Cake Mania - Vua đầu bếp

11:07, ngày 16/04/2012

Bất cứ công việc gì muốn thành công cũng đều cần phải có sự kiên trì. Và làm giàu cũng vậy. Thành quả không bao giờ tự tìm đến với những ai thiếu kiên nhẫn và ngại khó, sợ khổ. Bất cứ công việc gì hợp pháp cũng có thể mang đến cho bạn nguồn lợi nhuận chỉ cần bạn năng động và sáng tạo. Gviet đang nhắc đến việc kinh doanh dịch vụ ăn uống, và làm bánh thì sao nhỉ? Hãy bắt đầu cuộc sống trong mơ của bạn với Cake Mania – Muốn ăn thì lăn vào bếp.

 

Cốt truyện: Cake Mania mang một cốt truyện đơn giản của một game casual



Mọi chuyện trong Cake Mania chỉ xoay quanh cô chủ nhỏ Jill Evans và chiếc bánh. Hãy mở rộng quy mô của cửa hàng và chắp cánh cho thương hiệu của bạn được “bay xa” để tất cả mọi người đều phải nghĩ ngay đến đến bạn mỗi khi họ có nhu cầu. Hãy phục vụ thực khách trong quán và nhận phiếu “order” hàng từ những thượng đế nơi xa để tăng lợi nhuận và qua đó, nâng tầm cho gian hàng của Jill.

 

Design: Cách thiết kế mang chiều sâu và có tính định hướng. 


Bắt đầu với màn chơi “Story Mode”, người chơi sẽ được hướng dẫn cụ thể về trò chơi, tuy nhiên NSX có vẻ hơi “kiệm lời” trong phần này nên người chơi sẽ phải mình tự tìm hiểu nhiều hơn. Chế độ này lại có 2 phong cách chơi nữa là “Beginning” và “High Rise”, tuy nhiên chúng lại không khác nhau là mấy và đều trải dài và kết thúc trên cùng một mạch truyện. Các chỉ dẫn trong game rất tốt và chi tiết. Nếu đã từng chơi qua game Nuôi mèo ảo 2 mà Gviet đã giới thiệu trước đó thì bạn sẽ hiểu điều này là thế nào. Những vật dụng cần thiết đều được làm sáng lên và có các phím múi tên chỉ dẫn, giúp bạn làm bánh dễ dàng hơn bao giờ hết.



Yếu tố quản lý thời gian trong game thể hiện ở chỗ người chơi sẽ làm việc theo các tháng. Mỗi một tháng có những mục tiêu (goal) khác nhau và khi kết thúc công việc của tháng đó sẽ có các bảng xếp hạng (ranking) để đánh giá chất lượng làm việc của bạn, bao gồm: mức bình thường (baker‘s star) và mức cao (superstar). Nếu tháng đó bạn đạt danh hiệu superstar thì bạn sẽ nhận được ngay 3 ngôi sao vàng ở kỳ tổng kết trong tháng đó bên cạnh mức tiền thưởng định kỳ bạn thu được căn cứ vào hiệu quả công việc. Số tiền dành được sẽ được người chơi “tiêu” vào việc nâng cấp, tu bổ cửa hàng nhằm “hút” thêm thực khách. Ví dụ: mua mới một chiếc bàn hình o-van to sẽ giúp bạn phục vụ được nhiều khách hơn, hay nâng cấp đôi giày sẽ giúp Jill chạy nhanh hơn…


Gameplay: Lối chơi của Cake Mania có độ mô phỏng rất cao


Lối chơi trong Cake Mania thực sự đơn giản. Ngay đến cả một game thủ gà mờ nhất cũng có thể chơi tốt trò chơi này. Sau khi chọn được chế độ chơi thích hợp cho mình, người chơi sẽ đến ngay với tháng đầu tiên làm doanh nhân. Vị thực khách đầu tiên sẽ đến ngay sau đó và bắt đầu gọi món. Bạn đừng lo lắng quá khi vẫn còn đang bỡ ngỡ. Hãy di chuột (mũi tên) đến người khách đáng kính đó rồi ấn phím “5” hoặc “Enter” để biết họ sẽ dùng gì. Công việc tiếp đến là người chơi sẽ click vào chiếc lò vi sóng và chọn loại bánh được sáng lên như ý người khách bằng cách dùng các phím định vị (2-4-6 và 8). Bánh đã được làm xong thì sẽ đến việc trang trí. Bạn lại tiếp tục dùng phím “5” để chọn trang trí cho thành phẩm. Cuối cùng là mang ra cho thực khách dùng bữa.



Các thao tác làm trọn vẹn một chiếc bánh đều được quy định một khoảng thời gian nhất định. Nếu hết giờ mà bánh vẫn chưa xong, khách hàng sẽ tức giận và bỏ về. Cột thời gian cho mỗi vị khách được thể hiện rất rõ ràng trên màn hình trò chơi. Nếu cột này chạm đến đỉnh nghĩa là thời gian cho bạn đã hết, động nghĩa với việc thực khách sẽ ra về.



Sau khi bạn đã “quen tay” với việc bếp núc thì tốc độ của game sẽ được tăng lên dần dần. Một điểm hấp dẫn ở trò chơi là việc phải “bận túi bụi” là điều không thể tránh khỏi khi bạn luôn phải định hình trong đầu một số lượng công việc không nhỏ cần giải quyết.


Kết


Nhà sản xuất Sandlot đã rất thành công khi xây dựng lên một trò chơi với lối chơi đơn giản nhưng có độ “gây nghiện” cao. Game với một “tá” công việc đặt ra trước mắt khiến việc bếp núc, nội trợ chưa bao giờ thật như thế. Với những ai đam mê dòng game kinh doanh và quản lý thời gian thì hãy cho Cake Mania một cơ hội. Gviet tin chắc rằng sau khi trải nghiệm nó, bạn sẽ luôn luôn nhớ mãi về tựa game này.


Đánh giá chung: 94 / 100


- Cốt truyện: 93

- Design: 94

- Gameplay: 96


Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Cake Mania - Muốn ăn thì lăn vào bếp

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!