Thám tử lừng danh Sherlock Holmes

11:14, ngày 18/06/2012

 

Cốt truyện


“ Chỉ vài tháng cuối cùng trong năm 1981 tại thủ đô London nước Anh đã xảy ra hàng loạt vụ án kinh hoàng, mà trong đó cái chết bí ẩn của 6 trinh nữ là gây hoang mang nhất. Mới đây thôi, một vụ mất tích bí ẩn nữa lại xảy ra và nạn nhân vẫn là thiếu nữ. Tôi và Holmes sẽ phải có trách nhiệm với các vụ này. Những manh mối thu lượm ban đầu dường như đều có liên quan tới tổ chức tội ác có tên gọi “Lord Blackwood”. Chúng tôi đang dõi theo hành động của một trong những tên tay sai trong tổ chức với hy vọng sẽ ngăn chặn được những điều đáng tiếc sắp xảy ra…” – đoạn thư được bác sĩ Watson viết cho người cộng sự thiên tài của mình – thám tử lừng danh Sherlock Holmes.



 

Không chỉ là suy luận, mà còn…


Xuyên suốt các màn trong Sherlock Holmes, người chơi sẽ chủ yếu được “hóa thân” trong vai thám tử lừng danh Holmes đi tìm chân tướng kẻ thủ ác và những bí ẩn về tổ chức “Lord Blackwood”. Bên cạnh yếu tố phiêu lưu, giải đố thì trò chơi còn đượng lồng thêm những pha hành động điển hình từ đấm, đá cho tới quăng quật kẻ thù. Điều này không giống với phong thái ung dung của ngài Holmes cho lắm, nhưng dẫu sao sự thêm thắt này đã làm cho game càng trở lên thú vị.


 


Hệ thống điều khiển trong trò chơi rất đơn giản khi các thao tác hành động đều “được gán” cho một phím duy nhất – phím số “5”. Một điểm đáng chú ý nữa là nhân vật Sherlock Holmes chỉ có thể tham gia trong các trận cận chiến mà thôi. Bù lại, bác sĩ Watson – trợ thủ đắc lực của Holmes, lại có thể đánh tầm xa nhờ khẩu lục côn của mình. Thời lượng các màn chơi dành cho nhân vật này là không nhiều, nhưng lại rất thú vị. Tính năng ngắm – bắn tự động (auto-aim) khi trong vai bác sĩ Watson sẽ cho người chơi những cảm xúc rất khó tả. Nó khiến ta liên tưởng tới những game mang chủ đề Zombie khi mà quân địch liên tục “xồ” vào tấn công và người chơi không còn lựa chọn nào khác là phải bắn càng nhanh càng tốt.


 


Nghe nhìn tuyệt vời!


Để xứng tầm với một gameplay tốt thì sẽ cần một “nước sơn” hoàn hảo. Cho dù có là một tay chơi khó tính nhất đi chăng nữa thì bạn cũng phải gật đầu và đồng ý với Gviet rằng nhà sản xuất đã rất thành công trong việc tạo ra một diện mạo tốt đẹp cho trò chơi. Đồ họa trong game chi tiết và gợi được những nét chân thực nhất về một London những năm 80, từ những con đường nổi bật với xe ngựa cho tới những ngôi biệt thự cổ kính... Bên cạnh đó, âm nhạc trong game cũng đã hoàn thành tốt vai trò của mình. Những bản nhạc nền với tiết tấu khi nhanh khi chậm được bố trí rất hợp với tính chất của các màn chơi sẽ làm cho bạn cảm thấy phấn khích đến tột độ.


 

 

Kết


Nhà sản xuất đã rất thành công trong việc “game hóa” một cách trọn vẹn hình tượng thám tử lừng danh Sherlock Holmes trong mắt công chúng. Thêm vào đó, nếu là một fan của thể loại trinh thám thì bạn càng không thể bỏ qua cuộc phiêu lưu trên “dế” này cùng với Holmes.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Sherlock Holmes - Hành trình tội ác

 


Tác giả: Gviet.vn - Nguồn: Gviet.vn