Cats 2 - Những chú mèo tinh nghịch

14:05, ngày 12/04/2012

Bạn có thích động vật không? Nếu ở trong đời thực, vì một lý do nào đó khiến bạn không thể nuôi bất cứ con vật nào thì tại sao bạn lại không thử nuôi một chú kiểng ảo. Mèo ảo thì sao nhỉ? Hãy đến với trò chơi Nuôi mèo ảo mà Gviet giới thiệu dưới đây để được nâng niu, chăm sóc chú thú cưng của bạn.

 

Gameplay


Trò chơi Nuôi mèo ảo đặt bạn vào tình huống rất thực tế: Người chơi sẽ nhận nuôi một trong số 7 chú mèo bị bỏ rơi ở trại mồ côi dành cho động vật. 7 chú mèo là 7 tính cách khác nhau và điều này sẽ ảnh hưởng tới công việc chăm sóc của bạn. Ví dụ, nếu bạn nhận nuôi con mèo được sinh ra ở vùng nông thôn thì sẽ phải cho nó vận động nhiều hay nếu đó là một “kẻ” nghịch ngợm thì sau này nó sẽ “bày” khá nhiều trò khiến bạn phải vất vả.



Việc chăm sóc trong trò chơi thoạt đầu tưởng rất khó khăn nhưng thực tế lại rất đơn giản.. Nhiệm vụ của bạn là sẽ biến đổi và đào tạo chú mèo của mình quen với nếp sống khoa học và ngăn nắp sạch sẽ. Bạn sẽ dạy cho thú cưng những việc từ nhỏ đến lớn, từ việc đi WC đúng nơi quy định tới việc bắt chuột…Để làm được điều này là vì lối chơi tổng thể của game là sự kết hợp của nhiều game nhỏ. Nó giúp bạn không bị rối hay mất phương hướng. Ví dụ, nếu mèo yêu bắt chuột và bị chấn thương thì người chơi sẽ phải an ủi chúng bằng cách dùng phím “5” và các nút định vi để vuốt ve…



Một yếu tố nữa là các thanh trạng thái của thú trong game. Đó là các thanh thể hiện mức độ no đủ, yêu ghét. Nếu bạn bỏ đói mèo cưng thì hai thanh này sẽ giảm xuống. Và ngược lại, nếu được quan tâm vỗ về thì nó sẽ coi bạn là cô/cậu chủ đích thực của mình.


Các thông tin cần thiết trong game như làm gì - ở đâu – cần cái gì đều được chỉ dẫn một cách rất cụ thể. Những đồ vật cần thiết hay những lựa chọn đúng đắn đều được làm sáng lên giúp bạn dễ dàng hơn khi mới chơi hay lúc đã quen tay. Trước mỗi màn chơi, NSX cũng cung cấp cho người chơi những thông tin đáng quý về loài mèo, như: giác quan của  mèo nhạy hơn tới 14 lần so với loài người….Có thể sau trò chơi này, Gviet tin rằng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về loài vật rất được lòng bạn gái này.


Đồ họa – Âm thanh


Phần nhìn trong trò chơi được thể hiện thực sự tốt. Chính nền đồ họa 2D đã tạo nên sự sắc nét và rõ ràng trong phần hình ảnh. Mang phong cách hoạt hình nên những gì được thể hiện trong game đều phảng phất yếu tố nghộ nghĩnh, dễ thương. Cử động của những chú mèo cũng được làm rất tốt. Chúng mềm mại, uyển chuyển đúng như mong đợi của những người yêu mến loài vật này.


 

 

Nếu phần đồ họa đã làm tốt phần việc của mình thì phần nghe trong game chỉ dừng lại ở mức độ trung bình. Game thực sự rất “kiệm” hiệu ứng. Ngoài giai điệu mở màn và cũng là xuyên suốt các màn chơi thì hầu như không có bất cứ âm thanh nào nữa. Việc phải nghe đi nghe lại một giai điệu sẽ gây nhàm tai và quả thực, độ sôi động trong trò chơi là trên mức cần thiết nên, đúng hơn là “chói tai”.


Kết


Dù bạn có yêu mến hay là người dửng dưng với động vật thì với những chú mèo ảo đáng yêu, tại sao ta lại không cho chúng một cơ hội? Và biết đâu, trong vai trò một người “bảo mẫu”, bạn sẽ có thêm được những kinh nghiệm thực sự về động vật học. Nhưng quan trọng hơn là tình yêu với muôn loài – đó mới là cái đích mà trò chơi hướng đến.

 

Để lấy cấu trúc tài game này, bạn vui lòng xem bài viết: Nuôi mèo ảo 2

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!