Command & Conquer 3 - Cuộc chiến Tiberium

14:18, ngày 21/03/2012

Nhiều người thường cho rằng thể loại game chiến thuật thường không thích hợp lắm dành cho di động bởi sự hạn chế trong kích thước màn hình. Nhưng trước những thành công của một loạt các trò chơi như Medieval: Total war, Anarchy 2087 hay Townsmen đã khiến ta phải xem xét lại. Và sẽ thật sự thiếu xót nếu không kể đến đây dòng game nổi tiếng Command & Conquer. Trong bài viết này, Gviet.vn sẽ đi sâu phân tích phiên bản Tiberium Wars.

 

Command & Conquer: Tiberium Wars (C&C:TW) dành cho mobile là một sự chuyển đổi có chọn lọc của EAGames so với phiên bản  trên PC trước đó. Tiberium Wars lấy bối cảnh năm 2047, với sự ra đời và trong "Third Tiberium War" khi Brotherhood of Nod mở một cuộc tấn công trên toàn thế giới chống lại Global Defense Initiative, bất ngờ kết thúc 17 năm trong im lặng và làm tê liệt các lực lượng GDI ở khắp mọi nơi. Với tỷ lệ ủng hộ nghiêng về Brotherhood, GDI chỉ huy quân đội của họ và bắt đầu cuộc chiến đấu chống lại sự tái xuất hiện lần thứ hai của NoD, cố gắng khôi phục lại hy vọng đã mất.

 

Game hỗ trợ hai chế độ chơi là CampaignSkirmish. Nếu trong Campaign, bạn phải hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ mà game yêu cầu qua 12 màn chơi thì trong chế độ còn lại, bạn có thể thoải mái xây dựng và bảo vệ căn cứ trước sự tấn công của đối thủ máy. Để xây dựng được cơ sở hạ tầng trong game, người chơi sẽ phải dùng đến tiền ảo trong trò chơi. Số tiền nhiều hay ít tùy một mặt tùy thuộc vào số trận thắng của bạn, mặt khác bạn cũng phải sử dụng tiết kiệm. Các công trình mới sẽ được mở khóa dần dần trong các màn sau đó với số lượng và chủng loại đa dạng, chủ yếu chia làm 2 loại là phục vụ dân sinh và chuyên dụng.


 

Một việc mà các game RTS buộc phải có là việc lên quân. Trong C&C:TW, lực lượng quân rất phong phú và được “đẻ” ở những công trình tương ứng. Ví dụ: bộ binh thì sẽ xuất hiện ở nhà quân (barrack), xe tăng hay các loại phương tiện khác sẽ ở nhà máy (factory)…Các thao tác xây nhà và quân cũng rất đơn giản. Với các công trình, bạn chỉ việc chọn nhà muốn xây rồi click vào một vị trí đất còn trống trên bản đồ. Cũng tương tự với các unit quân. Bạn chọn nhà chứa quân cần sản xuất rồi click vào biểu tượng của chúng.


 

Khi việc xây dựng và lên quân đã hoàn thành, ta sẽ nhập cuộc vào các trận chiến qua chế độ Battle Mode. Các trận chiến trong C&C cũng là một yếu tố rất quan trọng của thể loại game RTS. Một bản đồ thu nhỏ được bố trí như một chiếc radar bên góc trên màn hình trò chơi sẽ cho bạn biết quân địch (màu đỏ) đang tấn công từ đâu. Việc còn lại của bạn là chọn các đơn vị quân ra để ứng chiến với kẻ địch. Một điều khó hiểu mà EAGames mắc phải trong phiên bản này là AI của các nhân vật máy tỏ ra không được tốt cho lắm. Chúng chỉ biết đứng như “phỗng” nhìn căn cứ của bạn bị kẻ thù phá hùy mà không có bất cứ hành động chống trả nào nếu bạn không ra lệnh. Điều rất đáng tiếc nữa là NSX cũng đã cắt bỏ là yếu tố micro (điều khiển chi tiết các đoan vị quân), một yếu tố quan trọng và rất cần trong các trận chiến.


 

Đồ họa và âm thanh của C&C:TW cũng chỉ dừng lại ở mức tạm chấp nhận được. Điều này cũng dễ hiểu vì với một thể loại như RTS trên mobile, thật khó để NSX trau truốt được hết các yếu tố từ ngoại cảnh đến các unit…

 

Nhìn chung, nếu chỉ xét trên phương diện chơi tốt thì C&C:TW là một game thích hợp mà bạn không nên bỏ qua. Phiên bản dành cho mobile đã thể hiện tốt lối chơi mà dòng game này luôn hướng đến. Hãy cùng Gviet.vn tạm gác lại những vòng đua xe đầy thử thách hay những thế giới huyền bí của tựa game nhập vai để đến với những màn chơi đậm chất trí tuệ trong Command & Conquer: Tiberium Wars.

 

Để tải game soạn tin: TIP 1107902 gửi 6760

Để gửi tặng game soạn tin: TIP 1107902 <SĐT người nhận> gửi 6760

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!