Terminator 2 - Kẻ hủy diệt

14:35, ngày 11/04/2012

Phần 2 Salvation của tựa game hành động bắn súng được mô phỏng theo se-ri phim ăn khách Terminator đã ra mắt cộng đồng người hâm mộ. Bám sát cốt truyện, bạn sẽ có cơ hội chơi cùng lúc nhiều nhân vật dưới môi trường bán 3D. Trò chơi với gameplay đậm chất hành động, bên cạnh một nền đồ họa và âm thanh được đầu tư kỹ lưỡng chắc chắn sẽ khiến người chơi thích thú. Trò chơi đã vinh dự nhận được số điểm 8.5 / 10 điểm từ các tạp chí chuyên về di động bình chọn.

 

Lối chơi trong Kẻ hủy diệt mang đậm phong cách bắn súng góc nhìn người thứ ba. Người chơi vào vai Connor hoặc Marcus với nhiệm vụ đi tiêu diệt những Terminator. Trong khi Connor có thể yểm trợ cho đồng đội trong những tình huống thích hợp thì Marcus lại có thể đẩy lùi được những vật thể chướng ngại vật. Vũ khí trong game đa dạng về chủng loại và có số lượng đạn vô hạn nhưng bù lại, chúng lại có thêm yếu tố “cooldown” hay bạn sẽ tốn thời gian để nạp đạn. Ví dụ như cây súng máy, người chơi sẽ phải mất thời gian chờ đợi (cooldown) cho các lần sử dụng liên tiếp. Yếu tố bắn súng trong game cũng được thể hiện rất tốt và “đã tay” cho dù bạn có đang chơi ở chế độ nào: bắn súng góc nhìn người thứ ba, chế độ bay, đi xe băn súng,…



Các chế độ chơi trong trò chơi đóng vai trò như những nhiệm vụ. Nếu trong chế độ bay hay nhiệm vụ H/K Flyer, người chơi sẽ điều khiển chiếc máy bay H/K (Hunter/Killer) với số lượng nhiên liệu có hạn trở về căn cứ an toàn trước sự truy đuổi của kẻ thù thì trong màn chơi đi xe băn súng, bạn lại được “cưỡi” trên chiếc xế vừa tránh những chướng ngại vật trên đường vừa “càn quét” đối phương.



Bên cạnh lối chơi theo màn thì trò trơi còn có thêm menu “Hacking” . Đây không phải phần đăng ký bản quyền game hay dạy bạn cách hack, mà đơn thuần chỉ là hai mini-game nhỏ của trò chơi. Thứ nhất là “hack the passcode” (tạm dịch: bẻ khóa mật mã). Tại đây, người chơi sẽ ghép con số từ 0-9 để tạo thành những mật khẩu đúng mà game yêu cầu. Cuối cùng là “bypass the circuit” – nghĩa là bạn sẽ cần phải tiếp năng lượng cho chiếc cổng xanh trong game mà không phải kích hoạt cổng đỏ. Hai mini-game này rất đơn giản để vượt qua.



Đồ họa trong game được dựng nền tảng bán 3D vì bạn không thể xoay được góc nhìn như những game thuần 3D. Camera được đặt “chết” tại một chỗ và bạn chỉ có thể nhìn về phía trước. Một khó khăn phát sinh từ yếu tố góc nhìn là việc nhảy qua các chướng ngại vật (bãi mìn, các bức tường..) tỏ ra khá khó khăn khi người chơi như bị che mắt khiến việc thao tác không được chính xác cho lắm. Bù lại, game sử dụng hệ thống auto-aim (ngắm bắn tự động) – nghĩa là con trỏ mục tiêu sẽ tự tìm đến đối thủ tùy thuộc vào vị trí bạn di chuyển. Điều này giúp đơn giản hóa trong cách chơi, giúp bạn tập trung hơn trong hành động.


Tóm lại, Kẻ hủy diệt 2 mobile là một chuyển thể thành công từ màn ảnh lên trò chơi điện tử. Với gameplay “sướng tay” bên cạnh một nền tảng đồ họa tốt thì đây là một tựa game không thể bỏ qua nếu bạn là một fan của se-ri phim ăn khách này.


Ưu điểm:

- Giao diện ngươi dùng trực quan.

- Đồ họa bán 3D khá tốt

- Độ khó phù hợp

 

Nhược điểm:

- Đồ họa còn gây khó khăn khi phải thao tác nhảy

 

Đánh giá chung: 8.5 / 10

 

Để tải trò chơi này về máy, bạn vui lòng xem bài sau: Kẻ hủy diệt 2 để lấy cấu trúc download.

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!