Lính đánh thuê 2

10:26, ngày 12/05/2012

Với Lính đánh thuê, nhà sản xuất I-Play đã chứng tỏ rằng họ hoàn toàn có thể tạo ra được những trò chơi hành động hay và hấp dẫn (Đây là game hành động đầu tiên của hãng)....

 

Cốt truyện


Lính đánh thuê là những người tham gia vào một cuộc xung đột vũ trang nhưng không phải phục vụ cho một quốc gia hoặc một bên trong cuộc xung đột mà là những người hành nghề tự do không bị bó buộc và tham gia cho một bên để nhận lấy những lợi ích vật chất khi tham chiến. Một số lính đánh thuê thường là các loại cựu quân nhân, quân nhân ko chính thức làm thuê dưới danh nghĩa của các công ty chuyện cung cấp lính đánh thuê. Lính đánh thuê không phải là quân nhân thuộc biên chế chính thức. Ngày nay, hầu hết lính đánh thuê đều do các công ty quản lý và họ nhận thuê từ các Chính phủ cần dẹp phiến loạn, ổn định cái gì đó mà chính quân đội của họ khó lòng làm được như ám sát đối thủ, bắt cóc, chiếm một khu vực quan trọng nào đó, giải cứu các tù nhân”.


 


Trong trò chơi cùng tên này, bạn vào vai Mattias - một chiến binh như thế, với sự thèm khát sức mạnh và quyền lực. Không ai là ông chủ thực sự của bạn. Bao nhiêu tiền họ bỏ ra để thuê bạn mới là quan trọng!

 

Design


Phiên bản “Lính đánh thuê” trên di động là sự tiếp bước người tiền nhiệm của nó đã được cho ra mắt trên hệ console cách đó không lâu. Trong trò chơi, bạn được hỗ trợ hai chế độ đánh là “Quick Play” và “Campaign”. Việc “phá đảo” các màn trong phần chương hồi (Campagin) đồng nghĩa với việc người chơi sẽ mở khóa được các màn cho phần Quick Play (Chơi nhanh). Có tổng cộng 11 nhiệm vụ trong game, bao gồm 8 nhiệm vụ chính theo cốt truyện và 3 nhiệm vụ phụ.


 

 

Một tính năng hấp dẫn của game là “bắn tự động”. Có nghĩa là khi kẻ địch nằm trong tầm khai hỏa của bạn thì súng sẽ tự động bắn. Người chơi không cần “động thủ” gì cả ngoài việc di chuyển nhân vật và né tránh làn đạn quân thù. Khi kẻ địch bạn tiêu diệt, bạn còn có thể “ăn” được các vật dụng mà y để lại. Thỉnh thoảng, nếu bị chặn đường bởi những tòa nhà, ba-ri-e hay các bức tường thì bạn cũng có thể dùng lựu đạn (nếu có) để “thổi bay” những chướng ngại vật ấy.

 

Gameplay


Trước mỗi màn chơi, sẽ có phần chỉ dẫn cho ta biết nhiệm vụ mà người chơi cần thực hiện. Nếu chẳng may có quên nội dung mà game “giao phó” thì bạn cũng không phải lo, hãy xem lại nó trong mục “Mission Briefling” bằng phím mềm phải. Giống với hầu hết các trò chơi hành động và bắn súng khác, người chơi điều khiển chàng lính đáng thuê qua các phím định vị 2 – 4 – 6 và 8. Phím “5” để nhặt vũ khí.


 

 

Trong trò chơi, người chơi được trang bị hai loại khí tài là vũ khí chính và vũ khí bổ trợ. Vũ khí chính có thể là súng bắn tỉa, súng máy hay shotgun thì vũ khí bổ trợ đa dạng hơn, có khi là súng rocket, lựu đạn, súng ngắm…Để chuyển sang dùng loại vũ khí thứ hai, bạn hãy ấn và giữ phím “5” tới khi xuất hiện biểu tượng của loại khí tài tương ứng trên góc phải màn hình.

 

Kết


Với “Lính đánh thuê”, nhà sản xuất I-Play đã chứng tỏ rằng họ hoàn toàn có thể tạo ra được những trò chơi hành động hay và hấp dẫn (Đây là game hành động đầu tiên của hãng). Phương Tây có câu châm ngôn rằng “Sự khởi đầu tốt đồng nghĩa với việc sẽ có một kết thúc đẹp”. Và quả thực như vậy! “Lính đánh thuê” đã làm rất tốt những gì mà người chơi mong đợi.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Lính đánh thuê

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!