Cuộc phiêu lưu trong lâu đài kỳ bí

10:47, ngày 14/06/2012

 

Cốt truyện



 

Đâu đó nằm sâu trong tòa lâu đài âm u và bí ký là nơi cư ngụ của chú robot vói tên gọi “F8”. Mọi thứ nơi đây đều hỗn độn, và ký ức của F8 cũng vậy. Không ai có thể biết chủ nhân của tòa lâu đài hiện đang làm gì, và ở đâu. Chỉ biết rằng các dữ liệu về tòa kiến trúc và ông chủ của nó đều được lưu giữ trong chiếc máy tính với tên gọi F1. Nhưng thật không may mắn khi 5 bộ vi mạch điện tử của F1 đã bị thất lạc đâu đó trong lâu đài. Trong vai robot F8, người chơi hãy đi tìm lại những đồ vật còn thiếu xót ấy để mở ra những bí ẩn về tòa lâu đài lạ lùng này.


Động não thực sự…


Trò chơi thuộc thể loại phiêu lưu kết hợp với việc phải “động não” thực sự thì mời có thể vượt qua những cửa ải khó khăn nhất. Người chơi đi qua các gian phòng trong lâu đài để khám phá ra các vật thể, cũng như cách sử dụng hay có thể kết hợp chúng với nhau hay không? Các đồ vật tìm thấy được lại cho phép ta chơi các mini-game liên quan tới chúng. Hay thậm chí, một số thiết bị còn tỏ ra rất hữu dụng và sẽ là trợ thủ đắc lực của người chơi trong cuộc hành trình.


 


Nhân vật chính của chúng ta – chú robot F8 được thiết kế dưới góc độ hài hước, dí dỏm và rất “người”. Bên cạnh những hí tượng biểu lộ cảm xúc, F8 còn có những hành vi – cử chỉ hết sức thú vị mỗi khi “anh chàng” lâm vào thế bí. Các cử động của nhân vật hết sức uyển chuyển và mềm mại từ đi lại đến chạy nhảy hay thậm chí lúc bị té nhào. Bên cạnh đó, các màn chơi của game đều dựa trên hai màu đen và ghi – màu sắc chủ đạo của dòng game kinh dị, kì bí. Điều này hoàn toàn phù hợp với một trò chơi như Lâu đài kì bí. Nó khiến cho người chơi có cảm giác như chính họ đang lục tìm lại những kí ức của mình vậy.


 


Âm nhạc trong trò chơi cũng hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Những hiệu ứng âm thanh sống động, chân thực được phát ra mỗi khi bạn cầm – nằm một món đồ. Hay những giai điệu với tiết tấu chậm và rùng rợn càng tăng thêm vẻ kì quái cho hành trình của bạn.


Lối chơi đơn giản…


Bạn di chuột tới các đồ vật trong trò chơi bằng các phím định vị hay phím số tương ứng. Nếu con trỏ trở thành hình bàn tay thì hãy bấm phím số “5” để tương tác với nó. Sẽ có khá nhiều các công cụ mà bạn có thể thu lượm được, tuy nhiên vài đồ vật trong số chúng lại không có công dụng cho lắm. Mục tiêu chính vẫn là tìm cho được 5 bảng mạch để hồi phục lại trí nhớ cho máy tính F1 và mở ra những màn chơi đang bị “khóa” của game.


 

 

Trò chơi không giới hạn số lần giải đố, cũng như thời gian hoàn thành chúng. Bạn có thể hoàn thành màn chơi một cách tự do. Nhanh hay chậm tùy thuộc vào kinh nghiệm của mỗi người chơi. Game hỗ trợ chế độ autosave (lưu tự động) và bạn hoàn toàn có thể chơi lại các màn đã hoàn thành.


Kết


Sự hấp dẫn làm nên thành công của tựa game: Lâu đâì huyền bí không nằm ở vẻ hào nhoáng của đồ họa, mà “ẩn mình” trong một gameplay lối cuốn từ đầu tới cuối. Quý bạn đọc hãy dành cho game một sự trải nghiệm để kiểm chứng nhận định này của Gviet.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Lâu đài kỳ bí 


Tác giả: Gviet.vn - Nguồn: Gviet.vn