MotoGP 3D - Quái xế 2

11:01, ngày 08/06/2012

Ở Việt Nam, môn thể thao Moto GP gần đây đã nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Nhiều người thậm chí có thể “chỉ mặt, đọc tên” những tay đua “tầm cỡ”. Và khi ước mơ sở hữu một chú “xế khủng” lướt gió trên đường trở lên quá khó thì tại sao bạn lại không thử hiện thực hóa điều đó trong Game, đặc biệt là các trò đua xe. Qua bài viết này, Gviet sẽ đem đến cho bạn đọc và quý game thủ cái nhìn tổng quát nhất về trò chơi đua xe lừng danh: Moto GP 3D.

 

- Lối chơi đa dạng, hấp dẫn và có tính thử thách cao.
- Đồ họa 3D "đỉnh cao". Các yếu tố vật lý được thể hiện rất chân thực.
- Góc nhìn được thiết kế linh hoạt và thông minh, cho ta cảm giác "cua" ngọt hơn.
- Hệ thống cấu hình game rất chi tiết và gồm nhiều tùy biến nâng cao.

 

 

Gameplay


Nếu đã chơi “kha khá” số đầu game về đua xe thì khi đến với Moto GP 3D (MGP3D), bạn sẽ không lấy làm lạ với các lối chơi (mode) trong game. Trò chơi vẫn có 2 mode quen thuộc, đó là: Quick RaceCareer.


Trong Quick Race hay đua tự do, người chơi có quyền chọn lựa riêng cho mình 1 tay đua yêu thích để “lướt gió” tại 18 địa danh của trò chơi. Game cung cấp cho bạn tổng cộng 18 tay đua có thực với các trình độ khác nhau. Tuy nhiên, người chơi chỉ được lựa chọn 1 trong 6 nhân vật, 12 người còn lại đã bị khóa (Lock). Mỗi chiến thắng tại các vòng đua ở lối chơi này sẽ cho phép bạn “unlock” (mở khóa) thêm các “tay lái lụa” và trường đua mới.


 


Thú vị hơn cả là Career Mode – nơi sẽ “nuôi mầm” đam mê tốc độ của bạn. Hãy trải qua những mùa giải Moto GP căng thẳng và giành chiến thắng ở Top đầu bảng xếp hạng. Sau khi tạo riêng cho mình một tay đua thứ thiệt qua những tinh chỉnh (option) của game cung cấp như tên, quốc tịch hay thứ hạng, người chơi sẽ có được những trải nghiệm hết sức thú vị cùng xế.


 


Một tính-năng-độc-đáo nữa mà MGP3D mang đến cho game thủ là yếu-tố-điểm-thưởng (point). Người chơi sẽ có được các điểm point sau khi kết thúc các chặng đua đạt kết quả tốt (nhiều hay ít căn cứ vào thứ hạng bạn cán đích). Với số Point này, bạn sẽ dành để nâng cấp các chỉ số cá nhân của mình. Trò chơi có 4 thông số để xác định “đẳng cấp” một quái xê, đó là:


-      Cornering: Khả năng bẻ cua

-      Braking: Khả năng phanh

-      Top Speed & Acceleration: Khả năng bứt phá


Thiết kế


Đồ họa trong trò chơi được thiết kế trong môi trường 3D sắc nét. Bối cảnh trong trò chơi mang vẻ đẹp hài hòa với tông màu được phối rất “chuẩn”. Mỗi trường đua mang những chi tiết rất đặc trưng và có sự cách tân. Hiệu ứng thời tiết trong MGP3D cũng được làm rất tốt. Những tia nắng chói chang trên nền trời rực rỡ khi nắng gắt, cho tới những hạt mưa bám trên lăng kính mũ bảo hiểm của người chơi...tất cả đều làm nên được nét “thực tế” trong game.


Một ưu điểm lớn trong MGP3D là việc bố trí điểm đặt camera thông minh và rất linh hoạt. Góc nhìn không đứng “chết” một chỗ mà dường như luôn “bám đường” cùng người chơi, giúp ta vào cua được “ngọt” hơn.


 


Âm thanh trong MGP3D lại có vẻ chưa thực sự tốt lắm. Trò chơi thiếu đi chất “lửa” trên khắp các chặng đua. Ngoài những hiệu ứng khi va chạm xe với xe thì dường như nhà sản xuất hơi “kiệm nhạc”.

 

Kết


Bạn mong đợi gì ở một tựa game đua xe mô-tô? Đồ họa đẹp hay một lối chơi hấp dẫn? Moto GP 3D có cả hai yếu tố bạn cần. Sẽ thực sự đáng tiếc nếu không dành cho tựa game này một cơ hội đấy quý bạn đọc!

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Quái xế 2 - 3D

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!