Ghostbusters - Những kẻ bắt...ma

10:28, ngày 20/04/2012

Bạn có sợ ma không? Hãy cùng Gviet xua tan nỗi sợ hãi trong bạn bằng tựa game hài hước, dí dỏm Ghostbusters - Những kẻ bắt...ma.

  

 

                        

 

Tên Game

Ghostbusters

Nhà phát triển

Most Wanted Entertainment / DeVally Entertainment

Nhà phát hành

Vivendi Games Mobile

Thể loại

Hành động, Hài hước

Đánh giá chung:    92 / 100 Điểm

 

 

Cốt truyện: Những kẻ bắt...ma được chuyển thể từ bộ phim cùng tên.

 

  
     

Màn đêm New York buông xuống cũng là lúc những bóng ma lởn vởn bắt đầu cuộc “dạo chơi” của mình. Những con ma xuất hiện ngày một nhiều và là nỗi khiếp sợ của người dân. Bạn phải làm gì? Tất nhiên rồi, hãy gọi đội bắt ma đến. Được mô phỏng lại từ bộ phim giả tưởng hài hước cùng tên ra mắt năm 1984 -  “Ghostbusters” hay Những kẻ bắt ma (NKBM). Trong trò chơi này, nhiệm vụ của bạn là điều khiển nhóm 3 người dũng cảm và hài hước đi “tóm” được càng nhiều ma càng tốt.

 

Design: Các chế độ chơi được "ẩn" đi một cách có chủ ý - Đồ họa & Âm thanh xuất sắc!

 

Vì được chuyển thể từ kịch bản bộ phim cùng tên nên trong trò chơi Ghostbusters mang lối thiết kế khá giống với những gì xuất hiện trên màn ảnh rộng, từ nhân vật lẫn tính cách của họ, tới những địa danh nổi tiểng – nơi trú ngụ của những hồn ma vất vưởng. Người chơi có nhiệm vụ “lật tẩy” những điều bí ẩn xung quanh 10 hồn ma của game qua 50 màn chơi để làm đầy bộ sưu tập về…ma trong phần “Ghost Cards”. Một tính năng khá hay nữa trong NKBM là bạn chỉ cần việc dùng duy nhất một phím “5” cho tất cả các hành động phát sinh trong trò chơi.

 

 

Cách thiết kế các kiểu chơi (mode) của game cũng rất độc đáo khi nhà sản xuất “cố tình” ẩn đi các chế độ chơi đặc biệt để đánh lừa game thủ. Mode mặc định ban đầu của game là chơi theo màn (New Game). Tuy nhiên, ngay khi “phá đảo” xong phần chơi này, người dùng sẽ “mở khóa” (unlock) được hai chế độ chơi đặc sắc tiếp theo là “Time Attack” và “Extreme”.

 

Phần nhìn trong Game mobile thiết kế rất tốt. Game được dựng trên nền đồ họa 2D sắc nét và chi tiết. Các mô hình nhân vật ( những kẻ bắt ma và các hồn ma) được vẽ dưới góc độ biếm họa dí dỏm và hài hước. Vì Gviet chưa có cơ hội thưởng thức bộ phim Ghostbusters nên không thể so sánh “theme” về âm nhạc trong 2 tác phẩm có gì khác nhau không nhưng một điều mà tôi khẳng định với quý bạn đọc là âm thanh trong NKBM rất đặc sắc và vui nhộn. Nó kích thích được trí tò mò của người chơi ở những giai điệu lúc trầm lúc bổng hay có khi lại tưng bừng rộn ràng khi người chơi đã “tóm cổ” được một con ma nào đó.

 

Gameplay: Lối chơi đơn giản và người chơi chỉ cần sử dụng một phím duy nhất!

Nhiệm vụ chính của bạn trong trò chơi là tóm được ma. Tất nhiên rồi. Nhưng làm thế nào? Rất đơn giản!. Bạn hãy dùng phím 5 (duy nhất phím này) để bắn vào con ma rồi giữ phím này để di chuyển nó đến vị trí của người đồng đội gần mình, tiếp đến ta lại bấm tiếp phím 5 để “gửi” nó đến người kế tiếp…cứ như thế đến khi nào con ma “cứng đầu” bị bắt.

  

Tuy nhiên, mọi việc nhiều lúc không diễn ra một cách đơn giản như vậy. Điều đó chỉ xảy ra ở các màn dạo đầu của game để ta quen với cách chơi. Khi đã đi sâu vào trò chơi thì bạn còn phải đối phó với nhiều tính huống rất “oái oăm” mới bắt được những chú ma “dễ ghét”. Thật khó để người chơi hoàn thành được nhiệm vụ khi những người đồng đội được sắp xếp rất “lung tung” bên cạnh những chướng ngại vật luôn cản trở đường di chuyển của ta. Theo kinh nghiệm của Gviet, bạn hãy tập trung để ý các dấu mũi tên ở mỗi màn vì nó sẽ giúp bạn có một hướng đi đúng đắn nhất.

 

Kết

 

Nếu xưa nay ma vẫn luôn là nỗi ám ảnh của chúng ta thì Gviet hy vọng rằng tựa game này sẽ phần nào thay đổi cách nhìn nhận về ma trong mỗi người. Chúng chỉ là sản phẩm hư cấu của trí tưởng tượng của con người qua những câu truyện hư cấu. Liệu rằng những người hùng trong Ghostbusters có hoàn thành được nhiệm vụ cao cả hay không? Câu trả lời thuộc về bạn!

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Biệt đội bắt...ma

 

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!