Virtual Villagers - Người ảo

10:39, ngày 27/04/2012

Với Vitual Villagers, những gì diễn ra trong thực tại khi qua tay Big Fish Games như được thổi một luồng sinh khí mới khiến chúng trở lên sinh động hơn, màu sắc hơn nhưng quan trọng nhất vẫn là chất “thực tế” không bị phai mờ đi...

 

Cốt truyệnVirtual Villagers là "cứu cánh" cho những ước muốn chính đáng của chúng ta!


 


Đã bao giờ bạn mơ ước được sống một cuộc đời tự do tự tại, do mình làm chủ hoàn toàn chưa? Với hy vọng “cứu cánh” cho những giấc mơ có cơ sở đó của người chơi, Big Fish Games đã cho ra mắt cộng đồng tựa trò chơi “Vitual Villagers” mang đề tài mô phỏng cuộc sống. Bối cảnh của trò chơi là một hòn đảo nhỏ biệt lập với thế giới và bạn – trong vai trò “thủ lĩnh” của bộ tộc bên cạnh nhiệm vụ giúp mọi người sinh tồn thì còn phải khám phá những bí mật của thiên nhiên nơi mình đang cư trú.

 

Design: Cuộc sống chân thực là đây!


Đồ họa trong trò chơi chắc chắn sẽ làm hài lòng những “fan” của truyện tranh và phim hoạt hình. Các nhân vật lẫn bối cảnh trong game đều được mô tả qua ngòi bút hài hước và dí dỏm. Như Gviet đã đề cập ở trên, game diễn ra trên một hòn đảo nọ, vì thế không khí của cuộc sống nơi đây diễn ra rất chân thực. Những con sóng biển dập dìu vỗ bờ, đàn bướm tung tăng bay lượn, những chú khí tinh nghịch đu bám trên hàng dừa cao vút hay những áng mây lớn tỏa bóng dâm lên hòn đảo….Cư dân trên đảo cũng được nhà sản xuất thể hiện qua các khuôn mặt khác nhau, không ai giống ai. Đặc biệt hơn, họ cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời gian và tuổi tác. Bạn cũng sẽ có con cháu – thật như trong cuộc sống vậy.


 


Nhạc nền trong game đã làm tốt vai trò của mình. Người chơi dễ dàng cảm nhận được âm thanh của cuộc sống đang vang vọng trên chính “mảnh đất” của mình. Các hiệu ứng âm nhạc chưa được phong phú cho lắm, tuy nhiên, chúng lại rất vui tai.   

 

Gameplay: Sinh động và màu sắc nhưng vẫn rất thật!


Đích đến của trò chơi có hai phần: giúp bộ tộc của bạn phát triển phồn vinh và khám phá ra những điều kỳ thú của “đất mẹ”. Trò chơi có hệ thống điều khiển gián tiếp vì bạn chỉ có thể chọn-và-đặt nhân vật của mình vào vị trí mình muốn thông qua biểu tượng “hình bàn tay”. Tùy thuộc vào khả năng của mỗi người, cũng như nơi bạn đặt họ mà các nhân vật sẽ làm các công việc như mong muốn. Ví dụ: nếu đặt gần phòng thí nghiệm thì họ sẽ nghiên cứu, gần biển thì họ sẽ đánh cá, thu hoạch mùa màng khi ở ngoài đồng hay thậm chí là “tán tỉnh” những người khác giới.


 


Để sinh tồn thì phải cần có đủ lương thực, thực phẩm. Ở những màn dạo đầu của trò chơi, người dân sẽ chỉ biết hái lượm. Nhưng càng về sau, bạn có thể “dạy” họ cách chế tạo ra công cụ lao động và trồng hoa màu…để nâng cao chất lượng cuộc sống. Một yếu tố cơ bản cho việc mở rộng dân số bộ lạc là việc sinh sản. Ngươi chơi có thể “bố trí” các cá nhân “làm” công việc này miễn là bạn đã nghiên cứu tính năng này trong phòng thí nghiệm. Các cư dân trên đảo cũng mang những chức vụ khác nhau, bao gồm nông dân (farmer), thợ xây (builder), cha mẹ (parent) và nhà nghiên cứu (researcher). Họ có các chỉ số kỹ năng riêng của mình và việc nâng cấp điểm cho chúng là rất cần thiết.


Một điều rất đáng nói nữa là bạn còn có 2 lựa chọn trước lúc thoát game. Đó là đóng băng thời gian (freeze time) và tính liên tục. Với “Freeze Time” thì mọi việc trong trò chơi sẽ dừng lại ngay tại khi bạn “exit”. Còn tính liên tục lại đồng nghĩa với việc mọi hoạt động trong game vẫn diễn ra cho dù ta không vào chơi. Bạn cũng không cần lo lắng về cuộc sống của cư dân trên đảo sẽ ra sao khi thiếu “bàn tay chăm sóc” của mình. Bởi vì họ biết tự làm ăn và sinh sống, và tất nhiên là cũng sẽ già đi theo thời gian.

 

Kết


Vitual Villagers là một tựa game hay về mô tả cuộc sống hàng ngày. Với Vitual Villagers, những gì diễn ra trong thực tại khi qua tay Big Fish Games như được thổi một luồng sinh khí mới khiến chúng trở lên sinh động hơn, màu sắc hơn nhưng quan trọng nhất vẫn là chất “thực tế” không bị phai mờ đi.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Nuôi người ảo

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!