Nhiệm vụ Pharaoh - Luxor Quest

13:45, ngày 11/05/2012

Nếu đã chơi “Bắn trứng” cửa PopCap Games trên PC thì bạn sẽ thấy có gì đó “hao hao” trong Nhiệm vụ Pharaoh. Nhưng nếu so sánh một cách toàn diện thì Nhiệm vụ Pharaoh có lối chơi đặc sắc hơn rất nhiều

 

Cốt truyện


“Trong giấc mơ, vị Pharaoh được báo mộng rằng mình chỉ có thể được siêu sinh nếu kim tự tháp được xây dựng xong trước lúc băng hà. Nếu không linh hồn của nhà vua sẽ bị bắt đi để phục vụ những đấng chúa trời – thần hộ mệnh của Ai Cập”.


 

 

Nhiệm vụ của bạn trong trò chơi này là di chuyển máy bắn ngọc và phá hủy chuỗi hạt đang cố di chuyển về kim tự tháp. Để phá hủy được chúng, bạn cần bắn những viên đạn có màu sắc tương ứng về phía chuỗi hạt đang di chuyển. Cứ 3 viên cùng màu hoặc hơn nằm cạnh nhau là hợp lệ và chúng sẽ nổ ngay trước mắt bạn.

 

Gameplay


Cho dù bạn có sử dụng loại máy nào đi chăng nữa thì game vẫn chạy rất tốt. Lối chơi trong trò chơi rất thú vị và nó vượt quá sự mong đợi của Gviet về một tựa game thuộc thể loại giải đố. Game cung cấp cho ta hai chế độ chơi là Classic (Cổ điển) và Survival.

-       Classic: Người chơi thoải mái về thời gian, miễn sao qua được màn chơi hiện tại.

-       Survival: Bạn bị giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định phải “giải quyết” xong nhiệm vụ.


 

 

Tuy nhiên, dù có ở lối đánh nào đi nữa thì các màn trong game đều được thiết kế rất tốt và mới lạ nên không gây cảm giác nhàm chán cho bạn.

 

Ngoài việc luôn phải “tự thân vận động” thì người chơi còn nhận được sự trợ giúp của thần linh trong game nếu bạn chơi tốt. Một khi liên tục phá hủy được những chuỗi ngọc cùng màu, bạn có thể được ban tặng những viên đạn phép thuật sau:


 

 

-       Geb (Viên đạn màu xanh): Có tác dụng đẩy lùi những viên ngọc về phía sau so với vị trí hiện tại của chúng. Ngoài ra, nó còn hút tất cả các vật thể bay (các thùng kho báu) về phía bạn.

-       Isis (Viên đạn màu vàng): Có tác dụng thay thế bất kỳ viên đạn nào.

-       Ra (Viên đạn đỏ): Có tác dụng gây nổ và “thổi bay” những viên đạn xung quanh mục tiêu.

-       Nut (Viên đạn xanh ngọc): Có tác dụng làm chậm chuyển động của con nhện trên chuỗi ngọc.

-       Anubis & Horus (Viên đạn màu đen & tím): Sức mạnh phát ra từ chính kim tự tháp. Có tác dụng phá hủy rất lớn đến những viên ngọc đang di chuyển (Horus), đồng thời ngăn chặn sự xâm nhập trái phép vào bên trong (Anubis).

 

Đồ họa & Âm thanh


 


Sẽ chẳng có gì đáng phàn nàn về yếu tố nghe - nhìn trong Nhiệm vụ Pharaoh. Tất cả đều đã làm rất tốt. Trò chơi đã thể hiện được “một nét gì đó” rất Ai Cập mà ta có thể cảm nhận được. Như trên Gviet đã đề cập đến yếu tố phần cứng, cho dù ở hệ máy nào đi chăng nữa thì hình ảnh trong game cũng rất sắc nét và rõ ràng. Ngay cả khi thử nghiệm trên Nokia N70 với màn hình 176x208, người chơi vẫn thấy rất dễ dàng trong từng thao tác.

 

Kết


Nếu đã chơi “Bắn trứng” cửa PopCap Games trên PC thì bạn sẽ thấy có gì đó “hao hao” trong Nhiệm vụ Pharaoh. Nhưng nếu so sánh một cách toàn diện thì Nhiệm vụ Pharaoh có lối chơi đặc sắc hơn rất nhiều. Bạn đã sẵn sàng cho một kỳ nghỉ cuối tuần chưa? Hãy để Nhiệm vụ Pharaoh cùng bạn “xả hơi” sau những ngày học tập, làm việc và lao động mệt nhọc.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Nhiệm vụ Pharaoh

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!