LocoRoco Hi! - Thế giới muôn màu

10:19, ngày 25/04/2012

Với LocoRoco Hi!, việc biến "dế yêu" thành một máy PSP "thu nhỏ" là hoàn toàn có thể!

 

Cốt truyện: Cuộc sống thanh bình của gia đình LocoRoco bỗng chốc thay đổi vì....


Nếu bạn đã từng chơi những game dành cho hệ máy cầm tay PSP thì sẽ không lạ lẫm gì với tựa game LocoRoco (LR). Nhờ gameplay mang tính đột phá mà trò chơi trở nên nổi tiếng toàn thế giới và thu hút được sự chú ý của đại đa số game thủ, không phân biệt tuổi tác lẫn giới tính của họ.


  


Gia đình LocoRoco và bạn bè của họ – Mui Mui sinh ra và lớn lên trong một hành tinh rất xa. Hàng ngày chúng “chăm bẵm” những thực vật khác và bảo vệ “mẹ” thiên nhiên. Cuộc sống yên bình cứ lặng lẽ trôi qua trong tiếng rong chơi hát ca. Cho đến một ngày nọ, Moja Troop đến xâm lăng và LocoRoco không biết phải làm gì để đánh đuổi những kẻ thù từ hành tinh khác đến. Và nhiệm vụ ấy sẽ là của bạn. Người chơi sẽ vào vai một “tiểu hành tinh” đi đánh bại đội quân của Moja để cứu nhà LocoRoco bằng cách di chuyển qua lại trên màn hình hoặc bật lên trên không trung.


Design: LocoRoco với yếu tố nghe-nhìn xuất sắc bên cạnh lối chơi độc - lạ.


Việc chuyển thể trò chơi này sang hệ máy ĐTDĐ là một thành công lớn của nhà sản xuất Gamelion. Thật may mắn khi Gviet đã có cơ hội trải nghiệm LocoRoco trên nền PSP và cho tới bây giờ thì đây là một điều không thể quên được với những gì trò chơi thể hiện. Tuy nhiên, nếu đây là lần đầu tiên bạn làm quen với game thì cũng đừng lo lắng quá, vì cuộc phiêu lưu của bạn sắp bắt đầu rồi đấy! Phiên bản dành cho mobile vẫn giữ nguyên được nét “cute” đặc trưng của trò chơi trong cách thiết kế nhân vật và bối cảnh. Gia đình LocoRoco có thể “tách” ra thành các cá nhân riêng biệt hoặc gộp lại thành một. Điều này giúp họ di chuyển khắp nơi trên hành tinh của mình.



Một điểm rất quan trọng trong game là sẽ có khá nhiều các khu vực bí mật và được “ẩn đi” và cần được bạn khám phá. Và Mui Mui cũng vậy. Các địa điểm trong game được bố trí rất tốt và nếu không kiểm tra kỹ càng thì người chơi khó lòng “ăn” đủ các vật phẩm cần thiết.



Gây ấn tượng mạnh nhất với mỗi một game thủ là nền tảng đồ họa của trò chơi. Điều này không cần bàn cãi vì nó quyết định đến việc bạn có muốn chơi game đó hay không. Và LocoRoco đã làm rất tốt điều này. Bối cảnh của LR như một bức tranh đầy màu sắc, nghộ nghĩnh và dễ thương – đúng phong cách Nhật bản. Tông màu được sử dụng rất cân đối giúp người chơi thấy “mát mắt” và họ có thể dành hàng giờ trong thế giới của trò chơi mà không chán. Bên cạnh đó, âm thanh cũng là một điểm sáng của LocoRoco. Những giai điệu có lúc rộn ràng, lúc réo rắt du dương kéo dài từ đầu tới cuối của trò chơi thực sự khiến sẽ bạn thích thú.


Gameplay: LocoRoco không chỉ có lên-xuống-trái-phải mà còn....


  


Sola Rola” và “Sushi Mania” là hai trò chơi có cùng lối chơi như LocoRoco. Nhưng nếu xét về tính vượt trội thì không thể sánh bằng. Nếu như trong “Sola Rola”, nhân vật chính có thể băng qua những đoạn đường nhỏ nhất bằng việc thay đổi hình dạng thì với LocoRoco, nhân vật chính sẽ “phân thân” để tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình. Sau đó, chúng có thể “hợp thể” lại như cũ. Muốn làm được điều này, bạn hãy nhấn phím “5”. Người chơi dùng phím “6” và “4” để di chuyển nhân vật chính đi tới hoặc lùi. Nếu muốn được bật lên cao, bạn hãy bấm đồng thời 2 phím “4” - “6”. Để nhảy về phía trước, bạn giữ phím “6” và bấm nhẹ phím số “4” một lần. Điều này chắc không quá khó với bạn chứ? Trò chơi không chỉ đơn giản chỉ có đi tới, đi lui mà người chơi phải biết kết hợp các phím để tạo nên các bước di chuyển độc đáo. Gviet tin chắc rằng, việc trải nghiệm ngay trên “dế yêu” sẽ khiến đa số các bạn game thủ đều có chung một cảm nhận rằng nó rất giống với việc chơi trên PSP. Điều này thì bạn hoàn toàn yên tâm vì độ khó của game trên 2 hệ máy vẫn khá cao và thật không dễ để kiếm được các vật phẩm cần thiết.

 

Kết


Bạn đã sẵn sàng  nói “Xin chào” với LocoRoco như tên của tựa game này chưa? Hãy đừng bỏ lỡ cơ hội biến dế yêu của bạn thành một máy PSP “thu nhỏ” với trò chơi này. 

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: LocoRoco Hi!

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!