ANNO - Xây dựng thế giới mới

10:32, ngày 29/05/2012

Cho dù có là một “tay mơ hay pro” với thể loại game chiến thuật thời gian thực (RTS) đi chăng nữa thì nếu là người luôn cháy bỏng khao khát một cuộc sống tốt đẹp hơn, bạn không nên bỏ qua tựa trò chơi Xây dựng thế giới mới. Hãy dành cho nó một sự trải nghiệm để thấy được rằng: Cuộc sống luôn vận động và “bắt” con người phải thích nghi với nó.

 

Cốt truyện


 


“Một thế giới mới đang chờ đợi bạn khám phá. Hãy thỏa sức chu du và xây dựng nên vương quốc của bạn từ thô sơ tới hiện đại dựa trên những yếu tố người và của có sẵn. Hãy phát triển một nền kinh tế mạnh mẽ và trao đổi hàng hóa với các quốc gia láng giêng. Và bạn cũng đừng quên việc “an dân” để họ gắn bó với đất nước được lâu dài. Bên cạnh đó, việc cứu đói nếu gặp hạn hán, mất mùa cũng rất quan trọng nữa đấy bạn. Hãy tự mình xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn!” – Đó là lời giới thiệu của nhà sản xuất Handy Games về “con cưng” của mình.

 

Design


Lối chơi trong Xây dựng thế giới mới (XDTGM) gồm hai chế độ là “Campaign” và “Open Ended


-       Campaign: Vương quốc đang bị mất mùa. Trong vai hoàng tử William, bạn hãy đứng lên giúp vua cha xóa đi nỗi lo lắng đang đe dọa đến sự an nguy của đất nước. Hãy hoàn thành các nhiệm vụ mà trò chơi đặt ra để mang lại sự ấm no cho nhân dân.

-       Open Ended: Đây là lối chơi ‘mở” của game. Nó có nghĩa rằng bạn phải làm từ A – Z trong việc xây dựng và phát triển vương quốc nhỏ của mình.


 


Đồ họa trong trò chơi rất sống động và bắt mắt khiến ta như đi lạc vào môt thế giới thần tiên vậy. Tất cả những icon, các yếu tố thiên nhiên lẫn những bức ảnh vẽ…đều được làm rất tốt. Tuy nhiên, cử động (animation) trong game chưa thực sự linh hoạt cho lắm nhưng nếu xét với XDTGM thì lại rất hợp lý. Bởi số lượng nhân vật và vật thể trong game tương đối nhiều nên điều này sẽ không gây nên sự giật hình khi chơi.


 

 


Nhạc nền trong XDTGM thực sự “sướng tai”, đủ để bù đắp lại sự khuyết đi về mặt chi tiết trong hiệu ứng âm thanh. Người chơi có thể lựa chọn việc nghe một trong hai yếu tố trên hay nghe đồng thời cả hai trong phần “Options” của game.


Gameplay


Nếu mới nghe đến tên và thể loại của trò chơi, chắc hẳn nhiều game thủ sẽ nghĩ rằng đây là một game “khá khoai đây” và hiển nhiên là sẽ bỏ qua nó. Nhưng Gviet sẽ nói cho bạn những gì cần và phải làm trong XDTGM để bạn không bị “choáng ngợp”. Để rồi sau đó, bạn sẽ thấy được đây là tựa game rất hay và đáng chơi. Tất cả những gì người chơi cần nhất ở một game chiến thuật thời gian thực (RTS) là sự kiên nhẫn. Và trong XDTGM cũng vậy! Về cơ bản, nhiệm vụ của bạn trong trò chơi này là xây dựng và phát triển vương quốc, đảm bảo cho nhân dân một cuộc sống ấm no – hạnh phúc. Thêm vào đó là việc bảo vệ quốc gia khỏi sự dòm ngó của những kẻ xâm lược.


 

 

Độ khó trong “Campaign” phụ thuộc vào nội dung nhiệm vụ bạn chơi. Các nhiệm vụ về sau sẽ ngốn của bạn “kha khá” thời gian đấy. Ngược lại, trong lối chơi mở “Open Ended”, bạn sẽ được quyền chỉnh tất cả mọi thứ từ tài nguyên, kích cỡ bàn đồ…thậm chí là không tồn tại chiến tranh với các quốc gia khác. Sự lựa chọn này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cách chơi của toàn màn.

 

Kết


Nhắc đến game chiến thuật thì người ta sẽ nghĩ ngay đến những game thủ có đủ sự kiên trì. Nếu không phải fan “ruột” của RTS thì tựa game “Xây dựng thế giới mới” sẽ thực sự làm bạn nhiều phen “khốn đốn”. Nhưng cho dù có là một “tay mơ hay pro” đi chăng nữa thì nếu là người luôn cháy bỏng khao khát một cuộc sống tốt đẹp hơn, bạn không nên bỏ qua tựa trò chơi này. Hãy dành cho nó một sự trải nghiệm để thấy được rằng: Cuộc sống luôn vận động và “bắt” con người phải thích nghi với nó.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Xây dựng thế giới mới

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!