Rise of Lost Empires - Sự phục hưng của Đế chế

10:14, ngày 16/05/2012

Warcraft dành cho mobile là đây...

 

Cốt truyện: Warcraft dành cho mobile là đây...


  


Nhiều thế kỷ đã trôi qua kể từ khi Vương quốc ánh sáng (Empire of Light) đánh bại Đế chế bóng đêm (Empire of Darkness) và phá hủy cổng địa ngục. Nhưng mọi việc đã trở thành ký ức. Sự trỗi dậy của loài Orc một lần nữa kêu gọi loài người đứng lên theo tiếng gọi của chính nghĩa. Cánh cổng địa ngục đã được khôi phục, một cuộc chiến tranh sắp nổ ra là điều khó tránh khỏi.

 

Design: Rise of Lost Empire dựa trên nền tảng nghe - nhìn tuyệt vời!


Đồ họa trong “Sự phục hưng của Đế chế” đã làm rất tốt những gì mà game thủ cần ở một game chiến thuật thời gian thực (RTS). Đó là sự chi tiết và rành mạch. Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để “lọc” ra đâu là unit mình cần hoặc đâu là điểm đến của các thao tác phím. Từ bối cảnh cho đến các đơn vị quân hay công trình trong game đều mang dáng dấp của tựa game RTS lừng danh Warcraft.


  

 

Bên cạnh điểm mạnh của yếu tố nhìn thì mặt nghe trong game cũng rất xuất sắc. Những giai điệu nền tại mục “Menu” và khi nạp màn chơi (Loading) với tiết tấu dồn dập như thúc giục tinh thần người chiến binh tiến lên phía trước. Nhưng thú vị hơn cả là âm thanh của các unit (đơn vị quân trong trò chơi) – một điều mà ít game RTS nào trên mobile làm được. Khi người chơi click vào một unit bất kỳ đồng nghĩa với việc bạn sẽ nghe được “tiếng nói” của chúng. Tuyệt vời làm sao!

 

Gameplay: RTS chính là Rise of Lost Empire và ngược lại


Gviet sẽ “vạch” ra cho quý bạn đọc những ưu – nhược điểm mà trò chơi có được.

 

Trước hết, “Sự phục hưng của Đế chế” mang lại cho người chơi vô số nhiệm vụ, nhiều dạng công trình và unit với chủng loại cũng như hình dáng khác nhau, không lẫn vào đâu được. Bạn còn có thể lựa chọn 1 trong 8 kiểu anh hùng (Hero) với các đặc tính khác nhau. Những Hero này có thể lên cấp độ, học những phép thuật riêng cho mình hay thậm chí giữ vai trò lãnh đạo trận chiến nữa. Ví dụ như chiến binh sẽ học các phép hộ công, trong khi đó phù thủy sẽ học các phép thuật gây sát thương.


  

 

Thêm vào đó, tính chiến thuật trong game cũng được nhà sản xuất đề cao và chú trọng. Lấy điển hình trong một màn chơi thủ thành, khi đội quân đối phương đông đảo với những cỗ máy công thành “hạng nặng” thì việc ưu tiên hàng đầu lúc đó là tiêu diệt những cỗ máy có sức công phá lớn ấy.

 

Bên cạnh những ưu điểm nói trên, thì điểm yếu lớn nhất không chỉ “Sự phục hưng của Đế chế” mắc phải mà cũng là “lối mòn” hay gặp tại bất kỳ RTS di động nào là yếu tố điều khiển. Bất kỳ một người chơi nào cũng thấy khó khăn trong việc thao tác tại thể loại game này. Tuy nhiên, mọi việc sẽ khả quan hơn một khi bạn đã “quen tay” với nó.

 

Kết


Ngoài Đế chế thì bạn còn biết thêm tựa game hay nào khác trên di động không? Nếu vẫn còn đang phân vân đi tìm thêm những viên sáng giá như thế thì hãy chọn “Sự phục hưng của Đế chế”. Tổng quan lại thì đây là một tựa trò chơi rất xuất sắc dành cho bất kỳ chú “dế” nào.

 

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Sự phục hưng của Đế chế

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!