Giấc mộng đế vương

10:47, ngày 27/06/2012

Một lối chơi đơn giản nhưng gây nghiện, một chế độ nghe - nhìn thân thiện và bắt mắt là tất cả những gì mà Giấc mộng đế vương để lại trong lòng gamer, từ tay mơ cho đến “pro”.

 

Bối cảnh


Giấc mộng đế vương (GMĐV) là một trò chơi bảng (board-game) có lối chơi xây dựng, mô phỏng xuất hiện lần đầu tiên tại Đức trong năm 2000. Trong game, người chơi sẽ đấu trí cùng những đối thủ máy trong việc xây dựng nên đế chế riêng của mình qua việc sắp xếp những miếng ghép, gồm có đường xá, thành phố, cánh đồng và những miếng có vai trò làm mối nối. Thêm vào đó, bạn còn được dàn quân (bao gồm: kỵ sĩ, nhà sư, nông dân hay kẻ trộm) theo chú ý riêng của mình để ghi điểm. Kết thúc màn chơi, ai có nhiều điểm hơn là người chiến thắng.    


Một lối chơi dễ nắm bắt nhưng cũng rất dễ "nghiền"


Bắt đầu trò chơi chỉ có duy nhất một miếng ghép “được mở ra” trên màn hình. Nhiệm vụ của bạn là phải sắp xếp các miếng ghép tiếp theo (xuất hiện ngẫu nhiên) sao cho hợp lý và logic nhất để ăn điểm. Ví dụ: đường xá với đường xa, thành phố với thành phố…chứ không thể là đường xá rồi cánh đồng. Người chơi còn có thể xoay các miếng ghép sao cho hợp lý nhất (phím *) rồi mới quyết định điểm đặt chúng.


Bên cạnh việc sắp xếp các mảnh ghép, người chơi cũng có thể đặt các đơn vị quân mà game cung cấp, từ kỵ sĩ, nhà sư, nông dân cho tới kẻ trộm. Việc bố trí những unit này ở đâu sao cho khoa học nhất cũng sẽ mang về cho bạn một lượng điểm không nhỏ.


 


Một điểm rất đáng khen ngợi của GMĐV đó là AI – trí tuệ nhân tạo của các đối thủ máy. Người chơi sẽ phải “mướt mồ hôi” khi đương đầu trực tiếp với chúng dù cho đã hiểu và nắm rõ luật chơi. Đối thủ không những rất khó bị “bắt bài” mà luôn có những nước đi “hiểm hóc” dễ đưa người chơi vào thế “bí”.


Điều duy nhất mà người chơi phàn nàn về GMĐV chỉ là trò chơi thiếu hẳn đi mục chơi mạng – điều mà đáng lý ra phải có ở một dòng game bảng. Sẽ thú vị biết nhường nào khi ta có thể thi đấu với những “bộ não” thực sự.


Nghe - Nhìn xuất sắc


Cho dù có là một game thủ khó tính đi chăng nữa thì chắc chắn GMĐV sẽ gây được ấn tượng với bạn ở ngay cái nhìn đầu tiên. Về mặt thiết kế, các menu và  option trong trò chơi đều mang một nét gì đó rất “trung cổ” – hợp với chủ đề mà game truyền tải. Bên cạnh đó, những miếng ghép cũng được vẽ rất đẹp và chi tiết. Người chơi thậm chí còn có thể phóng to (zoom) lên để nhìn được rõ hơn nếu thích.


 


Âm thanh trong GMĐV không có gì quá xuất sắc nhưng với một trò chơi xây dựng thì như thế cũng là quá đủ. Nhạc nền trong game mang những tiết tấu khác nhau. Khi thì sôi động đầy khí thế, lúc lại chậm rãi đến nhẹ nhàng như để dòng suy nghĩ của người chơi không bị đứt quãng.


Kết


Một lối chơi đơn giản nhưng gây nghiện, một chế độ nghe - nhìn thân thiện và bắt mắt là tất cả những gì mà Giấc mộng đế vương để lại trong lòng gamer, từ tay mơ cho đến “pro”.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Giấc mộng đế vương

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!