Thợ xây siêu đẳng

12:06, ngày 26/04/2012

Công việc xây kim tự tháp thế nào còn là điều bí ẩn của loài người. Nhưng trong mắt nhà sản xuất Digital Chocolate (DC), công việc đó thay vì vất vả lại rộn ràng tiếng cười. Hãy cùng chúng tôi nhìn nhận tựa game Xây kim tự tháp của DC.

 

Cốt truyện: Nhẹ nhàng đậm chất casual!


Chúa trời xuất hiện và giao cho bạn một nhiệm vụ to lớn – xây kim tự tháp. Nếu hoàn thành 3 kim tự tháp như ý muốn của thần linh, bạn sẽ được phong làm Pharaoh và có quyền cai trị một trong 3 công trình thế kỷ đó.



Nhiệm vụ của người chơi không gì khác là xây dựng 3 kim tự tháp có kích thước tăng dần mà trò chơi yêu cầu. Bạn có thể xây dựng chúng từ những khối đá với màu sắc khác nhau, và tất nhiên giá trị của chúng khi quy đổi ra điểm point cũng khác nhau. Tuy nhiên việc quan trọng nhất là hãy chú ý đến thanh đo điểm số. Nếu thanh này đầy và các phiến đá đã được lấp đầy tức là bạn đã hoàn thành nhiệm vụ và ngược lại.


Design: Những sự cố vụn vặt không làm mất đi nét đẹp của Xây kim tự tháp


 


Game cung cấp cho người chơi một bản đồ tổng quan giúp ta dễ dàng xác định nên xây kim tự tháp nào trước, cũng như cho phép bạn xem trọn vẹn bối cảnh của toàn thể các công trình bao quanh nó. Đồ họa trong trò chơi mang phong cách hoạt hình rất dí dỏm và hài hước. Tuy nhiên, bối cảnh của game đôi chỗ chưa được chi tiết và hơi sơ xài. Nhưng thật may mắn khi điều này không ảnh hưởng quá lớn tới chất lượng chung của trò chơi vì bạn sẽ phải “bận rộn” trong việc xây dựng nhiều hơn là “vãn cảnh”. Âm thanh trong trò chơi cũng bị lặp đi lặp lại giữa các màn nên sẽ dễ gây nhàm chán cho game thủ. Bù lại, những giai điệu mang “bóng dáng” Ai Cập cổ đại của game lại rất hấp dẫn và kích thích tính hiếu kỳ của bất kỳ một người chơi nào.


Gameplay: Lối chơi của game rất hấp dẫn và lôi cuốn


 


Bên cạnh yếu tố casual thì Xây kim tự tháp còn mang dáng dấp của một game chiến thuật nhẹ nhàng. Công việc tốn “nhiều” trí lực nhất của người chơi là suy nghĩ việc đặt các khối đá như thế nào để giành điểm cao nhất. Thú vị và hài hước nhất là giai đoạn lấy đá ra khỏi mỏ và truyền tay nhau từ người này sang người khác. Chắc chắn bạn sẽ phải bật cười trước nét cọ “biếm” của nhà sản xuất Digital Chocolate. Càng đi sâu vào trò chơi, công việc xây dựng của người chơi còn bị ảnh hưởng bởi những sự giận dữ của thiên nhiên như động đất, hay bão cát sa mạc….Hy vọng rằng với kinh nghiệm và tài năng của mình sẽ giúp bạn chống chọi tất cả và kết thúc game một cách nhanh nhất.


Kết


Những tựa game casual mang cách chơi nhẹ nhàng luôn là lựa chọn số một nếu bạn là một game thủ bận rộn. Hãy “sạc” lại sức khỏe sau những giờ phút học tập căng thẳng hay lao động mệt nhọc với Xây kim tự tháp. Gviet tin rằng trò chơi này “dư sức” làm bạn trở lên phấn chấn hơn đấy.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết:  Xây kim tự tháp

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!