Lướt ván cùng Tony Hawk

10:32, ngày 11/05/2012

Bạn đã chơi trò ván trượt bao giờ chưa? Nếu không có cơ hội “chơi một lần cho biết” trong thực tại thì tại sao bạn lại không trải nghiệm nó qua game? Chơi trên di động thì sao nhỉ? Hãy để Gviet “mách” bạn một tựa game rất hấp dẫn...

 

Cốt truyện: Nhắc đến Skateboard là nhắc đến Tony Hawk


 

 

Bạn biết gì về thể thao đường phố? Ngoài bóng đá, bóng rổ, hay nhảy park-our thì lướt ván cũng là một bộ môn đang rất thịnh hành tại nước ta. Và cũng thật sự thiếu xót khi ta không nhắc đến Tony Hawk – nhà vô địch và cũng là hiện thân xuất sắc nhất cho bộ môn thể thao đòi hòi thần kinh “thép” này. Biệt danh “người chim” cũng đủ để minh chứng cho tài năng lướt ván của anh. Tầm ảnh hưởng của Tony không chỉ dừng lại ở thể thao, mà nó còn lan sang cả hai lĩnh vực khá gần gũi là điện ảnh và giải trí. Hãng sản xuất game Activision đã dùng hình ảnh của Hawk để làm chủ để cho tựa trò chơi nói về môn nghệ thuật đường phố - lướt ván của mình. Và Gviet cũng đang giới thiệu tới bạn đọc một game như thế dành cho mobile. Trò chơi với tên gọi “Cao thủ Skateboard”.

 

Design: "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn"

 

Bối cảnh trong Cao thủ Skateboard được chia làm 4 không gian chính, từ nhà kho, trường học, đường phố đến sân bay. Game vẫn giữ được lối chơi đậm chất truyền thống bên cạnh đó cũng không quên bổ sung những điều hấp dẫn để “chiều lòng” các fan hâm mộ.


 

 

Khi nhân vật Tony di chuyển với ván trượt thì đồng thời trên màn hình cũng sẽ xuất hiện những phím chỉ hướng lên – xuống – trái – phải để bạn làm theo. Nếu đã chơi Audition thì người chơi sẽ không lạ lẫm với điều này. Mục đích của việc làm này là giúp nhân vật chính của chúng ta có thể thực hiện được pha biểu diễn với ván trượt như nhào lộn, nhảy vượt chướng ngại vật….điều này phụ thuộc vào khả năng bấm nút của bạn. Hãy thao tác một cách nhanh và chính xác nhất. Càng về sau, các thao tác sẽ tăng dần lên cả về số lượng lẫn tốc độ nên chắc sẽ khiến bạn phải vất vả đấy!


 

 

Bên cạnh việc “phiêu” cùng tấm ván trượt, người chơi còn một nhiệm vụ nữa là sưu tập các chữ cái để ghép thành từ “Skate” (lướt ván). Bạn không có nhiều thời gian cho việc này đâu, khi mà game chỉ “cho” ta 2 phút. Bên cạnh đó, ở mỗi một màn chơi lại có những mục tiêu riêng như đi tìm cuộn băng bí mật (Secret tape), phá hủy những chiếc thùng (Smash the crates), tìm hành lý (Find the luggage)….


 

 

Kết


Có thể vì thiếu đi vẻ “bóng bẩy” trong đồ họa sẽ khiến nhiều game thủ “hờ hững” với Lướt ván cùng Tony Hawk. Nhưng giá trị cốt lõi của game không nằm ở vẻ bề ngoài. Hãy trải nghiệm trò chơi này cùng Gviet.vn để sống trong những phút giây thăng hoa của môn nghệ thuật đường phố đầy mạo hiểm này.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Cao thủ Skateboard

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!