Flappy Bird bị khai tử - người Việt GATO nên dìm chết nhau

13:55, ngày 10/02/2014

Flappy Bird bị khai tử, vậy lí do là đâu? Tiền, vấn đề bản quyền, hay vì chính lòng đố kỵ của người Việt Nam.

Flappy Bird sẽ bị khai tử, vậy lí do là đâu? Tiền, vấn đề bản quyền, hay vì chính lòng đố kỵ của người Việt Nam.

“Sớm nở, tối tàn” đó là điều mà nhiều người nói về Flappy Bird, ngay từ khi ra đời game đã nhanh chóng lọt vào top Game hay cho IphoneGame hay cho Android, độ hot của Flappy Bird trên toàn thế giới như thế nào có lẽ là một vấn đề không phải bàn cãi nữa. Tuy nhiên thật bất ngờ khi Nguyễn Hà Đông – tác giả trò chơi đình đám Flappy Bird đã tuyên bố đóng của trò chơi này ngay trong ngày hôm nay. Vậy đâu là lí do khiến Đông đưa ra quyết định bất ngờ này?

 

Flappy Bird bị khai tử - người Việt GATO nên dìm chết nhau

 

Vi phạm bản quyền

Flappy Bird sử dụng hình ảnh đồ họa từ một số tựa game khác và điều này được chính Nguyễn Hà Đông thừa nhận. Ngay sau khi Flappy Bird nổi tiếng, vấn đề bản quyền hình ảnh và âm thanh của Flappy Bird ngay lập tức được đưa ra làm chủ đề bàn tán. “Tin đồn” Nintendo sẽ phạt Flappy Bird 6 tỷ USD vì sử dụng hình ảnh những chiếc "ống màu xanh" được truyền thông trong nước đưa ra phải chăng đã gây tác động tới Nguyễn Hà Đông?

Tiền đi liền với Thuế

Trước con số ước tính về doanh thu "khủng" khoảng 50.000 USD/ngày từ quảng cáo của , chủ nhân game Flappy Bird, Tổng cục thuế đang rốt ráo vào cuộc để kiểm soát nguồn thu nhập, tránh thất thu thuế. Một lãnh đạo của Bộ Tài chính cho biết sẽ tiến hành xác minh thu thuế ngay khi xác định được đơn vị chi trả tiền cho Đông và Đông có doanh thu theo thể nhân hay pháp nhân.

Người Việt đố kỵ, dìm hàng Flappy Bird                 

Báo chí nước ngoài thì tung hô, vui mừng thì chính người Việt Nam lại tỏ ra nghi ngờ, “dìm hàng” Flappy Bird. Từ nghi ngờ gian lận, chê bai cách chơi là điều khiến cho tôi thấy rằng, người Việt hình như đang đố kỵ với con số 1 tỷ đồng/ngày mà tác giả thu được. Thấy người khác giỏi hơn thì mình phải tìm cách “dìm hàng” để thấy rằng: Cái thằng đấy, nó chỉ ăn may thôi chứ thực ra game của nó chẳng ra gì!

 

Flappy Bird bị khai tử - người Việt GATO nên dìm chết nhau

 

 Và cái kết buồn cho “chú chim sải cánh của Việt Nam”

Thành công nhanh chóng luôn đi kèm với áp lực từ dư luận. Và dù có chuẩn bị tâm lý trước nhưng dường như Nguyễn Hà Đông vẫn shock trước sự công kích từ dư luận. Xét cho cùng những lý do được đưa ra ở trên thì người việt đó kỵ, dìm hàng Flappy Bird có lẽ là áp lực lớn nhất đối với Đông. Kiếm tiền thì đóng thuế, chẳng có gì phải bàn cãi. Nintendo cũng chưa đưa ra tuyên bố gì là sẽ kiện Flappy Bird, tất cả mới chỉ là tin đồn. Chính người sự đố kỵ của người Việt mới là lý do chính “dìm chết” Flappy Bird.

Hãy cùng nhìn lại câu chuyện về bài hát Gangnam Style. Người Việt chửi nhạc Hàn Quốc là vớ vẩn, rồi anti nhạc K-Pop. Vậy mà Gangnam Style vẫn hot và trở thành một hiện tượng trên thế giới, cứ nhìn cách người Hàn ủng hộ Gangnam Style mà thèm. Đến bao giờ, người Việt mới biết bỏ qua cái tính đố kỵ vặt vãnh để ủng hộ những con người thành công đích thực.

Sau Flappy Bird, sẽ còn ai dám vươn ra biển lớn quốc tế khi mà sau lưng vẫn còn rất nhiều người sắn sàng “dìm đến chết”  vì lòng đố kỵ? Trong kho game hot quốc tế rồi sẽ có thể xuất hiện bao nhiêu game của Việt Nam?

Gviet.vn

Tags: gviet, game hay cho iphone, game hay cho android, kho game hot
Nguồn: Sưu tầm
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!