Ferrari Championship - Sôi động giải đua xe F1

11:23, ngày 01/06/2012

Nếu âm thanh của trong trò chơi mang "hơi thở" của giải đua xe lứng danh F1 thì tựa game Ferrari Championship sẽ trở lên xuất sắc hơn rất nhiều!

 

Cốt truyện: Bạn có biết Kimi Haikonen hay Felipe Massa không?


 


Một mùa giải công thức một nữa lại bắt đầu. Người chơi sẽ vào vai một trong hai “tay lái lụa” Kimi Räikkönen và Felipe Massa cùng trải qua những vòng đua đầy thử thách để bảo vệ thứ hạng cũng như giành chức vô địch trước sự ganh đua của 21 đối thủ còn lại. Nếu là một fan của môn thể thao tốc độ và đòi hỏi sự gan dạ này thì hãy cùng chúng tôi đến với tựa game: Chung kết giải đua công thức một (CKGDCT1).

 

Gameplay: Đa dạng, chân thực và lối cuốn


Lối chơi trong CKGDCT1 khá đa dạng và bao gồm 2 chế độ chơi chính, đó là:


-       Instant Race: Đây là chế độ đua tự do trong game. Người chơi sẽ chọn 1 trong 2 tay lái Raikkonen hoặc Massa để chinh phục thử thách. Mục tiêu của bạn là phải về trong Top 3 thì mới có thể mở khóa (unlock) các màn đua tiếp theo, cũng như các tay lái đang trong màn bí ẩn.

-       Championship: Bạn đã sẵn sàng ngồi sau vô-lăng trong suốt một mùa giải chưa? Hãy nằm trong Top 3 “tay lái lụa” nhất khi mùa giải kết thúc để mở ra độ khó mới là Expert (Bên cạnh trình độ Amateur và Professional có sẵn). Nếu chiến thắng tiếp ở trình độ Expert, bạn sẽ unlock được các loại “xế” mới toanh.


 


Các tay đua trong game cũng có những chỉ số riêng đánh giá thực lực của họ, giúp người chơi tránh khỏi việc lựa chọn theo cảm tính. Có 3 tiêu chí đánh giá chất lượng của một “quái xế” trong CKGDCT1, đó là: Mức tập trung trên đường đua (Concentration), Khả năng bứt phá (Overtaking) và Sự liều lĩnh (Aggressiveness).


 


Một tính năng hấp dẫn nữa không thể bỏ qua trong trò chơi là yếu tố “độ xe”. Trước (trong phân Tunning) và trong khoảng thời gian diễn ra vòng đua (trong Pit Stop), người chơi có thể thay thế lẫn bổ sung cho xe những bộ phận cơ bản như thay lốp (Tire), nạp nhiên liệu (Fuel) hay thậm chí là đối cánh (Winglet) ở cuối thân xe. Những sự thay đổi này ảnh hưởng trực tiếp tới việc đua của người chơi qua 3 thông số: Mức hiệu năng mang lại (Efficiency), Tốc độ (Accelaration) và Khả năng phanh (Handling).

 

Design: Sẽ trọn vẹn hơn nếu mặt nghe của trò chơi không có khuyết điểm.


Đồ họa trong trò chơi mang phong cách thiết kế rất Gameloft. Cho dù người chơi có trực tiếp cầm vô-lăng hay chỉ đơn giản là chơi dưới góc nhìn người thứ ba thì đều có một thiện cảm rất tốt dành cho yếu tố nhìn trong game. Những hiệu ứng thời tiết, những làn khói bụi dưới bánh xe….tất cả đều rất chân thực và sống động. Cho dù bạn có trải nghiệm ở máy có màn hình nhỏ (N70 chẳng hạn) hay với những máy có kích cỡ lớn như 352x416 đi chăng nữa thì cảm giác bám đường trong trò chơi thực sự tốt.


 


Âm thanh trong CKGDCT1 thực sự làm cho người chơi phải đặt ra một câu hỏi lớn. Thay vì những tiếng động cơ “gầm rú” thường thấy ở bộ môn đua xe thì nhà sản xuất lại lồng vào các giai điệu nhạc chẳng-liên-quan tới trò chơi.


Kết


Bạn đã chơi được bao nhiêu trò chơi lấy đề tài đua xe? Chung kết giải đua công thức một thực sự là một trải nghiệm thú vị mà bất cứ fan hâm mộ nào của dòng game này cũng không thể bỏ qua.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Chung kết giải đua xe F1

 

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!