Hamster Mansion - Vương quốc Hamster

10:52, ngày 25/06/2012

Nhà sản xuất 1C Wireless đã rất thành công trong việc “nhân cách hóa” mà vẫn giữ nguyên được vẻ đáng yêu chết người của những chú chuột Hamster đến với cộng đồng game thủ...

 

Cốt truyện


Người chơi sẽ trong vai một chú chuột Hamster nhỏ bé và yếu ớt sống trong thành phố của những chú chuột túi. Nhiệm vụ của bạn là đi thu lượm những vật phẩm mà trò chơi yêu cầu để “làm giàu” cho vương quốc nhỏ bé của mình, đồng thời là chiến đấu với những đồng loại của mình để được tôn lên “trùm”. Hãy vượt qua những khu vực nguy hiểm nhất của game để tìm được sự trợ giúp từ những người bạn tốt để phục hưng lại đế chế của loài Hamster. Liệu nghiệp lớn có thành công không? Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn.


 

Ngoài đời, Hamster đáng yêu như nào thì trong game vẫn vậy.


Những chú chuột Hamster nhỏ bé được thiết kế rất nghộ nghĩnh, dễ thương và rất đáng yêu như chính bản thân chúng vậy. Trong game, người chơi không chỉ được tận mắt ngắm nhìn chúng leo trèo hay hành động, mà thậm chí còn cả giải đố nữa.

 

“Thủ phủ” riêng của những chú Hamster được nhà sản xuất chăm chút rất tỉ mỉ. Những nơi ở cho dù nằm sâu dưới lòng đất hay ở gần nơi cống rãnh đều mang một tông màu tối đặc trưng. Thêm vào đó là những chú nhện, bọ và giun hay cá sấu nữa….đều làm cho bối cảnh trong trò chơi trở lên sống động và “ẩm ướt” hơn.


 


Tổng cộng có 6 bản đồ trong game và ở mỗi nơi đều có những khu vực bí ẩn để bạn khám phá. Người chơi sẽ “ăn” được các vật phẩm có giá trị từ các kho báu tại đó. Hãy dùng chúng để trang trí lại dinh cơ của bạn.


Âm thanh trong trò chơi cũng đã hoàn thành nhiệm vụ của mình rất xuất sắc. Những hiệu ứng âm thanh vang lên khi Hamster bị tấn công như làm ta “thương” chúng hơn hay khi nhạc vang lên lúc chú chuột bé nhỏ chiến thắng kẻ thù “cỡ bự” khiến ta cùng nhảy cẫng lên vì sung sướng.

 

Lối chơi độc đáo hơn nhờ "Gia trang"


Mở đầu game, bạn sẽ được lựa chọn 1 trong hàng loạt chú Hamster với bộ dạng rất đáng yêu, sau đó là đặt tên cho chúng rồi bắt đầu cuộc hành trình đầy thú vị của mình.


 

 

Bên cạnh yếu tố nhập vai – hành động, đi bài đặc trưng thì người chơi còn có thể tham gia vào các mini-game bằng cách bấm phím “5”. Để giúp chú Hamster di chuyển tới – lùi thì bạn chỉ việc dùng phím “6 & 4”. Hoặc sử dụng các phím phím “2 và 8” để nhảy lên hay leo trèo xuống.


 


Trong suốt cuộc hành trình, bạn sẽ tìm được các vật dụng hữu ích để làm đẹp “nhà cửa” của mình. Mỗi khi về lại gia trang, người chơi sẽ có 3 lựa chọn: Xây mới (Building) – Bài trí (Decorating) và Thiết kế (Designing). Nguyên tắc hoạt động của chúng rất đơn giản: Ban đầu bạn xây mới một phòng chẳng hạn, sau đó dùng những thứ “ăn” được trên đường đi (ví dụ: ngôi sao….) để bài trí phòng cho đẹp. Cuối cùng nếu đã “ưng” với cách thiết kế của mình thì hãy bấm chọn Design. (Chú ý: Dòng máy N70 về trước sẽ không có tính năng Gia trang).


Kết


Nhà sản xuất 1C Wireless đã rất thành công trong việc “nhân cách hóa” mà vẫn giữ nguyên được vẻ đáng yêu chết người của những chú chuột Hamster đến với cộng đồng game thủ. Nếu bạn là một người yêu game và chưa biết nhiều về Hamster thì hãy dành cho trò chơi này một sự trải nghiệm. Ngược lại, nếu loài vật kiểng này đã chiếm trọn trái tim của bạn thì sẽ chẳng có lý do gì khiến ta từ chối một game về nó cả.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Vương quốc của Hamster 

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!