V-Rally 3D - Đường đua ảo

10:36, ngày 23/05/2012

Một gameplay đa dạng và xuất sắc dựa trên nền tảng nghe - nhìn "sướng tai, đã mắt" đã làm nên thành công chung của Đường đua ảo hay V-Rally 3D.

 

Lối chơi (Gameplay): Chuẩn mực của một Game đua xe là V-Rally 3D 


Bạn cần nhất điều gì trong cách chơi ở một game đua xe?  Một gameplay đa dạng bên cạnh sự nhịp nhàng ở cách điều khiển ư? Trò chơi “Đường đua ảo” đáp ứng được tất cả những gì bạn mong muốn. Phải nói rằng, nhà sản xuất Fishlabs đã đáp ứng triệt để sự kỳ vọng từ phía game thủ.


 


Gameplay của trò chơi bao gồm 2 chế độ là chơi đơn và chơi mạng.


-       Chơi đơn (Single Player): Trong phần này, người chơi sẽ có dịp ngồi sau vô lăng để thử trình độ của mình qua hai chế độ Time Attack (Đua tính giờ) và Championship (Đua tranh Cup). Bạn sẽ phải trải qua 12 màn chơi thú vị, hấp dẫn và có tính thử thách rất cao của game.

 

-       Chơi mạng (Multiplayer): Còn gì thú vị hơn khi được thử “tay lái” cùng bạn bè qua Bluetooth hay GPRS.

 

Cảm giác được ngồi sau tay lái trong “Đường đua ảo” rất thực. Nó cho ta cảm giác “bám đường” rất chính xác. Người chơi có thể tùy biến góc nhìn từ người thứ ba sang người thứ nhất nếu sử dụng phím số “1”. Lúc này, chắc hẳn bạn sẽ thực sự thích thú như thể mình là một siêu sao tốc độ vậy.


 

 

Việc điều khiển xế trong trò chơi cũng không mấy phức tạp khi game đưa ra cho người chơi hai lựa chọn là “Manual / Automatic Gear” và “Autogas On / Off”. Nếu để “Automatic” và “On” thì trong game bạn sẽ chẳng cần phải làm gì ngoài việc điều chỉnh hướng sang trái hay phải. Xe sẽ tự động chạy ở mức độ nhanh nhất (mức gas là 5). Ngược lại, nếu chọn “Manual” và “Off” thì bạn sẽ rất vất vả trong việc vừa điều khiển hướng, vừa “tăng lực” cho xế. Lý do này xuất phát từ yếu tố phần cứng khi bàn phím di động là quá nhỏ nên việc thực hiện nhiều thao tác một lúc trở lên khó khăn.

 

Đồ họa – Âm thanh: Điểm cộng của V-Rally 3D là đây


Theo ý kiến chủ quan của Gviet, mặt nhìn trong “Đường đua ảo” rất tuyệt vời. Một khung cảnh được 3D trọn vẹn khiến mọi thứ trở lên sinh động hơn bao giờ hết. Từ những cung đường bụi bặm ở Kenya cho tới những vòng cua tuyết phủ trắng xóa ở Thụy Điển…đều cho ta một cảm giác rất thực và có “hồn”. Đây là điểm mạnh của nền tảng 3D so với những mô hình dựng sẵn trong game 2D.


 

 

Bạn có sử dụng âm thanh khi đến với bất kỳ một game di động nào không? Trong “Đường đua ảo”, theo kinh nghiệm riêng của Gviet, bạn không nên tắt (Off) nó đi. Vì thiếu đi yếu tố mini-map (bản đồ địa hình thu nhỏ) nên khi đến điểm cua, trò chơi sẽ “mách” bạn nên sang trái (left) hay phải (right) hoặc đi thẳng (straight), thậm chí cảnh cáo bạn hãy đi cẩn thận hơn (Be careful !) ở đoạn đường kế tiếp. Thật thú vị phải không bạn!

 

Kết


Những game đua xe có chất lượng và hỗ trợ Bluetooth vốn đã hiếm nên sẽ thực sự khó khăn khi phải đi tìm những trò chơi tương tự như “Đường đua ảo”. Và cũng chẳng có gì phải hoài nghi khi gọi “Đường đua ảo” như một sản phẩm giải trí xuất sắc. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không trải nghiệm cùng Gviet để kiểm chứng bài viết này của chúng tôi.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Đường đua ảo

 

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!