Kamikaze 2: The Way of Samurai - Con đường chiến binh

10:03, ngày 19/03/2012

Giống như môn võ Thiếu Lâm, Samurai những chiến sĩ cũng được đào tạo và tu luyện tại núi Fujiyama. Bạn đã khám phá những bí mật của Thiếu Lâm, Ninja rồi nhưng bạn biết gì về Samurai? Hãy cùng GViet.vn khám phá tiếp và thử trở thành một võ sĩ Samurai với tinh thần Samurai bất diệt.

The Way of Samurai (TWoS) là phần nối tiếp trong seri tựa game Kamikaze - RPG nổi tiếng của NSX Herocraft dành cho mobile. Cốt truyện của trò chơi lấy bối cảnh nước Nhật thời xưa đang lâm vào cảnh đen tối bởi những mối hiểm nguy đang rình rập phía trước. Trong game, bạn sẽ hóa thân thành chàng samurai tài năng đi hành hiệp để cứu đất nước khỏi những thế lực xấu đang ẩn mình dưới lốt những người dân khốn khổ và những nhà sư. Để làm được điều này, người chơi sẽ nhận những nhiệm vụ (Quest) cụ thể và thực hiện. Quá trình làm quest sẽ giúp bạn gia tăng điểm kinh nghiệm, tăng chỉ số cá nhân và khả năng sử dụng vũ khí, cũng như các kỹ năng đặc biệt.

Bản đồ trong game được thiết kế theo dạng cuộn (scroll) giống với các RPG đình đám như The Legend of Zelda hay Final Fantasy VII. Điều này khiến bạn có thể trải qua hàng giờ ngồi “cày” trong TWoS mà không thấy mệt mỏi. Tuy là một RPG nhưng những trận chiến trong game lại mang phong cách chiến thuật theo lượt (Turn-based strategy) tương tự dòng game Heroes của 3DO trên PC hay Age of Heroes cho mobile, thay vì phong cách chặt chém điển hình. Trước và trong suốt quá trình các trận chiến diễn ra, bạn phải chọn vũ khí cho mình. Vũ khí hạng nhẹ thì cho ta nhiều lượt đi (turn) hơn, những lại gây số lượng tổn thương (damage) cho địch thủ ít hơn. Ngược lại, các vũ khí hạng trung và hạng năng gây số damage nhiều hơn nhưng bạn sẽ có số lượt đi ít hơn. Bên cạnh đó, nếu các kỹ năng của bạn tăng thì số lượt turn của bạn cũng tăng lên.


Đồ họa trong TwoS được vẽ rất rõ ràng với tông màu tươi sáng. Tuy nhiên phần âm thanh trong game chưa thực sự tốt khi thiếu vắng đi những tiếng động, tiếng gào thét trong những trận chiến. Một điều mà Herocraft làm game thủ “có thể buồn” nữa nằm trong việc bố trí phím điều khiển và các cử động (animation) của nhân vật. Chúng còn khá cứng.

Tóm lại, nếu bạn đang cần tìm một RPG để giải khuây và thử tính kiên trì thì Kamikaze 2: TWoS là một sự lựa chọn tốt. Bỏ qua những gì còn thiếu xót thì Herocraft đã làm tốt phần việc của mình trong phiên bản này. Theo giới thiệu của NSX thì game sẽ lấy đi của người chơi 6 tiếng liên tục để “phá đảo”. Với bạn thì sao? Bạn sẽ mất bao lâu? Hãy cùng Gviet.vn trải nghiệm trong vai trò một Samurai chân chính!

Ưu điểm:

  • Lối chơi RPG cổ điển với phong cách kể chuyện độc đáo, làm ta liên tưởng như đang được phiêu lưu trong xã hội Nhật xưa.
  • Tính năng save game được sử dụng mọi lúc, mọi nơi.
  • 2 mức độ khó cho bạn lựa chọn: Bình thường và Khó

Nhược điểm:

  • Thời gian chơi chưa đủ “đã” nếu bạn là một RPGer lão luyện.
  • Lỗi chơi lặp lại
  • Cử động nhân vật chưa được “nuột”.

Đánh giá: 7/10

 

Để tải game này, bạn soạn tinTIP 1125502 gửi 6760

 

Để gửi tặng này, bạn soạn tinTIP 1125502  gửi 6760

GViet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: http://gviet.vn/web/
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!