Jet Set Radio: 12 năm sau chúng ta có gì?

09:44, ngày 12/12/2012

Bản remake của game được tung ra sau hơn 1 thập kỷ tựa game xuất hiện.

 

Trong vòng 4 năm qua, đã có rất nhiều người chờ đợi các nhà phát hành đem những tựa game trên các hệ máy đã có tuổi đời như Dreamcast hay Game Cube lên các máy di động iOS hay Android. Để đáp lại sự mong muốn của Gamers, tựa game Jet Set Radio đã đổ bộ lên hệ điều hành iOS của Apple. Tiếc rằng, ngoài những điểm mạnh vốn có thì game lại có một số khuyết điểm phát ra từ chính màn hình cảm ứng.
 
Jet Set Radio: 12 năm sau chúng ta có gì? 1
 
Đầu tiên , không có vấn đề gì ở hình ảnh, cách chơi của Jet Set Radio. Nhờ việc khai thác tối đa sức mạnh hệ máy iOS với màn Retina, hình ảnh của trò chơi ở mức khá hoàn hảo. Từ phong cảnh rộng lớn cho đến các nhân vật trong game đều được làm khá chi tiết và đều tạo sức hút cho người chơi.
 
Nhiệm vụ trong Jet Set Radio khá đơn giản : bạn sẽ cần đánh dấu trong thành phố bằng cách vẽ Logo của nhóm lên trên tường. Trong khi làm nhiệm vụ, người chơi sẽ cần tránh những tên cảnh sát thích sử dụng Tear Gas và chiếc trực thăng luôn bay trên đầu. Càng đánh dấu ở nhiều nơi sẽ đồng nghĩa với độ khó trong game tăng lên cao. Ngoài ra, âm nhạc, Logos và cả menu đều không có gì có thể chê trách được.
 
Jet Set Radio: 12 năm sau chúng ta có gì? 2
 
Nhưng vấn đề của game chính là khi bạn đặt trên lên ván trượt. Hệ thống Controls đem đến nhiều bực tức hơn là giúp cho chúng ta hoàn thành game : Sẽ có 1 nút Analog đỏ khá to và 4 nút chức năng ở phía bên phải. Chúng không thể để bị mờ đi và chiếm 25% diện tích màn hình của bạn. Phản ứng của các nút ảo cũng không hề nhạy bén nên việc người chơi trượt mất các cú nhảy dễ hoặc nhân vật phản ứng chậm đều không có gì bất ngờ. Đây có lẽ là một khuyết điểm khá lớn cho tựa game cần sự phản ứng nhạy bén như Jet Set Radio.
 
Nếu như đã vốn bực mình với hệ thống điều khiển kém cỏi thì bạn sẽ càng khó chịu hơn khi càng về sau, địa hình trong game trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Trong mỗi Level, bạn sẽ được đưa ra khoảng thời gian nhất định và một lượng lớn các khu vực cần phải sơn. Người chơi nên học thuộc map để có thể phân bố thời gian hợp lý, nhất là khi hệ thống điều khiển trong game cũng không “ tốt “ cho lắm.
 
Jet Set Radio: 12 năm sau chúng ta có gì? 3
Jet Set Radio mang trong mình những yếu tố để trở thành một tựa game hit trên iOS Classic giống như đã từng làm trên hệ máy già Dreamcast. Nhưng để có thể làm được như vậy, trò chơi cần phải sửa lại hệ thống điều khiển còn quá nhiều khiếm khuyết. Nếu như nhà sản xuất có thể đọc được bài Review này thì họ tốt hơn nên ra mắt một bản Update mới nếu không viên ngọc thô Jet Set Radio sẽ trở nên biến mất. 

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gamek
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!