Night at the Museum - Đêm trong viện bảo tàng

10:19, ngày 15/05/2012

Larry! Hãy lắng nghe! Có chuyện gì đó rất lạ đang diễn ra. Mọi thứ chỉ diễn ra vào ban đêm mà thôi....Chuyện vì vậy....Chuyện gì đang xảy ra vào ban đêm trong viện bảo tàng vậy?

 

Cốt truyện: Phim có gì - Game có nấy!


 

 

Mọi việc xảy ra ở Viện bảo tảng lịch sử tự nhiên Hoa Kỳ khi một viên đá thần kỳ đã biến tất cả những mẫu vật trưng bày thành các vật thể sống. Mọi việc sẽ yên ổn hơn nếu chú khỉ tinh nghịch Dexter không “cuỗm” mất hòn đá thần kỳ ấy. Và bạn – trong vai Larry Daley hãy tìm ra Dexter để lấy lại viên đá trước khi mọi việc trở lên quá muộn.

 

Gameplay: Hành động, Giải đó, Tương tác đều có ở "Đêm trong viện bảo tàng"

 

Trò chơi là sự chuyển thể của tác phẩm điện ảnh hài hước cùng tên. Những ai là fan của Ben Stiller và các tác phẩm của ông hẳn sẽ rất hứng thú với Đêm trong viện bảo tàng dành cho mobile. Game là sự pha trộn của các yếu tố hành động, giải đố và tương tác với môi trường.


 

 

Người chơi sẽ không phải bận tâm nếu muốn biết mình phải đi đâu hay làm gì vì trò chơi đã có một hệ thống hướng dẫn đầy đủ cả trong lẫn ngoài game. Những gì cần giải quyết và cần tương tác đều có dấu mũi tên xuất hiện giúp bạn có được phương hướng cụ thể, tránh mất thời gian cho việc đi lòng vòng.

 

Yếu tố tương tác được nhà sản xuất đặc biệt chú trọng. Bạn có thể tác động vào các vật thể của game như bật (tắt) thang máy, các cầu giao, cửa phòng hoặc đập vỡ các lu sành sứ để tìm đồ…Hay thậm chí người chơi có thể “ăn” được các vật dụng như đèn pin…trên đường đi làm vũ khí tấn công những vật thể trưng bày “ngỗ ngược”. Để làm được điều đó, người chơi chỉ cần sử dụng phím số “5” là được.


 

 

Một điểm hấp dẫn khác trong “Đêm trong viện bảo tàng” là bạn có thể chơi qua lại giữa hai nhân vật chính: anh chàng bảo vệ “bất đắc dĩ” Larry và chú khỉ Dexter nghịch ngợm. Đặc biệt hơn cả khi mỗi người lại có một thế mạnh, ưu và nhược điểm khác nhau để người chơi nắm bắt.

 

Design: Sẽ trọn vẹn hơn nếu Âm thanh của Đêm trong viện bảo tàng thực sự tốt.


Đồ họa trong “Đêm trong viện bảo tàng” mang đậm chất Gameloft. Vì được dựng trên nền 2D nên trò chơi mang vẻ đẹp với độ chi tiết rất cao. Do bối cảnh diễn ra chủ yếu vào ban đêm nên tông màu trong game không mang vẻ sặc sỡ mà thay vào đó là tông màu tối đặc trưng như trên phim.

 

Trái ngược với sự thành công trong phần nhìn, phần nghe trong trò chơi chưa thực sự tốt và chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được. Đa số thời gian trong game diễn ra trong “câm lặng”? Nếu nhà sản xuất giữ vững được sự sôi nổi và bí hiểm trên nền nhạc lúc khởi động màn tới hết trò chơi thì game sẽ tốt hơn biết nhường nào.

 

Kết


Bạn đã xem bộ phim “Đêm trong viện bảo tàng” chưa? Bạn còn nhớ kết thúc của nó không? Cho dù có một kết thúc đẹp hay không thì phim vẫn mãi là phim. Game cũng vậy. Tại sao bạn lại không trải nghiệm trò chơi cùng tên này để biết xem cuối cùng mọi chuyện sẽ đi đâu, về đâu với Larry và Dexter. Cũng như các vật mẫu trưng bày kia sẽ ra sao? 

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Đêm trong viện bảo tàng

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!