Might & Magic - Con đường chiến binh

10:12, ngày 12/04/2012

Bạn đã bao giờ thực sự xúc động hay trong lòng rấy lên những cảm xúc khó tả khi chơi một trò chơi di động chưa? Dù có hay không thì hãy để Gviet giới thiệu đến bạn tựa game Con đường chiến binh và cũng là để đi tìm những phút giây đầy ý nghĩa ấy.

 

Những khoảng khắc mà ta bắt gặp trong Con đường chiến binh (CĐCB) mang nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và thật sự khó thốt ra thành lời. Đó là lúc ta đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết, hay là lúc trao nhau nụ hôn say đắm trên một nền trời đêm sáng bừng pháo hoa, và đó cũng có thể là những bức thư tay viết vội cho người yêu. Nếu bạn đã từng chơi qua “tương đối” các RPG thì sẽ thấy hầu hết các game không quá chú trọng đi sâu khai thác tâm lý nhân vật, nhưng thật thú vị vì trong CĐCB, người chơi lại được “sống” cùng nhân vật theo đúng nghĩa của nó.



Cốt truyện của trò chơi cũng mang nhiều điều thú vị mà ta dễ dàng nhận ra rằng con đường để bạn trở thành một chiến binh cũng lắm gian nan. Ban đầu bạn thấy mình đang chăn cừu; tiếp đến là trốn vào trong cung điện; rồi lại làm người dẫn đường cho cuộc di tản của dân lành và cuối cùng là đương đầu với quân thù ngoài chiến trường.



Lối chơi của game mang đậm phong cách nhập vai chặt chém. Bên cạnh việc cận chiến (phím 5) thì người chơi có thể dùng phép thuật (phím 1) để tấn công kẻ thù. Các thanh HP – MP trong trò chơi cũng được thể hiện rất tốt. Để sử dụng được phép thuật thì bạn sẽ phải mất một lượng mana tương ứng với phép mà bạn muốn dùng. Ngoài ra, bạn còn thể mua các vật phẩm từ các shop ảo của các NPC trong game để nâng cấp giáp và vũ khí cho nhân vật. Tuy nhiên các item mua thì sẽ không bao giờ “xịn” bằng đồ bạn “ăn” được. Trong CĐCB, bạn hoàn toàn có thể nhặt được các vật phẩm tốt trên chiến trường. Ví dụ, áo giáp Unicorn Armor sẽ tăng các chỉ số của bạn một cách rõ rệt nhất..vv..



Quái vật trong game cũng rất đa dạng và có số lượng đông đảo. Nếu cứ đánh bình thường thì sẽ rất mất thời gian để tiêu diệt hết chúng. NSX đã rất khéo léo khi “bắt” người chơi phải tìm ra cách để “hạ” các loại quái khác nhau một cách nhanh nhất. Ví dụ, để có thể tiêu diệt bầy Orc nhanh nhất thì bạn hãy chém vào đầu chúng…Càng đánh được nhiều thì nhân vật sẽ lên cấp càng nhanh. Và bạn sẽ hạ tên trùm cuối cùng trong khoảng level 35 của trò chơi.



Đồ họa là một thế mạnh của trò chơi. Không phải là một game 3D nhưng đồ họa 2D trong CĐCB thực sự rõ nét và sống động. Người chơi như chìm trong thế giới rộng lớn và đầy màu sắc của xứ sở Erathia. Yếu tố thời tiết hay ngày-đêm cũng được NSX thêm thắt để làm sinh động và tăng tính chân thực cho game.



Tóm lại, Con đường chiến binh là một RPG thực sự xuất sắc và mang lại cho những ai đã từng chơi nó sự “nhớ mãi”. Cho dù có phải là một fan của dòng game RPG hay không thì Gviet tin chắc rằng tựa game này sẽ “níu” tay bạn trong một thời gian dài.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Con đường chiến binh

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!