
Trước khi bước ra khỏi ngôi nhà của mình, bạn nên lưu ý tới tính năng Nhật ký của LINE Play. Đây là nơi để bạn chia sẻ mọi suy tư, tâm sự của mình với bạn bè hay “một ai đó đặc biệt” hoặc đơn giản chỉ là một câu chuyện hay, một đôi dòng viết thú vị. Không gian sáng tạo là không giới hạn cho người chơi bằng những dòng viết trong Nhật ký LINE Play.
 
Đặc tính loung chát hấp dẫn trong Line Play
Mở rộng không gian bạn bè ở Lounge Chat
 
Trong trường hợp bạn là người hướng ngoại và thích có những người bạn mới, “khu phố chung” (Lounge Chat) hẳn là điểm đến thú vị. Đây là nơi để người chơi giao lưu với cộng đồng cùng sở thích âm nhạc, điện ảnh, thể thao… hay bất cứ một chủ đề nào đó. Có thể nói Lounge chat là nơi để bạn mở rộng trái tim mình với cộng đồng xung quanh và khám phá những người bạn mới thú vị.
 
Đến và trải nghiệm
 
Như đã đề cập ở đầu bài viết, thực tế ảo không phải là một ý tưởng quá mới mẻ. Bạn có thể đã bắt gặp mô hình nhân vật tương tự ở một game nào đó. Có thể tìm thấy cách giao tiếp của LINE Play ở một ứng dụng khác; hay những đồ vật trang trí, những ý tưởng về nhật ký trên mạng xã hội ở đâu đó. Nhưng để tập hợp tất cả những yếu tố trên trong một không gian hài hòa, và quan trọng hơn hết là dựa trên những kết nối có thật, thì chắc chắn chỉ có ở LINE Play.

Gviet.vn

Tags: game, line play
Nguồn: Gamek
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!