Numbers - Thử thách của những con số

10:24, ngày 09/07/2012

Tuy không có được sự “đã tay” của những trò chơi hành động, hay sự sôi động trong những game thể thao, nhưng một khi đã đến với Numbers, chắc chắn bạn sẽ bị “níu tay” lúc nào không hay.

 

Bên cạnh một đôi mắt tinh và bàn tay nhạy bén thì việc “động não” là điều mà bất kỳ một game thủ nào cũng cần phải làm khi chơi trò chơi này.

 

Gameplay


Thử thách những con số (TTNCS) là tựa game giải đố nhẹ nhàng dành cho bất cứ tín đồ nào. Trong trò chơi, nhiệm vụ của bạn là phải sâu chuỗi được các dãy số từ cơ bản đến phức tạp dựa theo luật game. Ví dụ như hàng số tiến (1-2-3…), số lùi (3-2-1), bội số (1-2-4), số giống nhau (2-2-2…) hay cho tới cả dãy số đặc biệt (1-5-9)... Các dãy số được tạo từ các ô số rời rạc nằm liên tục với nhau và phải đảm bảo đúng luật.


Lối chơi trong TTNCS bao gồm hai chế độ chính là: Cổ điển (Classic) và Puzzle (Giải đố). Nếu gameplay trong Classic tuân thủ đúng với những điều mà Gviet.vn đã đề cập thì ở chế độ Puzzle lại khá đặc biệt. Người chơi sẽ phải tạo nên những dãy số được sắp xếp từ những bàn chơi có hình thù khác biệt. Điều này khiến ta phải suy nghĩ chín chắn hơn khi phải đặt sự liên tục của các ô số với nhau lên đầu.



Một sơ xuất nhỏ không hiểu là vô tình hay cố ý từ nhà sản xuất đã phần nào làm cho gameplay của TTNCS chưa trọn vẹn khi thiếu hẳn đi tính năng lưu game (Autosave) trong chế độ Classic. May mắn thay khi điều này đã không xảy ra nếu bạn chơi ở thể loại Puzzle.

 

Nghe - Nhìn


Ngoài “hạt nhân” chính là lối chơi hấp dẫn thì TTNCS được phủ bởi một lớp áo choàng đồ họa rất bắt mắt. Tông màu trong trò chơi nhẹ nhàng và được phối với nhau khá “chuẩn”. “Nhân vật” chính là những ô số được thể hiện rõ ràng, rành mạch giúp người chơi dễ dàng trong việc sắp xếp chúng hơn. Nhà sản xuất đã rất thành công với mặt nhìn trong trò chơi!


Âm thanh trong TTNCS chỉ “đủ dùng” nếu không muốn nói là đơn điệu. Chỉ có duy nhất một bản nhạc lặp đi lặp lại trong cả trò chơi. Với một trò chơi yêu cầu sự tập trung như thế này, việc bật âm thanh phần nào khiến bạn bị phân tâm nên tốt hơn cả là ta nên tắt phần Music của game đi.


Lời kết


Tuy không có được sự “đã tay” của những trò chơi hành động, hay sôi động trong những game thể thao, nhưng một khi đã đến với TTNCS, chắc chắn bạn sẽ bị “níu tay” lúc nào không hay. Hãy dành cho game một sự trải nghiệm để kiểm chứng những gì Gviet đã khẳng định.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Thử thách những con số

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!