Không chốn dung thân

11:04, ngày 24/04/2012

Có nhiều trò chơi không có được nét đẹp của đồ họa nhưng bù lại là một lối chơi tuyệt vời khiến người ta phải nhớ mãi. Gviet đang nói tới Không chốn dung thân. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gửi đến quý độc giả sự nhìn nhận về tựa game phiêu lưu, kinh dị này.

 

Cốt truyện: Rùng rợn và kỳ bí là những điều một game kinh dị luôn có thừa!


  


Mọi chuyện trong trò chơi xoay quanh hai người đàn ông ở hai thế giới hoàn toàn khác nhau – Lucas và John. John đã chết trong một vụ động đất và thật tình cờ khi người phát hiện ra thi thể của anh lại là Emily – vợ cũ của Lucas. Nhiệm vụ của bạn là khám phá ra sự thật ẩn sâu trong căn phòng của cô.  Hãy cẩn thận và giữ yên lặng trước sự rình rập của những sinh vật ngoài kia. Hãy nổ súng chỉ khi nào bạn thấy thực sự cần thiết nhất!

 

Design: "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn"!


Ở cái nhìn đầu tiên, game khó có thể “hấp dẫn” được người chơi qua lối thiết kế rất đơn giản. Nhưng không phải vì thế mà giá trị của nó lại bị xem nhẹ. Xuyên suốt trò chơi là một cảm giác “rờn rợn” và tò mò cứ vương vấn trong đầu người chơi khiến họ muốn đi đến cái đích cuối cùng – “phá đảo”. Trò chơi là sự kết hợp đầy đủ các yếu tố mà dòng game phiêu lưu-kinh dị luôn cần đến, từ bối cảnh ngột ngạt, các yếu tố siêu nhiên khó lý giải đến những màn hành động chậm dãi.  Không chốn dung thân (KCDT) làm Gviet chợt nảy ra sự so sánh giữa nó với trò chơi cùng thể loại - Silent Hill. Kết quả là KCDT chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ hơn. Điều này xin dành lại cho quý bạn đọc chơi để khám phá.


  


Đồ họa trong KCDT được “phủ” trên tông màu đen làm chủ đạo – rất hợp “fom” của một trò chơi mang yếu tố kinh dị. Thêm vào đó, bối cảnh của game cũng được nhà sản xuất DeValley rất quan tâm. Những cảnh vật trên nền màu sắc “nhợt nhạt” càng làm cho vẻ tiêu điều của KCDT thêm tăng tiến. Một điều không thể phủ nhận nữa về thành công của trò chơi là yếu tố âm thanh. Phần nghe trong game đã thực sự làm tốt vai trò của mình khi nhờ nó mà sự sợ hãi của người chơi không ngừng giảm xuống.

 

Gameplay: Đậm chất phiêu lưu xen lẫn kinh dị


  


Lối chơi trong KCDT là sự pha trộn của 3 thể loại: logic, phiêu lưu và kinh dị. Trò chơi có nhiều cạm bẫy và không ai biết chắc được điều gì đang đợi bạn phía trước. Cách tốt nhất để qua màn là bạn không nên bỏ qua bất cứ manh mối nào thu thập được trên đường đi. Và cũng không bỏ xót bất cứ vật thể khả nghi nào ở các nơi bạn có mặt vì có thể chúng ẩn chứa những thông tin để bạn đi tới địa điểm tiếp theo trong game.

 

Kết


Sự thành công của Không chốn dung thân không chỉ là sự thành công của riêng nhà sản xuất DeValley mà còn là niềm vui của cộng đồng game thủ khi từ nay họ đã có thêm một sự lựa chọn với những tựa game kinh dị. Còn bạn thì sao? Nếu yêu thích khám phá những điều kì bí thì sẽ thật tiếc nếu bạn bỏ qua tựa game này. Hãy thử thách lòng dũng cảm của bạn. Hãy bóc trần sự thật trong thế giới của Không chốn dung thân cùng Gviet.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Không chốn dung thân

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!