NOM 2 - Chạy tự do

10:41, ngày 30/05/2012

 

Cốt truyện / Bối cảnh: NOM 2 là sự tiếp nối thành công của phiên bản đầu


Quay ngược lại thời điểm 7 năm về trước – năm 2005 khi hãng Gamevil cho ra mắt cộng đồng tựa game “NOM” đầu tiên, với cách chơi rất mới mẻ lúc đó. Game thủ buộc phải xoay thiết bị sang phải, trái hay thậm chí quay ngược lại để dõi theo những cử động chạy, nhảy hay vượt chướng ngại vật của nhân vật chính trên màn hình. Nối tiếp thành công của “người tiền nhiệm”, NOM 2 được ra đời ngay sau đó.


 


Dù ở phiên bản nào đi chăng nữa thì “NOM” vẫn là một trò chơi xuất sắc đã chiếm trọn tình yêu của đại đa số tín đồ game mobile. Do việc chỉ cần dùng một phím duy nhất để điều khiển nên cho dù bạn có quay máy thế nào đi chăng nữa thì game vẫn rất dễ chơi.

 

Design: "Độc nhất vô nhị" là cụm từ chính xác nhất để nói về cách thiết kế của NOM


Không chỉ là một game casual, NOM còn là một trò chơi yêu cầu sự tư duy tốt. Nó rèn luyện sự phán đoán của người chơi và tập cho họ có phản xạ tốt. Điều cốt lõi của game là làm chủ được thời gian một cách hiệu quả nhất trong suốt hành trình chạy-và-nhảy của mình. Nếu nhảy quá sớm hay muộn, vận động viên sẽ mất đi năng lượng không cần thiết. Nhiệm vụ của bạn trong mỗi màn là điều khiển nhân vật chính chạy, nhảy, nhào lộn và chiến đấu. 12 màn chơi (bao gồm cả đánh trùm) sẽ làm game trở lên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Người chơi có thể tải (upload) bảng thành tích của mình trực tiếp lên bảng xếp hạng chung của nhà sản xuất Gamevil.


 


Đồ họa trong NOM 2 được thiết kế khá đơn giản nhưng nếu đã là một fan trung thành của trò chơi thì bạn vẫn sẽ thấy nó rất tuyệt vời. Bên ngoài sự bắt mắt của bối cảnh lại  ẩn chứa những chướng ngại vật sẽ gây không ít khó khăn cho người chơi.

 

Gameplay: Bạn có sợ bị "nghiền game" này không?


Hầu hết các sản phẩm nối tiếp sự thành công của phiên bản ra đời trước đó thường không mấy thành công. Nhưng với NOM 2, điều này không tồn tại. NOM 2 là một cuộc cách mạng thực sự trong gameplay được Gamevil đầu tư, chăm chút.


Người chơi sẽ phải điều khiển nhân vật chính chạy, nhào lộn và chiến đấu với kẻ thù. Để về được tới đích, bạn cũng cần vượt qua những chướng ngại vật có trên đường đi, đồng thời “ăn” thêm các bình năng lượng để tiếp sức. Nếu ở phiên bản đầu, ta chỉ có thể gặp con trùm ở bài cuối cùng thì với NOM 2, người chơi có thể “dằn mặt” Boss theo chu kỳ 4 màn liên tiếp một lần.


 


Trong phần HELP của game có đề cập đến việc trò chơi sử dụng các phím "OK – 1 – 3 và 5" để thao tác. Điều này có gì trái ngược với điều Gviet đã nói với quý bạn đọc ở trên không rằng “chỉ cần dùng một phím duy nhất để điều khiển”. Ồ, không đâu! Bạn sẽ có được câu trả lời khi có cơ hội chơi ở những màn sau của game khi phải điều khiển 2 nhân vật một lúc (nhân vật ban đầu được tách ra) bằng các phím “1 – 3” tương ứng. Sẽ rất thú vị khi phải điều khiển trong khi màn hình của bạn bị xoay đấy!

 

Kết



Một điều ngoài lề duy nhất mà những game thủ "tham lam" đòi hỏi ở NOM 2 là việc nên cho phép chơi lại các màn đã hoàn thành. Ngoài điều này ra thì đây là một trò chơi rất tuyệt vời trên mọi phương diện. Hãy cùng Gviet trải qua những cung đường chạy tự do trong game để thấy được hết cái “đỉnh” của NOM 2.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Chạy tự do


Tác giả: Gviet.vn - Nguồn: Gviet.vn