Tây du ký - Phiên bản Disneyland

14:39, ngày 24/04/2012

Liệu rằng trong con mắt của Disney, Tây du ký sẽ là thế nào?

 

Cốt truyện: Cũng vẫn là....đi thỉnh kinh!


  


Chuột Micket, vịt Donald và sói Goofy cùng chung sống trong một ngôi làng nhỏ và nhận nuôi rất nhiều gà con. Một sáng nọ, vài chú gà đã biến mất. Sự nghi ngờ bắt đầu đổ dồn vào những con chồn. Để cứu lấy những chú gà bé nhỏ, bộ 3 của chúng ta quyết tâm tìm ra kẻ trộm. Trên đường đi, cả 3 tình cờ phát hiện ra một hang động mà họ chưa bao giờ thấy trước đây. Tính tò mò nổi lên khiến bộ 3 đi sâu vào bên trong và rồi phát hiện thêm chiếc hộp kì bí. Bên trong nó cất giấu lá thư về định mệnh đã gắn cho họ. Mickey, Donald và Goofy phải đi về phía tây để lấy được kinh thánh của chúa trời, và rồi chuyến tây du kí của 3 nhân vật bắt đầu.


Design: Dưới góc nhìn của Disney, Tây du ký thật mới mẻ!


  


Cốt truyện của trò chơi được dựa theo tác phẩm Tây du ký nổi tiếng trong văn học Trung Hoa. Nhưng giờ đây, sẽ không còn những Đường Tam tạ, hay Tôn ngộ không, Trưa bát giới và Sa ngộ tĩnh nữa, mà đã được “Disney hóa” với “sư huynh” Mickey và hai tiểu đệ Donald và Goofy. Lối chơi trong trò chơi bên cạnh yếu tố phiêu lưu đặc trưng còn mang dáng dấp một tựa game giải đố. Người chơi sẽ phải “giải” các bài toán nhỏ là các câu đố trong game nếu muốn đi tiếp chặng đường của mình. Bên cạnh đó, bạn còn có thể ra tay “trừ gian diệt ác” nếu gặp những kẻ địch cản trở trong suốt cuộc hành trình.

 

Gameplay: Lối chơi kết hợp phiêu lưu và giải đố!


Bộ 3 nhân vật của chúng ta đều có những đặc điểm riêng trong chiến đấu. Chỉ có duy nhất “huynh trưởng” Mickey có khả năng chiến đấu. Trong khi đó, “Ngộ tĩnh Goofy” có thể “dọn dẹp” những hòn đá nặng qua một bên để mở đường? “Bát giới Donald” thì sao nhỉ? “Anh chàng” khỏe hơn cả Goofy và có thể nâng hay kéo đẩy những tảng đá lớn.


  


Cách điều khiển trong trò chơi rất đơn giản. Người chơi sẽ dùng các phím định vị 2-4-6 và 8 để di chuyển các nhân vật. Các phím 1-3-7 và 9 dùng để sử dụng các kỹ năng đặc biệt của mỗi người. Ngoài ra, để chuyển đổi qua lại các nhân vật trong các trường hợp cụ thể, bạn dùng phím “1” và “3”.

 

Kết


Tây du kí phiên bản Disney là một ý tưởng rất mới mẻ trong làng game. Bên cạnh nét mới mẻ về mặt hình ảnh mà game đã làm được thì đó còn là sự giao thoa văn hóa phương Tây và phương Đông. Nếu bạn yêu thích Tây du ký thì đừng nên bỏ qua tựa game hấp dẫn và thú vị này. 

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Tây du ký

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!