Bomberman - Đặt bom siêu cấp

10:08, ngày 02/05/2012

Điều gì đã làm nên sự hấp dẫn và lôi cuốn của Bomberman - Đặt bom trong suốt hơn 30 năm qua? Hãy cùng Gviet nhìn nhận tựa game đã trở thành huyền thoại này...

 

Cốt truyện: Huyền thoại là đây....


 


Chắc hẳn các bạn game thủ đều biết đến tựa game “Bomberman” hay “Đặt bom” theo cách nói dân dã? Kể từ lần đầu tiên xuất hiện cách đây 30 năm, dòng game này đã “ghé thăm” mọi hệ máy mà nó có thể đặt chân đến. Tuy vậy, trò chơi dù ở hệ console hay PC…đều giữ được cho mình nét hấp dẫn rất riêng. Nhiệm vụ của người chơi là giúp chú robot – nhân vật chính của game tìm đường thoát khỏi những mê cung đầy rẫy những con quái vật nguy hiểm có thể giết chết chú ta chỉ bằng một cú va chạm nhỏ. Hãy dùng những quả bom mang sẵn trong mình và đặt ở nơi thích hợp để mở đường và tiêu diệt kẻ thù. Cuối cùng, bạn đừng quên rằng: Đừng để gậy ông đập lưng ông!

 

Design: Người chơi được chọn qua lại giữa hai lối chơi....


 


Trò chơi mang đến bạn hai lối chơi là “Classic” (tạm dịch: Cổ điển) và “Supreme” (tạm dịch: Siêu cấp). Trong chế độ “Classic”, nhà sản xuất đã giữ nguyên cách chơi đã làm nên thương hiệu của game suốt 30 năm. Còn với “Supreme” thì đây là một sự thay đổi “ngoạn mục” từ cách chơi, đến nền tảng đồ họa chi tiết. Âm thanh trong game cũng khá tốt nhưng có phần lặp lại giữa các màn. Nhưng đây là điều không quá quan trọng vì người chơi sẽ chẳng có nhiều thời gian dành cho việc nghe vì các thao tác liên tục trên phím sẽ luôn khiến bạn phải bận rộn.


Gameplay: Phong phú, đa dạng mà vẫn rất "đỉnh"


Gviet sẽ không đi sâu phân tích về lối chơi “Classic” mà trò chơi đề cập tới. Bởi đây đơn thuần là cách chơi đặc trưng của trò “Đặt bom”. Thay vào đó, chúng tôi sẽ gửi đến quý độc giả sự nhìn nhận về chế độ “Supreme”. Trong phần chơi Siêu cấp, người chơi có ba lựa chọn là “1Player” , “Versus (VS)” và Multiplayer.


 


-       1 Player: Đây tương tự là lối chơi đi màn của game. Bạn điều khiển nhân vật chính “đặt bom” tiêu diệt kẻ thù có trên bản đồ và mở đường tìm “cửa” để sang các bài tiếp theo. Độ khó của các màn chơi chia làm hai cấp độ để bạn chọn lựa, bao gồm “Novice” và “Pro”. Nếu trong Novice, bạn có thể vượt qua các chướng ngại vật và về đích dễ dàng thì mọi việc sẽ ngược lại trong Pro.

-       Versus (Vs): Trong chế độ này, người chơi phải đối đầu với 3 đối thủ máy. Nhiệm vụ của bạn vẫn là đặt bom chúng cho tới chết.

-       Multiplayer: Thật tuyệt vời khi bạn có thể “tạo mạng” để cùng bạn bè thi tài qua bluetooth trong những chiến trường vui nhộn của trò chơi.


Kết


Bomberman là một game thực sự xuất sắc xét trên nhiều phương diện. Với những fan của “Đặt bom” thì đây là một lựa chọn không thể bỏ qua. Hãy chuẩn bị một tuần làm việc sảng khoải và đầy ắp tiếng cười cùng bạn bè của bạn trong chế độ chơi mạng. Gviet tin chắc trò chơi sẽ làm thỏa mãn nhu cầu của những “tay chơi” khó tính nhất.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Đặt bom (+Bluetooth)

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!