Đường đua của những siêu xe - Asphalt 4

10:40, ngày 14/05/2012

Hãy thử cảm giác ngồi trên “siêu xe” lao vun vút trong gió là như thế nào trong Asphalt 4...

 

Cốt truyện: Cuộc chiến của những "siêu xe"


 


Hãy đối mặt với những quái xế giàu nhất trên thế giới trên những cung đường đầy tốc độ từ Monte Carlo, New York, Thượng Hải, Paris, "Dubai", cho tới "Beverly Hills". Người chơi có thể thỏa sức lựa chọn 1 trong 10 “xế khủng” nhất của những thương hiệu quý tộc như “Ferrari” hay “Bugatti”. Hãy “độ” xế bằng số tiền kiếm được sau mỗi chặng đua. Bạn cũng đừng mải mê bên vô lăng mà quên rằng: Cảnh sát sẽ săn lùng bạn ở bất kỳ đâu bạn đi qua. Hãy bỏ lại những kẻ-phá-bĩnh này phía sau và trở thành nhà vô địch tốc độ trong tựa game đua xe lừng danh Asphalt.

 

Gameplay: Lối chơi trong Asphalt mang sự đa dạng và độ chi tiết cao.


Trong phiên bản này, người chơi sẽ có được cảm giác ngồi trên “siêu xe” là như thế nào khi nhà phát triển đã bổ sung thêm một loạt xế hộp từ Bugatti Veyron, Ferrari F430 Spider, tới Aston Martin DB5 và nhiều xe khác nữa…


Lối chơi trong Asphalt cực kỳ đa dạng, khi game hỗ trợ bạn tới 6 chế độ chơi riêng biêt, bao gồm:


 


-       Normal Race hay Instant Play: Nhiệm vụ của bạn bằng mọi giá phải cán đích trong Top 3 người dẫn đầu nếu muốn đi tiếp vào các vòng sau.

-       Beat’ Em All: Phá hủy càng nhiều xe đối phương càng tốt và không ngoại trừ cả xe của “cớm”. Bạn sẽ nhận được khá nhiều tiền thưởng nếu hoàn thành nhiệm vụ này.

-       Cop Chase: Hãy đuổi theo và phá hủy xe của cảnh sát trưởng. Và cũng đừng quên né tránh những chiếc xe khác với ý đồ “tông” vào xe của bạn.

-       Duel: Hãy bỏ lại những đối thủ và cảnh sát đằng sau bạn để cán đích nhanh nhất.

-       Time Attack: Hãy cán đích càng nhanh càng tốt trước khi hết thời gian. Bạn cũng đừng quên việc né tránh các chướng ngại vật nữa nhé. Nếu không sẽ bị trừ tiền đấy.

-       Drift: Hãy phô diễn kỹ năng Drift của bạn qua từng vòng đua.


Bên cạnh việc đua thì việc “độ xe” trong Asphalt cũng hết sức độc đáo và rất chân thực. Người chơi có thể “lên đời” cho xế hộp của mình từ những chi tiết nhỏ nhất như màu sắc, vành hay bánh xe..tới những thứ chuyên biệt hơn từ hệ phống phanh, máy móc, động cơ ni-trô-gen.vv...Miễn là bạn có đủ tiền cho việc này.


 
 

Việc điều khiển trong trò chơi cũng hết sức đơn giản. Người chơi sử dụng phím “4 – 6” để sang trái hay phải. Phím “2 hoặc 5” để tăng tốc bằng động cơ ni-trô-gen. Bạn sẽ làm được điều này 3 lần một lúc. Hãy tận dụng sao cho hiệu quả nhất để vượt qua đối thủ dễ dàng hơn. Nếu muốn phanh thì bạn ấn phím số “8”. Để biểu diễn những pha Drift (đốt lốp) thì bạn dùng phím “1” (Drift sang trái) hay “3” (Drift sang phải).

 

Design: Yếu tố nghe - nhìn trong Asphalt là điểm "cộng" xứng đáng!


 


Đồ họa và âm thanh trong game đã thể hiện được rất tốt “chất” của trò chơi. Tuy chỉ được dựng trên nền 2D nhưng trong Asphalt, mọi thứ đều trở lên rất rực rỡ và bắt mắt. Mỗi màn đua là một khung cảnh riêng biệt không thể nhẫm lẫn. Những xế hộp – nhân vật chính của game được tạo hình và được “đổ” texture rất chi tiết và mịn màng, không một góc cạnh. Cảm giác lao đi vun vút trong gió mới tuyệt vời làm sao.

 

Kết


Với tất cả những ai đã từng chơi qua những game đua xe mà Gviet giới thiệu chắc đều có những cảm nhận riêng của mình về trò chơi mình đang trải nghiệm. Và một khi “máu” tốc độ vẫn chưa hết thì tại sao bạn lại không cho Asphalt một cơ hội. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ không phải thất vọng!

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Đường đua rực lửa

 

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!