Vampire Dawn - Sự thật kinh hoàng

10:29, ngày 28/05/2012

Lối chơi đúng "chất" RPG dựa trên 1 cốt truyện xuất sắc trong Vampire Dawn sẽ khiến người chơi có cảm giác như đang sống cùng nhân vật trong tấm bi kịch gia đình của cô bé Lara...

 

Cốt truyện


 


Vampire Dawn (VD) là một câu chuyện thật sự cảm động nói về Lara. Cả nhà cô đều là ma cà rồng. Nhưng 2 mẹ con Lara luôn sống thân thiện với con người và không bao giờ làm hại ai cả. Nhưng số phận thật trớ trêu khi cuộc sống yên bình chưa được bao lâu thì tai họa đã ập tới. Ryan - cha của Lara, đã giết mẹ của cô nhằm biến Lara thành 1 con ma độc ác. May mắn thay, lúc này Lara đã gặp được Vince - 1 con ma cà rồng tốt. Romus và Manok – hai kẻ thân tín của Ryan ngày nào nay lại giúp Lara đánh lại Ryan. Từ đây, cuộc phiêu lưu mới chính thức bắt đầu để tìm ra những mảnh ghép làm sáng tỏ những bí ẩn vẫn nằm trong màn đêm.

 

Design (Thiết kế)


Camera trong VD được bố trí ở theo hai kiểu: đầu tiên là theo góc nhìn người thứ nhất và cuối cùng là dưới con mắt người thứ hai – nhìn bao quát từ trên xuống. Đây là cách thiết kế của hầu hết các RPG trên di động nói riêng và của cả dòng game này nói chung. Góc nhìn bao quát như vậy cho phép người chơi di chuyển qua lại giữa các địa điểm và tương tác với các NPC và vật thể trong game được thuận tiện hơn.


 


Đồ họa 2D truyền thống của VD cho ta cái nhìn chi tiết nhất về những bối cảnh trong từng màn chơi. Màu sắc trong game được phối rất khoa học và hợp “tông” giúp người không bị nhức, mỏi mắt cho dù chơi bao lâu đi chăng nữa.


 


Âm thanh trong VD theo cảm nhận riêng của Gviet là rất tốt. Những giai điệu nhẹ nhàng cất lên trong game khiến việc “hành tẩu” trở lên thú vị hơn rất nhiều.

 

Gameplay


Để bước vào việc bôn ba, người chơi trước hết phải lựa chọn nhân vật cho riêng mình.  Bạn sẽ chọn giữa hai class (lớp nhân vật) mà trò chơi cung cấp: ma cà rồng (Vampire) và thây ma (Skeleton). Mỗi class lại có những đặc thù riêng. Trong khi Vampire cần hút máu để duy trì sự sống thì Skeleton chỉ cần gia tăng mana qua việc ăn xác chết. Bạn có thể gia tăng máu và mana cho nhân vật của mình trong các trận chiến hoặc thậm chí là mua các bình HP hay MP tự động từ các cửa hàng nhất định trong game.

 

Các trận chiến trong VD mang phong cách chiến thuật theo lượt. Nếu đã chơi Final Fantasy thì bạn sẽ hiểu điều này là thế nào. Trí khôn của máy (AI) được đầu tư khá tốt vì quái càng mạnh thì AI càng cao.


 

 

Người chơi sẽ nhận được số điểm cộng (Point) khi hoàn thành nhiệm vụ, cũng như dành chiến thắng trong những trận chiến. Với số Point này, bạn sẽ nâng cấp được các kỹ năng của nhân vật. Trong VD, khi lên cấp (level), lượng máu và mana của bạn vẫn “bị” giữ nguyên thay vì việc được làm đầy như các sản phẩm RPG cùng loại.

 

Kết



Với thời lượng chơi tương đối dài, Vampire Dawn đủ sức “níu tay” bạn tới lúc phá đảo. Liệu rằng câu chuyện về cô bé Lara sẽ đi về đâu? Số phận cuối cùng của gia đình mà cà rồng sẽ ra sao? Tất cả còn đang chờ bạn khám phá…

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Sự thật kinh hoàng

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!