Prison Break - Vượt ngục

11:23, ngày 25/05/2012

Khi xem phim Prison Break - Vượt ngục, bạn có điều gì "ức chế" với hành động của các nhân vật không? Hãy tự mình "đạo diễn" trong trò chơi này trong vai anh chàng đẹp trai Michael để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất...

 

Cốt truyện: Phim và Game là một....


“Prison Break” hay “Vượt ngục” là 1 serie phim truyền hình xuất sắc thuộc thể loại hình sự, bắt đầu được chiếu tại Mỹ từ tháng 9 năm 2005 trải dài qua 4 phần (season) phát sóng. Phim nói về hai người anh em, trong đó một người bị bỏ tù do bị tình nghi dính líu đến một vụ án mạng, người còn lại thì đang lên kế hoạch để giải cứu người anh em của mình khỏi xong sắt.


Phần một của seri bao gồm 22 tập phim. Lincoln Burrows bị cáo buộc giết Terrence Steadman - anh trai của Phó Tổng thống Hoa Kỳ. Lincoln bị kết án tử hình và giam giữ tại trại giam Fox River để chờ thi hành án. Em trai của Lincoln -  kỹ sư tài ba Michael Scofield tin rằng anh trai mình vô tội và lập tức lên kế hoạch giải cứu anh trai ra khỏi nhà tù. Để vào được Fox River, Michael thừa nhận mình phạm tội cướp có vũ trang. Trong tù, Michael làm bạn với bác sĩ Sara Tancredi khi giả vờ bị bệnh tiểu đường để được ra vào bệnh xá hàng ngày. Cuộc chiến đầu của hai anh em nhằm tránh việc thi hành án được hỗ trợ bởi người bạn thân Veronica Donovan - người bắt đầu để điều tra về âm mưu gài bẫy Lincoln. Tuy nhiên, công việc của họ luôn bị cản trở bởi một tổ chức bí mật có tên gọi The Company. The Company chịu trách nhiệm về việc gài bẫy Lincoln, và họ làm vậy để buộc cha của Lincoln là Aldo Burrows -  một thành viên cũ cũa The Company phải ra mặt. Hai anh em, cùng với sáu tù nhân khác đã vượt ngục thành công vào cuối phần 1.


  


Và trò chơi “Vượt ngục” mà Gviet giới thiệu đến bạn có nội dung xoay quanh phần mở đầu của seri phim ăn khách cùng tên.


Design: Các màn chơi được thiết kế sinh động sao cho "giống phim" nhất.


Gviet phải nhấn mạnh một điều rằng, lối thiết kế của trò chơi là sự chuyển thể đúng đắn nhất những yếu tố đã diễn ra trên màn ảnh truyền hình. Ta dễ dàng bắt gặp “hình bóng” tất cả những nhân vật xoay quanh cốt truyện với những tình tiết luôn vận động như đã nếu trên. Những item thu nhặt được trong suốt cuộc hành trình và sự giúp đỡ của những người bạn tù góp phần giúp bạn giải được những câu đố trong trò chơi. Một kết quả đúng đồng nghĩa với việc tẩu thoát của Michael và đồng đội sẽ dễ dàng hơn.


Các vật phẩm bạn thu nhặt được trong trò chơi đều được cất giữ trong kho đồ cá nhân của mình (Inventory). Để xem kho chứa item này, bạn ấn phím mềm trái. Tại đây, người chơi cũng sẽ thấy được danh sách các việc cần phải làm tại mục “Quest Log”. Điều này sẽ giúp các hành động của bạn trong game trở lên có mục đích, tránh việc tốn nhiều thời gian đi dạo vô ích.


  


Đồ họa trong trò chơi mang phong cách truyện tranh. Nó khiến ta có cảm giác gần gũi và lôi cuốn – đúng “chất” của một cuốn sách hay. Một điều thú vị nữa mà nếu để ý kỹ bạn mới nhận ra. Đó là màn hình nạp game (Loading) với biểu tượng chú chim đang bơi lội – điều này thể hiện cho ước vọng được tự do tự tại của anh em Michael với thế giới bên ngoài.


Gameplay: Hành động, Phiêu lưu + Minigame = Prison Break


Việc điều khiển trong game thực sự dễ dàng. Người chơi sử dụng các phím từ “1” đến “9” để di chuyển nhân vật. Để sử dụng bất kỳ món vật dụng nào ở rương đồ, bạn ấn phím “5” để xác nhận. Nếu vẫn còn điều gì đó chưa hiểu, bạn đừng quên bấm phím “*” để hiển thị menu “Trợ giúp” của game đấy nhé.


Bên cạnh lối chơi phiêu lưu / hành động sẵn có của mình, trong “Vượt ngục”. bạn còn được trải nghiệm những mini-game nhỏ như "Taj Mahal", "Escape" và "Tunneling".


  


-       Taj Mahal: Nhiệm vụ của bạn trong trò chơi này là ghép lại bức ảnh mà game yêu cầu trong thời gian có hạn. Nếu hoàn thành trò chơi này, bạn sẽ có thêm thời gian để khám phá nhà lao trước khi phải về “phòng” của mình.

-       Escape: Michael sẽ chạy thục mạng mà không cần ta điều khiển. Việc duy nhất bạn cần làm chỉ là bấm phím “5” để giúp anh chàng tránh các chướng ngại vật.

-       Tunneling: Trò chơi này kiểm tra phản xạ của bạn. Những viên gạch được đánh số di chuyển trên màn hình. Bạn hãy bấm phím tương ứng khi những viên gạch đến được địa điểm cuối cùng (được tô sáng trên màn hình).


Kết



Nếu chỉ dừng lại ở việc xem thì trò chơi “Vượt ngục” sẽ làm bạn thêm yêu bộ phim hơn. Còn một khi đã là “nghiền” phim thì sẽ chẳng có lý do gì để bạn bỏ lỡ tựa game hấp dẫn này.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Vượt ngục

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!