Age of Heroes II - Vinh quang hiệp sĩ

10:09, ngày 21/03/2012

Nếu bạn đã từng xem seri phim Chúa thể những chiếc nhẫn hoặc đã từng trải nghiệm qua trò chơi Heroes hay Dungeons & Dragons thì Gviet tin rằng, trò chơi dành cho mobile với tên gọi Age of Heroes trong bài viết dưới đây sẽ không làm bạn thất vọng.

 

Gameplay

 

Trong Age of Heroes, người chơi sẽ vào vai vị pháp sư vĩ đại có tên là Ortega được đại diện của tộc người lùn tới nhờ vả đến giải cứu vương quốc của họ trước sự xâm lăng của lũ quỷ Undead. Mang phong cách một game nhập vai do vậy nhiệm vụ chính của bạn trong game vẫn là đi tìm và săn lùng quái để lên cấp cho nhân vật chính Ortega.

Cách di chuyển trong game hết sức dễ dàng. Với các con đường mòn được xác định sẵn từ trước, người chơi điều khiển nhân vật đi tới hay lui bằng việc xác định vị trí con chuột rồi bấm phím “5”. Bên cạnh đó, việc “đặt” camera trong game cũng được NSX làm rất tốt và khoa học. Điều này phần nào cho ta cái nhìn toàn cảnh về bản đồ, về vị trí quân địch và quân ta, cũng như các nơi mà Ortega sẽ “ăn” được các bình HP,MP để hồi máu và mana, cũng như nhận thêm nhiệm vụ hay thậm chí là nơi bạn có thể chiêu mộ thêm binh sĩ.

Các trận chiến trong game diễn ra theo đúng phong cách chiến thuật theo lượt như dòng game Heroes trên PC (Bạn đi một lượt rồi đến đối phương đi lượt của họ và lặp lại như vậy cho tới lúc có bên chiến thắng). Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ gặp khó khăn ở những lần chạm chán ban đầu do quân số chưa nhiều và mạnh, trong khi quân địch lại luôn áp đảo. Những càng chơi lâu, bạn sẽ nâng cấp được cho nhân vật những kỹ năng đặc biệt về tấn công, phòng thủ, phép thuật…Việc sắp xếp kỹ năng nhân vật cũng như các đơn vị quân trước mỗi trận chiến là ở tài thao lược của bạn, miễn sao số lượng binh lính mất đi là ít nhất. Có như vậy bạn mới đủ sức “làm gỏi” quân địch trên khắp bản đồ. Một điều không thể không nhắc tới là độ khó trong game là rất cao, cho dù bạn chơi ở mức độ dễ nhất. Điều này có thể gây “ức chế” cho những ai không phải fan ruột của dòng game mobile hat theo lượt.

Bù lại, các thông tin cần thiết cho người chơi đều được thể hiện rất tốt như thông tin về hero, thông tin các đơn vị quân, nhiệm vụ, phép thuật, rương đồ….mang đặc trưng của một game RPG. Việc nắm bắt tốt thông tin sẽ giúp người chơi “bày binh bố trận” được linh hoạt hơn. Một tính năng mà Gviet rất bất ngờ khi thấy trong AoH đó là “Next day”. Nó cho phép Hero và quân của bạn phục hồi lại sức khỏe sau một ngày chiến đấu vất vả.

 

Đồ họa và âm thanh

 

Đồ họa và âm thanh trong AoH đều được thể hiện rất tốt. Game có thể khiến ta chơi mãi mà không thấy nhức mắt do được phối trên tông màu tươi sáng và mát mắt. Phần âm thanh của game còn thực sự tốt hơn khi NSX đã sắp xếp các đoạn nhạc một cách rất hợp lý, lúc nhẹ nhàng, lúc lại giục giã sôi nổi.

 

Tóm lại, ngay cả với những “tay mơ” trong thể loại trò chơi RPG thì AoH là một mobile game rất đáng để chơi, quan trọng hơn là để thử xem độ khó của nó là thế nào? Liệu Ortega có mang đến hòa bình cho vương quốc người lùn hay không? Hãy cùng Gviet trải nghiệm game này để đi tìm câu trả lời.

 

Ưu điểm

-       Lối chơi được sắp xếp hợp lý, chi tiết và khoa học

-       Quái vật và các NPC đa dạng về chủng loại

-       Có nhiều hướng để nâng cấp nhân vật chính Ortega

-       Đồ họa và âm thanh tốt

Nhược điểm

-       Cách chơi lặp lại

-       Độ khó hơi cao cho dù chơi ở mức độ dễ nhất

 

Đánh giá chung: 8.7/10

 

Để tải game soạn tin: TIP 1174402 gửi 6760

Để gửi tặng game soạn tin: TIP 1174402  gửi 6760

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!