Donald - Chú vịt siêu nhân

11:19, ngày 23/04/2012

Chắc hẳn rằng trong tuổi thơ mỗi chúng ta đều đã từng một lần được ngắm nhìn vịt Donald. Xa hơn là chơi những game về nó. Đấy là những kỷ niệm đẹp sẽ luôn đi theo và lớn lên cùng với tuổi thơ mỗi game thủ. Hãy cùng Gviet hồi tưởng lại những năm tháng “vô tư vô lo” ấy bằng tựa trò chơi Vịt Donald biến hình. Hãy “tạm” quên đi những tất bật của cuộc sống, của công việc và học tập để đắm mình trong thế giới ảo đầy màu sắc của Disney.

 

Cốt truyện: Mang đậm "chất" Disney!


Đằng sau lớp mặt nạ của “Phantom Duck” là ai? Cư dân thành phố Duckburg gọi anh ấy là người bảo vệ công lý và lẽ phải. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều hài lòng khi người anh hùng ấy giành hết lí lẽ về phía mình. Cảnh sát đang nghi ngờ và cố tìm mọi cách để lật tẩy tung tích của người hùng Phantom. Sự thật là rất ít người biết rõ nhân vật trong lốt người anh hùng là ai? Không ai có thể ngờ rằng đó lại là chú vịt Donald bình thường.


  


Nhưng mọi chuyện đã thay đổi. Cả thành phố được bảo vệ bằng một hệ thống an ninh mới do robot điều hành. Sự an toàn của người dân được đảm bảo và họ cho rằng sẽ không cần sự bảo vệ của những siêu nhân nữa. Nhưng mọi việc không phải là mơ! Mọi máy móc được trang bị lúc trước đều bất lực và bó tay trước sự hoành hành của “Beagle Boys”. Và Phantom Duck đã phải trở lại để ra tay đập tan âm mưu của những kẻ xấu xa này.

 

Design: Mang phong cách hoạt hình hài hước - dí dỏm nhưng sắc xảo!


Quý bạn đọc nghĩ sao về cốt truyện? Theo ý kiến riêng của Gviet, đây là một mô-típ rất quen thuộc trong các game lấy đề tài về người anh hùng. Và nay, đó chính là chú vịt Donald ngộ nghĩnh đáng yêu. Được bước ra từ thế giới truyện tranh nên đập vào mắt chúng ta ngay lúc vào là lối thiết kế khá độc đáo, dựa theo hình thức tranh truyện. Người chơi sẽ có cảm giác như được lật mở từng trang truyện về chú vịt Donald qua từng màn chơi của game, cũng như qua các đoạn phân cảnh thú vị.



Trò chơi không chỉ dừng lại trong việc chạy-nhảy và hành động mà còn kết hợp nhiều yếu tố giải đố rất thú vị trong cách chơi. Nhiệm vụ chủ yếu của người anh hùng trong game là đi thu nhặt lại các khoản tiền bị đánh cắp càng nhiều càng tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải tiêu diệt các con robot canh gác “phản chủ” cản trở đường đi của mình nữa. Cuối cùng mới là đến việc đấu “trùm” - nơi những tên Beagle Boys đang đợi sẵn. Liệu hòa bình có trở lại với cư dân Duckburg không?



Trong mỗi level, nếu người chơi thu nhặt được hết những đồng tiền bị đánh cắp thì bạn sẽ nhận ngay được một điểm danh dự (trong game là hình ngôi sao). Khi số điểm danh dự này đến mức cho phép (thực tế bạn chỉ cần một nửa số điểm yêu cầu) thì bạn sẽ mở khóa (unlock) được màn chơi thưởng (Bonus Level) của game. Khi các màn chơi kết thúc, bạn còn có thể “gửi” thành tích của mình lên bảng xếp hạng của nhà sản xuất. Tuy nhiên, người dùng sẽ mất một khoản phí nhỏ cho việc upload đó. Nên bạn hãy xem xét và cân nhắc kỹ việc này.



Âm thanh trong trò chơi cũng rất độc đáo và mang đậm “chất” Disney. Người chơi có thể tùy chỉnh đa dạng việc có dùng âm nhạc (Music), các hiệu ứng đặc biệt (SFX) hay dùng cả Music + SFX không?

 

Điều khiển: Những game thủ "non tay" cũng thành "Pro" với game này!



Việc điều khiển trong trò chơi rất đơn giản. Người chơi sẽ các phím định vị 2-4-6-8 để di chuyển nhân vật chính theo các hướng tương ứng. Để tấn công kẻ thù, bạn ấn phím “5”. Tuy nhiên ở những màn đầu của trò chơi khi bạn chưa “ăn” được những vật dụng hữu ích thì việc tấn công kể thù đơn giản nhất là nhảy lên đầu chúng hay dùng các vật thể có trên đường đi (các hộp..). Việc di chuyển các vật thể không có gì khó. Bạn chỉ cần đi thẳng vào vật muốn xê dịch rồi cho nó rơi vào đầu kẻ thù là được.

 

Kết


Tái hiện thế giới trẻ thơ đầy màu sắc là điều mà Disney đã thành công trong Vịt Donald biến hình Ký ức luôn là một phần quan trọng trong ta. Và sẽ càng đặc biệt hơn khi đây là tuổi thơ của mỗi con người. Quý bạn đọc hãy cùng Gviet tìm về những điều rất thiêng liêng ấy qua tựa game này. 

 

Tên Game

Vịt Donald biến hình

Nhà phát triển

Disney Mobile

Nhà phát hành

Disney Mobile

Thể loại

Casual

Đánh giá chung

90 / 100

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Vịt Donald biến hình

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!