Petz - Nuôi thú ảo

11:31, ngày 16/05/2012

Petz - “Nuôi thú ảo” cũng chỉ là một game giải trí như bao trò chơi khác. Nhưng giá trị đọng lại trong bạn sau khi trò chơi kết thúc là tình yêu với muôn loài, trong đó vật nuôi là đích chính mà nhà sản xuất muốn hướng đến.

 

Cốt truyện


 

Gviet đã từng giới thiệu đến quý độc giả và các  game thủ nhiều tựa game mang đề tài chăm sóc, nuôi nấng vật kiểng như nuôi mèo ảo, nuôi chó ảo. Vậy sao tựa game lần này lại chỉ tóm gọn trong ba chữ Nuôi-thú-ảo? Đơn giản vì trò chơi hội tụ đầy đủ những gì người chơi muốn. Thay vì đi sâu tập trung vào 1 con vật riêng biệt, trong “Nuôi thú ảo”, bạn có thể nuôi tới…9 loài khác nhau. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất thêm nhiều thời gian để vui vẻ và bận rộn với chúng.

 

Design


 


Trong khi ở những tựa game cùng thể loại, người chơi có thể cảm thấy nhàm chán sau một khoảng thời gian chơi nhất định, thì điều này hoàn toàn không xảy ra trong “Nuôi thú ảo”, Trò chơi luôn hứa hẹn những điều mới mẻ xảy đến với bạn. Bối cảnh của game không còn bị giới hạn trong nhà nữa, mà được mở rộng ra cả ngoài trời như trong những cửa hiệu hay sân vận động. Cảnh vật trong trò chơi được vẽ rất chi tiết với tông màu bắt mắt, rực rỡ. Nhưng tuyệt vời hơn cả là thế giới động vật của “Nuôi thú ảo”. Chúng rất thực và sống động. 9 loài vật nuôi từ cún con, mèo, chuột, vẹt, cho đến cả ếch, thỏ và bò sát…đều có những cử động (animation) rất linh hoạt, uyển chuyển.

 

Gameplay


Bạn bắt đầu trò chơi với việc đặt tên cho chú cún đầu tiên của mình, sau đó học cách chăm sóc chúng, từ việc cho ăn, uống, làm sạch cơ thể, vuốt ve cho đến vui chơi cùng với chúng. Sau này bạn sẽ có thể chọn và chăm sóc thêm nhiều thú cưng khác. Khi ngôi nhà của bạn bắt đầu trở nên nhộn nhịp, đã đến lúc mở cuộc thi thể thao tranh tài giữa các con thú, hãy tập luyện cho chúng chơi, xem chúng thi đấu với nhau và giành chức vô địch như thế nào.


  

 

Một điều quan trọng đối với thú nuôi là sức khỏe, bạn nhớ cho tất cả chúng ăn uống đầy đủ mỗi ngày, nếu không chúng sẽ buồn và dễ phát bệnh. Một điều thú vị là vài con thú có thể làm bạn với nhau, trở nên thân thiết và giúp đỡ lẫn nhau trong khi có những con không thể sống hòa thuận với nhau được. Mỗi con thú đều có sở thích riêng, vì thế bạn nên dành cho mỗi con một góc ngủ riêng. Sau khi mọi thứ đã đâu vào đấy, bạn hãy “lùa” đàn thú của mình ra vườn để chúng được vui chơi thoải mái, dạy chúng bơi, chạy đua và leo cây. Bạn cũng đừng quên ghé qua sân vận động và siêu thị để mua thêm những đồ dùng thiết yếu cho thú cưng của mình.

 

Kết


Nuôi thú ảo” cũng chỉ là một game giải trí như bao trò chơi khác. Nhưng đọng lại trong bạn sau khi trò chơi kết thúc là gì? Đó hiển nhiên là tình yêu với muôn loài, trong đó vật nuôi là đích chính mà nhà sản xuất muốn hướng đến. Hãy cùng Gviet đắm mình trong thế giới diệu kỳ của “Nuôi thú ảo” để cùng kiểm chứng xem bạn có phải là một người “mát tay” trong việc chăm sóc những chú thú cưng tinh nghịch hay không?


 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Nuôi thú ảo

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!