Mega Tower Assault - Công thành chiến 2

16:32, ngày 09/05/2012

Những trò chơi chiến thuật thủ thành (Tower Defense) luôn mang một sức mạnh vô hình to lớn đủ sức “níu tay” game thủ ngồi miệt mài hàng giờ với nó. Và khi Mega Tower Assault ra đời, nó đặt ra cho người dùng một câu hỏi lớn: "Liệu mang nó so sánh với các game thủ thành trên PC thì sẽ ra sao?" Hãy cùng Gviet đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây!

 

Cốt truyện


 


“Cấp báo, cấp báo! Bờ biển đã bị xâm chiếm và chúng ta phải bảo vệ được căn cứ. Hãy sử dụng kết hợp những tòa tháp và các đơn vị chiến đấu để phòng thủ và đẩy lùi kẻ xâm lược. Kẻ thù rất nguy hiểm và được trang bị những phương tiện chiến tranh hiện đại từ bộ binh, xe tăng tới máy bay ném bom…”. Bạn đã sẵn sàng những trải nghiệm trong trò chơi chiến thuật mang phong cách thủ thành (Tower Defense) này chưa?

 

Gameplay: Đỉnh cao của dòng game Tower Defense là đây....

 

Trò chơi trước hết vẫn mang những âm hưởng của thể loại game thủ thành, nghĩa là người chơi sẽ phải chống chọi lại với những đợt tấn công dồn dập (Wave) của kẻ địch để bảo vệ căn cứ hoặc tài nguyên (tùy từng trò chơi). Trong Mega Tower Assault (MTA), bạn sẽ phải vệ lãnh thổ của mình trước sự xâm lược của quân địch qua việc sử dụng hợp lý các thành trì. Cũng như các tựa game cùng loại, ban đầu, người chơi sẽ phải đối phó với những cuộc “đổ bộ” do những đơn vị có sức tấn công yếu đảm nhiệm. Càng về sau, những đơn vị hiện đại có sức tấn công cao như máy bay, xe tăng, thiết bị tàng hình…sẽ thực sự làm bạn nhiều phen khốn đốn. Hãy kết hợp một cách hiệu quả nhất các công trình tháp phòng thủ để tiêu diệt chúng. Đó là chìa khóa duy nhất để thành công.

 

MTA có tổng cộng 12 bài, trong đó mỗi bài lại chia thành 3 màn nhỏ. Người chơi sẽ phải đối phó với 5 lần tấn công của quân địch tại mỗi bài. Nếu là một game thủ dày dạn kinh nghiệm “trận mạc” thì bạn có thể tăng tốc độ trò chơi lên cao hơn để dế dàng chứng kiến những cuộc đổ bộ dồn dập và liên tục của đối thủ máy. Xem bạn còn kịp trở tay không?


 

 

Số lượng lẫn chủng loại các tháp phòng thủ trong game hết sức đa dạng và phong phú. Để xây dựng hay nâng cấp được chúng thì người chơi phải có đủ tiền. Bạn có thể kiếm tiền trong trò chơi bằng cách tiêu diệt các đơn vị của địch trong trận chiến và đẩy lùi hoàn toàn các đợt tấn công của kẻ xâm lược.

 

Trí khôn của máy (AI) trong MTA được thể hiện cực kỳ tốt. Ngươi chơi có thể chơi game ở 3 cấp độ khó khác nhau và thật đặc biệt khi ở mỗi chế độ lại yêu cầu những chiến thuật khác nhau. Điều này làm nên giá trị của trò chơi, giúp nó không bị nhàm chán ngay cả khi bạn là một tay chơi “Pro” hay chỉ mới “tập tọe”.

 

Design: Nghe - nhìn tuyệt vời!


 


Sẽ chẳng có gì đáng phàn nàn về chất lượng nghe – nhìn của trò chơi. Chúng thực sự xuất sắc. Đồ họa trong MTA khiến những game thủ khó tính nhất cũng phải “gật đầu”. Những bối cảnh game khác nhau được dựng trên nền màu sắc rất hợp “tông”. Người chơi sẽ không cảm thấy bị rối mắt khi click chọn unit mình muốn nữa. Với MTA, tất cả đều rất rõ nét cho dù bạn sử dụng máy có kích thước màn hình nào đi chăng nữa (240x320 hoặc 320x240). Âm thanh trong trò chơi cũng rất xứng với tầm của game. Những đoạn nhạc mang tiết tấu khác nhau, khi thì nhẹ nhàng, lúc lại dồn dập đầy thúc dục đậm chất chiến tranh.

 

Kết


Như trên, Gviet đã hỏi quý bạn đọc “Liệu mang Mega Tower Assault so sánh với các game thủ thành trên PC thì sẽ ra sao?” Có thể bạn sẽ cho rằng sẽ rất khập khiễng khi có sự so sánh như vậy nhưng công bằng mà nói, MTA đủ sức “thổi bay” đại đa số những game mang chủ để Tower Defense hiện có trên PC. Và 95/100 điểm giành được cũng đủ để khẳng định được chất lượng của tựa game hấp dẫn này.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Công thành chiến 2

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!